Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Cách dùng bột nghệ giải rượu đơn giản mà hiệu quả nhất

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên mỗi bàn nhậu của người Việt Nam, vui buồn gì cũng phải mượn rượu để tâm sự, công việc làm ăn thì có rượu bia mới dễ ăn nói. Chính vì thế, việc mọi người sử dụng rượu bia là điều không thể tránh khỏi. Theo thống kê thì rượu bia có tác hại cực kỳ xấu đến sức khoẻ của người sử dụng nếu dùng trong thời gian dài. Những người sử dụng rượu bia thường chóng mặt, nhức đầu và kèm theo triệu chứng buồn nôn. Bột nghệ được coi là giải pháp thiên nhiên giúp bạn giảm thiểu tác hại rượu bia gây ra. Cách dùng bột nghệ giải rượu ra sao? Hãy cùng tìm hiểu!!!

Tác hại của bia rượu

Rượu, bia là đồ uống khá phổ biến trong các dịp, sự kiện và lễ hội quan trọng ở Việt Nam. Nhiều người vẫn sử dụng rượu bia trong thời gian dài và liên tục mà không biết đến tác hại cực kỳ nguy hiểm của nó đối với sức khỏe của người sử dụng.

Bia rượu gây suy giảm chức năng gan

Bia rượu gây suy giảm chức năng gan

Những tác hại của rượu bia được biết đến như là: Suy giảm trí nhớ, gây viêm loét dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch, suy giảm chức năng gan và đặc biệt là người thường xuyên sử dụng rượu bia sẽ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày và ung thư gan cao hơn nhiều so với bình thường.

Theo như thống kê của tổ chức Y tế thì mỗi năm ở Việt Nam có trên 10.000 ca ung thu gan, được xếp là nước có tỷ lệ cao nhất thế giới. Ở Bắc Giang và Hà Nội thì tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và C là 8% và 2,7%. Đối với TPHCM thì tỷ lệ ung thư gan được xếp vào đứng thứ nhất trong số 10 loại ung thư thường mắc phải ở nam giới.

Tác dụng của bột nghệ đối với người sử dụng rượu bia

Nhiều người đồn thổi rằng, dùng bột nghệ sau khi say sẽ giúp giải rượu. Liệu điều này có đúng?

Theo như dân gian lưu truyền, thì dùng bột nghệ giải rượu là cách khá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Công dụng chính của bột nghệ theo dân gian là ngăn chặn sự hình thành chất độc cho gan từ đó sẽ giảm sức ép cho gan.

Còn theo như khoa học đã chứng minh rằng bột nghệ có chứa các chất giúp điều tiết chất độc, thải độc gan, hơn thế nữa nó còn giúp hạn chế sự hình thành chất gây độc cho cơ thể. Ngoài ra, bột nghệ còn được biết đến với khả năng điều hoà thần kinh, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do rượu bia gây ra, giảm mệt mỏi cho cơ thể của người say.

Chính vì thế biết cách dùng bột nghệ giải rượu sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo sau khi uống rượu và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bột nghệ không chỉ là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ, hoàn toàn tự nhiên và trên hết là nó cực kỳ an toàn cho sức khỏe của bạn.

 bột nghệ có chứa các chất giúp điều tiết chất độc, thải độc gan

Bột nghệ có chứa các chất giúp điều tiết chất độc, thải độc gan

Hiện nay thì người ta thường điều chế bột nghệ thành tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong y học để điều trị các bệnh nan y với nhiều công dụng hiệu quả hơn hẳn so với bột nghệ.

Trong tinh bột nghệ có chứa Curcumin – hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ được biết đến như giải pháp giải rượu hiệu quả nhất với tác dụng chính là thanh lọc cơ thể và giải độc gan cho những người sử dụng thường xuyên và liên tục bia, rượu trong thời gian dài.

Cách dùng bột nghệ giải rượu đơn giản mà hiệu quả

Bột nghệ là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong gian bếp, nếu không có sẵn bạn có thể ra siêu thị hoặc chợ gần nhà để mua. Nên chọn mua những nơi uy tín để đảm bảo bột nghệ nguyên chất

Sau khi đã có sẵn bột nghệ bạn chuẩn bị 100ml nước ấm, tiếp đến cho 2 đến 3 muỗng bột nghệ vào cốc và uống trực tiếp. Nếu bạn muốn dễ hơn, có thể thêm 1 muỗng mật ong cùng với chanh vào. Với cách dùng bột nghệ giải rượu theo chúng tôi đã chỉ dẫn, sẽ chắc chắn làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều sau khi thức dậy.

Cách dùng bột nghệ giải rượu đơn giản mà hiệu quả

Cách dùng bột nghệ giải rượu đơn giản mà hiệu quả

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách dùng bột nghệ giải rượu đơn giản mà cực kỳ hiệu quả rồi. Tuy với cách này thì sẽ giúp bạn giảm được những triệu chứng khó chịu do bia rượu gây ra. Nhưng đối với việc sử dụng bia rượu liên tục và thường xuyên trong thời gian dài thì bột nghệ không thể nào khắc chế và ngăn chặn được những tác hại cực kỳ xấu của bia rượu gây ra. Chính vì vậy, bạn chỉ nên uống rượu khi cần thiết để đảm bảo sức khoẻ nhé!!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading