Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Mẹ Bầu Sau Sinh

Chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh là một quá trình quan trọng và cần thiết giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sau sinh và cải thiện tinh thần để có thể chăm sóc nuôi dưỡng em bé một cách tốt nhất. Sau sinh, cơ thể mẹ có thể yếu đuối và dễ bị tổn thương, vì vậy, việc bổ sung vitamin đóng vai trò quan trọng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể của mẹ được phục hồi và tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu về các bước bổ sung vitamin hỗ trợ sức khỏe giúp cho mẹ nhanh chóng hồi phục và khỏe mạnh sau khi sinh nhé! 

 

Dưới đây là những lý do quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho mẹ sau sinh: 

  • Sau khi sinh, người mẹ thường phải đối mặt với những căng thẳng và các thay đổi về tâm lý. Điều này ảnh hưởng không chỉ đến tinh thần của người mẹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ cho con bú.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc cho con bú đòi hỏi mẹ cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho bé thông qua sữa mẹ. Vì vậy, đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng từ sữa mẹ sẽ giúp bé phát triển một cách khỏe mạnh. 
  • Sau khi sinh, hệ miễn dịch của mẹ thường rất yếu. Chăm sóc sức khỏe sau sinh giúp tăng sức đề kháng, phát hiện sớm và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe phổ biến như thiếu máu, nhiễm trùng vết cắt, viêm nhiễm niệu đạo, rối loạn tâm lý sau sinh,..
  • Sức khoẻ mẹ tốt là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng và chăm sóc con một cách tốt nhất, giúp cải thiện cuộc sống của mẹ và cả gia đình. 
Có cần thiết bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh - PregEU
Vấn đề mẹ bầu gặp phải sau khi sinh
 

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ sau sinh giúp mẹ mau phục hồi và khỏe mạnh: 

Hãy bổ sung các món ăn giàu chất dinh dưỡng, đa dạng vào trong thực đơn hàng ngày. Bữa ăn nên chứa đủ các loại thực phẩm cần thiết như rau, củ, quả, protein, chất béo tốt, và các loại hạt giàu dinh dưỡng. Hạn chế thực phẩm có nhiều đường và chất béo bão hoà. 

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi, điều này có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất sau khi sinh, gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể và hệ thống dinh dưỡng của mẹ. Vì vậy, bổ sung vitamin sẽ giúp cơ thể người mẹ được hồi phục nhanh hơn, tăng sức đề kháng, giúp tái tạo lại tế bào và cải thiện sức khỏe tinh thần của mẹ. 

Bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho phụ nữ sau khi sinh

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu sau sinh

 

Một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho mẹ bỉm sau sinh: 

1. NatureMade Viên Uống Cho Phụ Nữ Sau Sinh Postnatal Multi DHA 200mg 60 Viên 

  • Xuất xứ: Mỹ 
  • Đây là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho mẹ sau sinh, cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và trẻ sơ sinh, bao gồm DHA để hỗ trợ sự phát triển của não và mắt của trẻ sơ sinh. 
Nature Made Viên Uống Cho Phụ Nữ Sau Sinh Postnatal Multi DHA 200mg 60 Viên

 

2. Ostelin Viên Nén Bổ Sung Canxi Cho Mẹ Bầu, Sau Sinh Calcicum & Vitamin D3 130 Viên 

  • Xuất xứ: Úc
  • Sản phẩm giúp bổ sung canxi và vitamin D3 để hỗ trợ sức khoẻ xương và răng. Sau khi sinh, răng và xương của mẹ bầu thường yếu đi rất nhiều, vì vậy việc bổ sung Canxi và Vitamin D3 không chỉ giúp mẹ cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ trong quá trình phát triển xương ở trẻ sơ sinh. 
Ostelin Viên Nén Bổ Sung Canxi Cho Mẹ Bầu, Sau Sinh Calcium & Vitamin D3 130 Viên
 

 

3. Blackmores Viên Sắt Cho Mẹ Bầu Women’s Premium Iron 30 Viên 

  • Xuất xứ: Úc
  • Sản phẩm giúp bổ sung sắt cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe huyết quản và ngăn ngừa thiếu máu. Sản phẩm này thường được khuyến cáo cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau sinh. 
Blackmores Viên Sắt Cho Mẹ Bầu Women's Premium Iron 30 Viên

 

4. DHC Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung Vitamin C 30 Ngày 

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Sản phẩm bổ sung vitamin C cho cơ thể của mẹ bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn thương, tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm, giúp hấp thụ sắt tốt hơn và tốt cho sức khỏe răng lợi. 
DHC Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung Vitamin C 30 Ngày - Hạn Sử Dụng 30/06/2025

 

5. Viên Uống Dầu Cá Hỗ Trợ Tim Mạch Kirkland Signature Fish Oil 1000mg 400 Viên 

  • Xuất xứ: Mỹ 
  • Sản phẩm giúp bổ sung axit béo omega-3, giúp hỗ trợ chức năng tim mạch, tăng cường trí nhớ và tập trung, và giảm viêm. 

Viên Uống Dầu Cá Hỗ Trợ Tim Mạch Kirkland Signature Fish Oil 1000mg Mỹ 400 viên

Viên Uống Dầu Cá Hỗ Trợ Tim Mạch Kirkland Signature Fish Oil 1000mg 400 Viên 

 

Để kết hợp các sản phẩm trên kèm chế độ ăn uống giúp đem lại hiệu quả tốt nhất, hãy tìm hiểu thật kỹ để tạo ra chế độ dinh dưỡng phù hợp. Sau đây là gợi ý từ Greenoly

  • Sáng: Uống NatureMade Postantal Multi + DHA, Calci Ostelin, viên sắt Blackmoresvitamin C DHC mỗi loại 1 viên sau bữa ăn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một vài loại thực phẩm giàu canxi đến từ sữa, phô mai, rau xanh. 
 
  • Trưa: Ăn trưa với các loại thực phẩm giàu protein giúp no lâu. Bạn cũng có thể bổ sung 1 viên dầu cá Omega-3 Kirkland cùng với bữa ăn để cung cấp chất béo tốt cần thiết cho cơ thể. 
 
  • Tối: Uống 1 viên vitamin C của DHCdầu cá Omega-3 Kirkland. 
 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mỗi người có nhu cầu dinh dưỡng và sức khoẻ khác nhau, vì vậy bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để thiết kế một chế độ dinh dưỡng riêng phù hợp và an toàn với nhu cầu sức khoẻ của bạn.

Bên cạnh việc bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, mẹ bỉm cũng cần duy trì đủ lượng nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn được cân bằng nước và hỗ trợ cho sữa của mẹ. Hơn nữa, dù là mới sinh, mẹ cũng cần thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga hay bài tập đơn giản như kéo chân, giãn cơ,.. để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh và nhanh chóng phục hồi. Mẹ cũng cần tạo điều kiện để có giấc ngủ, nghỉ ngơi trong ngày để cơ thể được phục hồi và hỗ trợ trong việc chăm sóc bé. 

Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading