Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Cách Khắc Phục Vấn Đề Rụng Tóc Hiệu Quả Cho Mẹ Bầu

Theo thống kê có khoảng 80% phụ nữ đối diện với hiện tượng rụng tóc khi mang thai. 

Điều này làm ảnh hưởng đến nhan sắc và tinh thần của người phụ nữ. Bởi vậy, hãy bỏ túi những cách khắc phục rụng tóc khi mang thai cực hiệu quả này nhé.

Những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở mẹ bầu

Rụng tóc do thay đổi nội tiết tố

Tình trạng cơ thể căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc dễ gãy rụng. Trong thời gian đầu mang thai, mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng khiến cơ thể sản sinh ra hormone giảm thiểu căng thẳng. Đây là rụng tóc kiểu Telogen Effluvium (TE). Bình thường có thể rụng khoảng 100 sợi/ngày nhưng khi căng thẳng bạn có thể mất tới 300 sợi.

Cách khắc phục rụng tóc khi mang thai cực hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu 1

Thời gian đầu của thai kỳ, bạn sẽ không nhận ra điều này. Nhưng từ tháng thứ 2 trở đi, mẹ bầu mới nhận thấy tình trạng tóc rụng khá nhiều. Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài tới tháng thứ 6 cũng như không gây rụng tóc vĩnh viễn.

Chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp

Thời gian mang thai là lúc mà phụ nữ cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn bình thường. Nếu bạn vẫn giữ nguyên chế độ ăn uống cũ sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

Việc thiếu hụt protein chính là nguyên nhân khiến tóc phát triển kém, thiếu sắt làm tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn. Không chỉ vậy, thiếu các loại vitamin như vitamin A, C… sẽ làm gàu xuất hiện trên da đầu, ngứa ngáy. Ngược lại, nếu thừa vitamin A sẽ làm tóc bị rụng.

Rụng tóc do di truyền

Bạn có biết rằng rụng tóc khi mang thai cũng mang tính di truyền không? Nếu bố mẹ là người hay bị rụng tóc, thì nguy cơ khi bạn mang bầu sẽ bị rụng tóc rất cao. Đặc biệt, nếu mẹ bạn đã từng rụng nhiều tóc khi mang thai thì chắc chắn bạn mang bầu cũng sẽ mắc phải tình trạng này.

Các vấn đề khác về sức khỏe khi mang thai

Một vài vấn đề khác của sức khỏe khiến mẹ bầu bị rụng tóc khi mang thai như:

  • Vấn đề về tuyến giáp như cường giáp hoặc suy giáp đều dẫn đến tình trạng rụng tóc khi mang thai. Trong đó, suy giáp có ảnh hưởng nhiều hơn. 
  • Thiếu máu do thiếu sắt là một bệnh lý khiến tóc rụng dần và mỏng dần do cơ thể không cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi tóc. 
  • Da đầu bị tổn thương do uốn, nhuộm hoặc buộc tóc quá chặt.

Rụng nhiều tóc khi mang thai có sao không?

Mẹ bầu có thể rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, khó có thể kết luận chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, một trong những lý do nguy hiểm khiến mẹ bầu bị rụng tóc là chế độ dinh dưỡng không đảm bảo.

Một chế độ dinh dưỡng không đảm bảo đầy đủ các chất cần thiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi, thai chậm lớn, dễ sinh non, thậm chí là sảy thai. Không chỉ vậy, sức khỏe của mẹ bầu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu mẹ bầu cảm thấy tóc rụng quá nhiều khi mang thai, kéo dài và không biết rõ nguyên nhân gây ra thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa. Điều này giúp mẹ nhanh chóng cải thiện tình trạng rụng tóc và giảm bớt lo lắng khi mang thai.

Cách khắc phục tình trạng rụng tóc khi mang thai hiệu quả

Dù tóc rụng ít hay nhiều thì bạn cũng không nên chủ quan. Nếu bạn đang tìm cách khắc phục rụng tóc khi mang thai thì những gợi ý sau đây cực kỳ hữu ích với bạn:

Chăm sóc tóc bằng sản phẩm hữu cơ lành tính

Những sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu. Các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên không gây hại cho da đầu, đồng thời làm giảm rụng tóc do nhiễm trùng, dị ứng trên da đầu. Đặc biệt những sản phẩm này không chứa chất hóa học, lành tính, an toàn cho bà bầu.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng không những tốt cho sự phát triển của tóc mà còn rất quan trọng với mẹ bầu. Nếu mẹ bầu bị rụng tóc, hãy bổ sung các thực phẩm dưới đây để hạn chế tình trạng này nhé.

  • Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin: Vitamin A có trong bí ngô, khoai lang, rau xanh… Vitamin C có nhiều trong cải xoăn, dâu tây, cam quýt, ngô… 
  • Cung cấp thực phẩm chứa sắt: Hải sản, cải xoăn, các loại hạt, khoai tây, lòng đỏ trứng, mật ong… 
  • Thực phẩm chứa kẽm: Quả lựu, ngũ cốc, sữa, các loại hạt… Các loại cá như cá hồi, cá nục…
  • Các loại nước ép hoa quả: Nước ép dứa, nho, táo…

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần hạn chế đồ ngọt, các món chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, các chất kích thích.

Massage da đầu ngăn ngừa rụng tóc cho mẹ bầu

Thường xuyên massage da đầu sẽ kích thích hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn. Các nang tóc được bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ sâu bên trong giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Bên cạnh đó, hoạt động massage còn kích thích tóc mọc nhanh.

Việc massage da đầu cực kỳ đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tới các spa. Bạn hãy dùng 10 đầu ngón tay rồi xoay theo hướng vòng tròn trên da đầu, không bỏ sót vùng nào. Khi massage có thể thêm một chút tinh dầu để da dầu được thư giãn hơn. 

Arkopharma Viên Uống Ngừa Rụng Tóc Forcapil Fortifiant 60 Viên

Giữ tinh thần thoải mái giúp mẹ bầu giảm rụng tóc

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ có nhiều thay đổi về nội tiết tố làm cơ thể xuất hiện tình trạng mọc mụn, tóc khô, tăng cân… Điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của mẹ bầu khiến tâm trạng không thoải mái, lo lắng. Ngoài ra, việc ốm nghén khiến mẹ bầu trở nên cáu gắt hơn, mệt mỏi, khó chịu. 

Bởi vậy, việc giữ tinh thần luôn thoải mái rất cần thiết cho cả mẹ và bé, đồng thời làm giảm tình trạng rụng tóc khi mang thai kỳ. 

Mẹ bầu có thể thư giãn bằng một số cách sau:

  • Thường xuyên tâm sự, chia sẻ người thân trong gia đình và bạn bè.
  • Tránh làm việc quá sức, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
  • Nghe nhạc thư giãn.
  • Dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

Với những thông tin bổ ích trên đây, GREENOLY hy vọng các chị em sẽ tìm được cách khắc phục rụng tóc khi mang thai phù hợp và hiệu quả. Mẹ bầu hãy duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh. Nếu có bất kỳ thay đổi nào trên cơ thể, mẹ bầu cần tìm đến gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời nhé.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading