Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Cách Uống DHA Bầu Đúng Chuẩn Theo Hướng Dẫn Của Chuyên Gia

DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ, là dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ và thị lực của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bổ sung DHA đầy đủ trong thai kỳ không chỉ giúp trẻ có nền tảng phát triển trí não tốt nhất mà còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sinh non. 

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tác dụng từ việc bổ sung DHA bầu thì một trong những điều quan trọng và cần thiết nhất đó chính là sử dụng DHA đúng cách, đúng liều lượng. Vậy cách uống DHA bầu như thế nào là đúng chuẩn? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé! 

Tầm quan trọng của DHA bầu

 DHA (Axit docosahexaenoic) là một axit béo omega - 3 đóng vai trò quan trọng trong mọi tế bào trong cơ thể bạn. Đặc biệt là não bộ, da và mắt của bạn đều cần một lượng DHA đầy đủ để duy trì trạng thái hoạt động khỏe mạnh. 

Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra DHA với một lượng đáng kể. Do đó, việc bổ sung DHA từ thực phẩm hay các sản phẩm bổ sung thường được khuyến khích trong thai kỳ để đảm bảo nhu cầu của cả mẹ và bé.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, việc bổ sung đầy đủ DHA bầu mang đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Cụ thể: 

Hỗ trợ bé phát triển trí não, mắt, hệ thần kinh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. 

Ngăn ngừa nguy cơ chuyển dạ sinh non, đảm bảo cân nặng sơ sinh khỏe mạnh đồng thời hỗ trợ tâm trạng của mẹ bầu trong thời kỳ hậu sản. 

Nhu cầu bổ sung DHA bầu 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, trong suốt thời gian mang thai, tùy theo từng giai đoạn cụ thể của thai kỳ, nữ giới cần bổ sung 100 - 200mg DHA / ngày. 

Cách uống DHA bầu 

Việc bổ sung DHA cho bà bầu có thể được thực hiện thông qua nguồn thực phẩm tự nhiên trong chế độ ăn uống hàng ngày hay các sản phẩm bổ sung chuyên biệt. Tuy nhiên, việc bổ sung DHA cho bà bầu qua chế độ ăn uống hàng ngày thường không được đánh giá cao bởi thực tế bạn khó có thể cân đối đủ hàm lượng DHA trong mỗi bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, mẹ bầu trong thời gian mang thai dễ gặp phải tình trạng ốm nghén, chán ăn, ăn uống kém có thể khiến mẹ bầu khó có thể bổ sung đầy đủ DHA cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. 

Đây cũng chính là lý do tại sao các sản phẩm bổ sung DHA ngày càng nhận được sự quan tâm từ người sử dụng. Các sản phẩm bổ sung DHA cho bà bầu trên thị trường hiện nay gồm có 2 dạng chính là vitamin tổng hợp cho bà bầu trong đó có chứa DHA và sản phẩm bổ sung DHA riêng biệt. 

Hầu hết mẹ bầu hiện nay đều sử dụng vitamin tổng hợp ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Trường hợp vitamin tổng hợp cho bà bầu mà bạn sử dụng có chứa hàm lượng DHA đáp ứng nhu cầu của cơ thể (100 - 200mg) thì không cần sử dụng thêm sản phẩm bổ sung DHA chuyên biệt. Ngược lại nếu vitamin tổng hợp cho bà bầu bạn sử dụng không chứa DHA hoặc hàm lượng DHA không đủ thì bạn cần cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm bổ sung DHA đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể trong suốt thai kỳ, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Hình ảnh bài viết

Về liều lượng: 

Liều uống DHA bầu sẽ thay đổi tùy theo mà bạn sử dụng, đảm bảo bạn sử dụng DHA bầu theo đúng hướng dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia. 

Về cách uống: 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống DHA bầu vào thời điểm nào trong ngày không quan trọng bằng việc bạn uống DHA bầu trong bữa ăn. Bởi các chất bổ sung omega-3 sẽ được dung nạp vào cơ thể tốt nhất khi kết hợp cùng với thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm giàu chất béo. 

Lúc này, chất béo có trong các thực phẩm sẽ kích thích các enzyme lipase hoạt động, từ đó giúp axit béo omega-3 dễ dàng phân hủy và hấp thụ vào ruột non. 

Do đó, để có hiệu quả tối ưu khi bổ sung DHA bầu, bạn nên ưu tiên uống DHA bầu trong bữa ăn. 

Một số câu hỏi thường gặp khi uống DHA bầu

DHA bầu uống từ tháng thứ mấy? 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung DHA bầu nên được thực hiện ngay từ khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thời gian mang thai và sau sinh, trong thời gian cho con bú. Việc bổ sung DHA cho bà bầu không chỉ cần thiết khi mang thai mà ngay từ khi chuẩn bị mang thai, nữ giới đã cần được bổ sung đầy đủ DHA để dự trữ lượng DHA cần thiết cho thai nhi. 

Nếu giai đoạn trước mang thai mẹ bầu chưa bổ sung DHA thì ngay khi mang thai mẹ bầu nên tiến hành bổ sung DHA để hỗ trợ cho cho sức khỏe mẹ và bé, tạo điều kiện cho quá trình phát triển não bộ, thị lực, hệ thần kinh và não bộ của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Hình ảnh bài viết

DHA bầu uống sau sinh được không? Mẹ bầu sau sinh, đang cho con bú cũng cần được bổ sung đầy đủ DHA để đảm bảo chất lượng sữa nuôi con. Trong những năm tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính của bé. Do đó, việc bổ sung đầy đủ DHA cho mẹ sẽ đóng vai trò rất quan trọng đến nguồn DHA cho bé, giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể bé và ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt DHA có thể xảy ra. 

DHA bầu uống đến khi nào? 

DHA bầu nên được bổ sung ngay từ giai đoạn chuẩn bị thụ thai, xuyên suốt giai đoạn mang thai và duy trì cho đến khi sau sinh, đang cho con bú. Tối thiểu là trong 6 tháng đầu sinh sinh bởi lúc này nguồn bổ sung DHA duy nhất cho bé chỉ là sữa mẹ. 

Sau 6 tháng khi bé bước sang giai đoạn ăn dặm thì mẹ có thể cân nhắc bổ sung DHA cho bé thông qua nguồn thực phẩm bên ngoài. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày đảm bảo thì mẹ không nhất thiết phải bổ sung thêm DHA từ sản phẩm bổ sung.

Hình ảnh bài viết

DHA bầu uống tối được không ?

Thực tế, bạn có thể uống DHA bầu vào bất cứ thời điểm nào trong ngày (sáng, trưa hay tối). Tuy nhiên bạn cần đảm bảo thời điểm uống DHA bầu bạn chọn đã cung cấp đầy đủ chất béo cần thiết để cơ thể có thể hấp thu hàm lượng DHA bổ sung tốt nhất. Uống DHA bầu vào buổi tối cũng là một lựa chọn hoàn hảo bởi bữa tối của gia đình Việt thường là bữa ăn nhiều món ăn dinh dưỡng hơn các bữa ăn khác trong ngày. Buổi tối cũng là thời điểm cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, tạo điều kiện cho cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất bổ sung.

Trên đây là một số thông tin về cách uống DHA bầu mà mình tổng hợp được. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm được cách uống DHA bầu đúng chuẩn, giúp tận dụng tối đa hiệu quả của việc bổ sung DHA bầu đồng thời tránh những tác động không mong muốn do bổ sung DHA sai sách. Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ khỏe con thông minh.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading