Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chăm Sóc Da Khi Nội Tiết Tố Thay Đổi

Nội tiết tố thay đổi có thể ảnh hưởng đến da của bạn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi trải qua thay đổi nội tiết tố, da của bạn gặp các vấn đề cần chăm sóc đặc biệt để duy trì sức khỏe và độ ẩm. Ở bài viết này, hãy cùng Greenoly tìm hiểu về các cách chăm sóc và cải thiện tình trạng da theo từng nguyên nhân làm thay đổi nội tiết tố. 

 
1. Chu kỳ kinh nguyệt gây nổi mụn viêm
 
Con gái ở giai đoạn dậy thì và trải qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng sẽ có sự thay đổi nội tiết tố rõ rệt, khi cơ thể có sự tăng sản nội tiết tố như estrogen, progesterone và testosterone, có thể gây ra sự thay đổi trên da, bao gồm tăng sản dầu da và xuất hiện mụn. Điều này ảnh hưởng đến cấu trúc collagen và elastin trong da và có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá. Hormon androgen là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.
 
Để có thể cải thiện làn da của bạn trước sự thay đổi của nội tiết tố, hãy tập lăng nghe cơ thể và tìm ra quy luật của chu kỳ kinh nguyệt, từ đó điều chỉnh liệu trình chăm sóc da phù hợp. Đảm bảo bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Ngoài ra, chú trọng bổ sung dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện tình trạng mụn, đó là Kẽm
 

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Kẽm Tự Nhiên Làm Đẹp Da Bio Zinc 84 Viên


2. Tuổi tác gây lão hoá da, xuất hiện nhiều nếp nhăn

Quá trình lão hóa tự nhiên là một nguyên nhân chính dẫn đến thay đổi nội tiết tố. Với sự gia tăng, các tuyến nội tiết trong cơ thể khám phá sự thay đổi và giảm hoạt động, gây ra sự thay đổi trong mức độ và cân bằng nội tiết tố. Thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cấu trúc collagen và elastin trong da. Mất cân bằng nội tiết tố có thể làm da mất độ đàn hồi và dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa nhanh. 
 
Hãy bổ sung Collagen kết hợp với Tinh dầu hoa anh thảo giúp cấp nước cho da, điều hoà nội tiết tố, cải thiện sức khoẻ của chị em, làm chậm quá trình lão hoá và làn da của chị em được cải thiện rõ rệt.

 

DHC Nước Uống Bổ Sung Collagen Beauty 7000 Chống Lão Hóa Da 50ml


3.  Mẹ bầu mang thai và sau sinh khiến da bị chảy xệ, kém đàn hồi

Trong quá trình mang thai, cơ thể sản xuất một lượng lớn hormone như estrogen và progesterone. Sau khi sinh, mức độ hormone này giảm đột ngột, có thể gây ra thay đổi nội tiết tố và ảnh hưởng trầm trọng đến da, khiến da bị thâm xạm, chảy xệ, nhan sắc xuống cấp khiến chị em tự ti về bản thân. 
 
Mẹ bầu nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô da để loại bỏ dầu thừa mà không làm tổn thương đến da, duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng giúp tăng độ đàn hồi da. Đặc biệt chú trọng uống nhiều nước và dùng kem dưỡng ẩm, kem trị rạn phù hợp với đặc tính của da để giúp da có điều kiện được tái tạo và tự chữa lành tổn thương do quá trình sinh nở. 

4. Căng thẳng gây sạm da và nổi nhiều mụn ẩn trên da
 
Stress và tình trạng tâm lý có thể ảnh hưởng đến cân bằng nội tiết tố. Căng thẳng và áp lực có thể gây ra sự thay đổi nồng độ hormone cortisol và ảnh hưởng đến các hormone khác trong cơ thể. Hormon tăng sản xuất melanin, gây ra sự tăng sắc tố trong da, có thể làm mờ da và tạo ra các vết thâm. Ngoài ra, căng thẳng sẽ khiến bạn không muốn uống nước, khiến cho da bị khô hơn so với bình thường. 
 
Hãy cho cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, tập trung cải thiện chất lượng giấc ngủ, thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như yoga, pilates giúp giải toả căng thẳng, giảm tình trạng não bị "quá tải", duy trì cân bằng nội tiết tố. Bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp điều hoà nội tiết tố trong cơ thể, không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp điều hoà nhiệt, giảm căng thẳng tốt hơn. 
 
Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Blackmores Evening Primrose Oil Của Úc Chính Hãng
 
Một số cách chăm sóc da khác khi nội tiết tố thay đổi hãy xây dựng chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ và các nguồn protein lành mạnh, bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như vitamin C, E,.. tăng sức đề kháng cho da và làm chậm quá trình lão hoá da. 
 
Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Trong trường hợp bị mụn nặng, nên sớm thăm khám bác sĩ da liễu để xác định rõ nguyên nhân cũng như giải pháp chăm sóc phù hợp. Chúc các chị em luôn khoẻ mạnh và tự tin! 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading