Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Cho Đôi Mắt Của Bé Sáng Khoẻ

Chăm sóc đôi mắt của bé là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tổng thể của trẻ nhỏ. Đôi mắt của bé không chỉ là cửa sổ để khám phá thế giới xung quanh, mà còn là một cơ quan quan trọng để học tập và phát triển. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu các thực phẩm tốt cho đôi mắt sáng và tinh anh hơn nhé! 

 
1. Các loại cá

Trong các chứa hàm lượng các acid béo thiết yếu, đặc biệt là Omega-3. Omega-3 đóng vai trò quan trọng trong mọi tế bào trong cơ thể. Ở mắt, omega-3 được cho là có lợi cho tình trạng khô mắt và rối loạn chức năng tuyến meibomian. Chúng cũng có thể giúp điều trị thoái hóa điểm vàng.

Các loại cá có dầu như cá hồi, cá tuyết, cá ngừ, cá kiếm, cá mòi, cá cơm và cá thu đều là những lựa chọn tuyệt vời và nếu có thể nên đưa vào ít nhất một hoặc hai bữa ăn mỗi tuần. Nếu không ăn cá thì có thể bổ sung omega-3 từ thực phẩm bổ sung theo tư vấn của bác sĩ.

2. Các loại hạt dinh dưỡng 

Hầu hết các loại hạt đều là nguồn năng lượng, chứa hàm lượng protein, acid béo thiết yếu và chất xơ cao. Một số loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân và quả phỉ, đặc biệt giàu vitamin E chống oxy hóa.

Hạt là một nguồn giàu acid béo thiết yếu đóng vai trò là nguồn cung cấp omega-3 thay thế cho những người không ăn cá. Hạt hướng dương đặc biệt giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa quan trọng có lợi cho mắt. Hạt chia, các loại đậu, hạt lanh, hạt cây gai dầu và hạt hướng dương đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe mắt.

3. Thực phẩm giàu vitamin C 

Các loại trái cây có múi như cam, chanh và bưởi chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể hình thành và duy trì các mô liên kết, bao gồm cả collagen có trong giác mạc của mắt. Vitamin C cũng hỗ trợ sức khỏe của các mạch máu trong mắt. Nó có thể giúp giải quyết các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

4. Rau xanh

Rau xanh giúp cung cấp chất xơ và hàm lượng vitamin cần thiết giúp cải thiện sức khoẻ của mắt, chứa hàm lượng lớn luteinzeaxanthin, hai chất chống oxy hoá cần thiết cho sức khoẻ của võng mạc. 

SpringLeaf Viên Nhai Bổ Mắt Cho Bé Aussie Lutein Kids Gummy 80 Viên

Ngoài ra, bé cũng có thể bổ sung hai loại chất này từ các sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ an toàn. 

5. Cà rốt 

Cà rốt chứa beta-carotene, một chất mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của mắt. Thiếu vitamin A quá mức có thể gây mù lòa. Vitamin A có thể ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu vấn đề về thị lực không liên quan đến vitamin A thì thị lực sẽ không thay đổi cho dù có ăn nhiều cà rốt.

6. Trứng 

Trứng là nguồn cung cấp vitamin C, E và lutein tuyệt vời. Chúng cũng chứa một loại carotenoid khác liên quan đến lutein, được gọi là zeaxanthin. Khi nói đến thực phẩm giúp ích cho thị lực, trứng được đánh giá cao. Sự kết hợp các chất dinh dưỡng của chúng là tối ưu để chống thoái hóa điểm vàng. Lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, cả hai đều có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Healthy Care Kẹo Bổ Mắt Cho Bé Kids Computer Eyes 60 Viên

Để đảm bảo rằng đôi mắt của bé luôn sáng khoẻ, hãy cung cấp cho bé chế độ ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất. Bảo vệ mắt của bé khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kính mắt chống tia UV hoặc mũ che mắt. Ngoài ra, hạn chế thời gian bé sử dụng thiết bị điện tử và đảm bảo bé có thời gian nghỉ ngơi đủ để mắt được thư giãn. Đừng quên đưa bé đi kiểm tra mắt định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề về thị lực và sự phát triển của mắt. Và cuối cùng, hãy vệ sinh mắt của bé hàng ngày bằng nước sạch ấm hoặc dung dịch vệ sinh mắt an toàn. Bằng cách thực hiện những biện pháp đơn giản này, bạn đang đóng góp vào việc giữ cho đôi mắt của bé sáng khoẻ và giúp bé phát triển toàn diện. 

Greenoly mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bé yêu của cha mẹ luôn khoẻ mạnh! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading