Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Cây Kế Sữa Và Duy Trì Sức Khoẻ Lá Gan

Cây kế sữa (Milk Thistle) là một loại thảo dược thuộc họ hoa cúc, được y học phát hiện ra loại cây này chứa dược chất silymarin có tác dụng chữa bệnh. Chính vì điều này, cây kế sữa đã được trồng trên khắp nơi trên thế giới, nhiều loại thực phẩm chức năng chứa chiết xuất cây kế sữa được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và Châu Âu. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu về công dụng thần kỳ của cây kế sữa với sức khoẻ của gan nhé! 

 
Những lợi ích bất ngờ của cây kế sữa với sức khoẻ con người | Giáo dục Việt  Nam
 
Cây kế sữa, hay còn được gọi là cây kế thánh, cúc gai, là một loại thực vật có hoa phổ biến thuộc họ cúc (Asteraceae) có tên khoa học là Silybum Marianum. Trong y học, loại cây này được dùng để sản xuất như một loại thuốc tự nhiên có tên là "Silymarin" từ phần trên của cây, đặc biệt là từ hạt. 
Silymarin là hỗn hợp các chất flavonoid bao gồm silybinin, silychritin và silydianin, có hoạt tính chống oxy hoá, kháng virus và chống viêm hiệu quả. Silymarin có trong cây kế sữa đã được nghiên cứu rất nhiều trong chăm sóc sức khoẻ của gan, được sản xuất thành thuốc sử dụng để điều trị rối loạn gan và túi mật, thúc đẩy sản xuất sữa mẹ, ngăn ngừa ung thư cũng như điều trị ung thư, thậm chí còn bảo vệ gan trước độc tố xâm nhập vào cơ thể như nọc rắn, cồn (bia, rượu) và các chất độc từ môi trường khác. 
Cũng chính từ đây, cây kế sữa được biết nhiều hơn nhờ đặc tính bảo vệ gan. 
 
Công dụng của cây kế sữa với sức khoẻ lá gan: 
 
Nó thường được sử dụng như phương phấp hỗ trợ, bổ sung cho những người đang gặp các vấn đề về gan do rượu bia, ăn nhiều đồ ngọt, gan nhiễm mỡ, viêm gan,.. Với công dụng bảo vệ gan khỏi các độc tố như amatoxin, có nhiều trong nấm tử thần và khả năng tử vong cho người chẳng may ăn phải.
Silymarin có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm, giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào gan do gốc tự do và các chất gây oxi hoá khác. Ngoài ra, silymarin có thể tăng cường chức năng gan bằng cách thúc đẩy sản xuất và tái tạo tế bào gan. Nó cũng có khả năng kích thích quá trình tiết mật và giúp làm giảm tắc nghẽn ở gan. 
 
Blackmores Viên Uống Bổ Gan Chiết Xuất Từ Cây Kế Sữa Milk Thistle 42 Viên
 
Silymarin đã được sử dụng điều trị và thường sẽ có khả năng hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh liên quan đến sức khoẻ gan như viêm gan, xơ gan, viêm gan siêu vi B và C, hoặc các bệnh gan do rượu bia, ăn uống không lành mạnh. 
 
Mua Bổ gan Puritan's Pride Milk Thistle 4:1 Extract 1000mg của Mỹ hỗ trợ  giúp gan khỏe hơn, có sức đề kháng tốt hơn, bồi bổ gan, hỗ trợ giải độc gan,
 
Tuy nhiên, mặc dù hoạt chất trong cây kế sữa thường được sử dụng như một biện pháp bổ sung hỗ trợ cho những người có vấn đề về gan, cho tới nay chưa thực sự được chứng mình rằng chiết xuất cây kế sữa có tác dụng ngăn ngừa và loại bỏ những bệnh lý liên quan đến gan, cần kết hợp với lối sống lành mạnh và chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. 
 
Chiết xuất cây kế sữa đem lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ, không chỉ về gan, mà còn hỗ trợ cho não bộ, xương, ung thư và đái tháo đường. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu sâu hơn về loại thảo dược này cho các lĩnh vực khác. 
Vừa rồi là những thông tin đến từ Greenoly. Hãy luôn cố gắng duy trì được lối sống lành mạnh hằng ngày để bảo vệ sức khoẻ của chúng ta nhé! 
 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading