Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chondroitin là gì? Chondroitin có tác dụng gì với xương khớp

Hiện nay, Chondroitin đang là một cụm từ được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm bởi công dụng tuyệt vời của nó trong việc tái tạo sụn tự nhiên, cải thiện bệnh xương khớp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Chondroitin là gì và tác dụng của nó đối với xương khớp.

Chondroitin là gì?

Chondroitin là một thành phần tự nhiên có trong cơ thể con người, là thành phần chính của sụn có vai trò quan trọng giúp khớp chịu lực, giúp xây dựng toàn bộ các mô liên kết trên cơ thể bao gồm cả ở các khớp và đường tiêu hóa. Cơ chế hoạt động của nó là giữ nước, thêm dịch bôi trơn và độ linh hoạt cho các mô và khớp. Ngoài ra, có một số nghiên cứu chỉ ra Chondroitin làm nhiệm vụ chuyển hóa nước và chuyển hóa dinh dưỡng nuôi sụn làm cho sụn có độ mềm dẻo và vững vàng.

Trong cơ thể, Chondroitin tồn tại ở dưới dạng chondroitin sulfat. Chondroitin sunfat là hợp chất hữu cơ thuộc nhóm mucopolysaccharid hay còn gọi nhóm proteoglycan. Gọi là proteoglycan bởi vì chondroitin sunfat tìm thấy trong thiên nhiên được cấu tạo bởi chuỗi dài gồm nhiều đơn vị kết hợp với đường và protein. Ở cơ thể con người, chondroitin sunfat là thành phần tìm thấy ở sụn khớp, xương, da, giác mạc mắt và thành các động mạch. Ở phòng thí nghiệm, chondroitin cũng được điều chế dưới dạng muối sulfat để cải thiện độ tan và sự hấp thụ của nó. Trong đời sống, các chế phẩm chondroitin được lấy từ bovine ( ở bò cái) hoặc từ sụn cá mập.

Công thức của Chondroitin sulfat

Công thức của Chondroitin sulfat

Tác dụng của Chondroitin đối với xương khớp?

Điều trị đau xương khớp

Viêm khớp hiện đang là một căn bệnh khá phổ biến ở người trưởng thành và người lớn tuổi. Nguyên nhân của căn bệnh này bắt nguồn từ sự suy yếu của sụn khớp trong cơ thể. Và các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chondroitin có tác dụng trong việc bổ sung và tái tạo lớp sụn khớp trong cơ thể con người.

Giống với Glucosamine, Chondroitin có vai trò kích thích quá trình tổng hợp proteoglycan, đồng thời có khả năng ức chế các enzym gây thoái hóa sụn, đặc biệt là enzym elastase.

Chondroitin với dạng thường dùng là Chondroitin sulfate sẽ giúp kích thích phát triển các chất bôi trơn ở sụn khớp, giúp tăng độ đàn hồi và duy trì hiệu quả vận động của xương khớp. Các cuộc khảo sát trên các bệnh nhân xương khớp sử dụng chondroitin cho thấy nó đã giảm được các cơn đau và giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, nghiên cứu về việc sử dụng chondroitin cho bệnh nhân bị xương khớp mãn tính cũng cho kết quả tích cực.  Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng Chondroitin giúp cải thiện giảm đau xương khớp chỉ sau quá trình 2 đến 3 tháng bổ sung đều đặn và một số người thậm chí còn có tác dụng lớn và nhanh hơn bình thường.

Thông thường, Chondroitin có thể sử dụng một mình hoặc kết hợp cùng với Glucosamine, MSM, hay sụn cá mập để điều trị bệnh viêm xương khớp. 

Phục hồi chấn thương do chơi thể thao

Sử dụng Chondroitin có tác dụng giúp bảo tồn sụn và kích thích cơ thể tạo sụn mới, giúp khớp linh hoạt và kiểm soát phản ứng viêm tự nhiên của cơ thể. Từ đó giúp giảm đau, tăng cường các hoạt động tự phục hồi và tăng chức năng thể chất. Ngoài ra,  nó cũng có thể làm giảm đau mỏi khớp đối với những người vừa chơi thể thao hoặc gặp chấn thương.

Ngay cả đối với những người không bị viêm xương khớp, các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng chondroitin kết hợp với glucosamine giúp bảo tồn sụn, giảm đau, tăng chức năng thể chất, hoạt động và tăng cường các hoạt động tự hồi phục.

Chondroitin trong sụn khớp

Chondroitin trong sụn khớp

Một số lưu ý khi sử dụng chondroitin trong trị bệnh xương khớp

Chondroitin có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Rối loạn tiêu hóa, rụng tóc, đau dạ dày, phù mi mắt và chi dưới, hen suyễn và một số triệu chứng về da khác. Tuy nhiên, điều này rất ít xảy ra. Để an toàn, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Chondroitin.

Sự kết hợp của chondroitin với glucosamine: Khi kết hợp Glucosamine và Chondroitin sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với khi dùng riêng lẻ từng chất trong việc phòng và điều trị bệnh xương khớp. Ngoài ra, nếu dùng Glucosamine và Chondroitin với liều lượng phù hợp sẽ giúp người bình thường cải thiện chức năng xương khớp, bảo vệ và duy trì chức năng sụn, khớp một cách hiệu quả nhất.

Bổ sung Chondroitin bằng cách nào?

Bạn có thể bổ sung Chondroitin từ các sản phẩm tự nhiên như từ sụn của động vật (lợn, bò hoặc cá mập,…) hoặc bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng với sự kết hợp của glucosamine, chondroitin và MSM, sụn cá mập giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng xương khớp.

Các thực phẩm chức năng chứa Chondroitin, glucosamine, MSM giúp cải thiện chức năng xương khớp

Các thực phẩm chức năng chứa Chondroitin, glucosamine, MSM giúp cải thiện chức năng xương khớp

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading