Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Các Công Dụng Bất Ngờ Của Omega 3 Đối Với Sức Khỏe Nam Giới

  • Nguyễn Thị Ngọc Trâm
  • Chia Sẻ
  • 15/11/2022

Omega 3 là acid béo không no quan trọng và rất cần thiết đối với cơ thể con người. Tác dụng tuyệt vời của Omega 3 đã được nhiều nghiên cứu, tạp chí khoa học chứng minh và thừa nhận. Việc sử dụng Omega 3 như một loại thần dược bổ sung chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ có thai và trẻ em là khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên một câu hỏi được đặt ra là Tác dụng của Omega 3 với nam giới là gì? Liệu nam giới có nên bổ sung Omega 3 không?

1. Omega 3 là gì? 

     Omega 3 là một loại acid béo quan trọng và có lợi cho sức khỏe con người. Cơ thể không tự sản sinh ra Omega 3, mà chúng ta bổ sung dưỡng chất quan trọng này qua thực phẩm hàng ngày. ALA, DHA, FPA là ba acid béo chính trong tổng hợp Omega 3.

     Để bổ sung Omega 3 cho cơ thể, cần lựa chọn những thực phẩm giàu Omega 3 như quả óc chó, hạt chia, hạt lanh,... và các các loại thực phẩm chức năng đã được bào chế dưới dạng viên nang như dầu cá, dầu rong biển,...

10 lời khuyên về sức khỏe dành cho nam giới

2. Tác dụng của Omega 3 với nam giới

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tác dụng tuyệt vời của Omega 3 không chỉ dừng lại ở hỗ trợ sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em mà còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc ngăn ngừa bệnh lý tim mạch, tăng cường sinh lý và sức khỏe cho nam giới.

Đối với tim mạch:

Theo thống kê của Hiệp hội tim mạch Việt Nam, hàng năm nước ta có khoảng 25% dân số mắc bệnh lý về tim mạch. Mỗi năm có khoảng 200.000 người chết, chiếm tỷ lệ 33% các trường hợp tử vong, đây được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho đến thời điểm hiện tại, cao gấp 20 lần so với số ca không qua khỏi do ung thư và gấp 10 lần do tai nạn giao thông.

Vậy tác dụng của Omega 3 đối với tim mạch là gì?

Omega 3 là “ dưỡng chất vàng” có tác dụng ổn định nhịp tim, ngăn ngừa mỡ bám vào thành mạch, từ đó làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Hơn nữa Omega 3 sản sinh Cholesterol tốt cho cơ thể, hạn chế xơ vữa động mạch, có tác dụng tốt trong ngăn ngừa và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Đối với chức năng sinh lý:

Omega 3 là acid béo không no, khi vào cơ thể sẽ giải phóng năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, lo âu. Ngoài ra hai thành phần là DHA và EPA trong Omega 3 có tác dụng nâng cao nồng độ dopamine trong não bộ kích thích hưng phấn, ham muốn trong quan hệ, hỗ trợ cho sự cương cứng của dương vật.

Dầu Cá Omega 3 Costar Úc 1000mg 100 viên - Công ty TNHH Dịch Vụ Hạnh Phúc -  Happy Services

Costar Viên Nang Mềm Dầu Cá Omega 3 1000mg 100 Viên

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tác dụng của Omega 3 đối với nam giới không chỉ dừng lại ở sự kích thích đời sống tình dục, mà còn tăng số lượng, khả năng di chuyển và sức khỏe tinh trùng. Theo Đại học Nam Đan Mạch, những người đàn ông bổ sung Omega 3 đều đặn trong vòng 3 tháng, sản sinh tinh dịch nhiều hơn người bình thường khoảng ⅛ muỗng cà phê.

Tăng cường phát triển não bộ và cải thiện thị lực:

DHA - thành phần acid trong omega 3 là một dưỡng chất quan trọng giúp phát triển thị lực, bổ sung đầy đủ Omega 3 giúp ngăn chặn tổn thương mạch máu, phòng ngừa bệnh võng mạc tiểu đường.

Neuron thần kinh của não bộ chứa một tỷ lệ lớn DHA. Hay nói cách khác Omega 3 có vai trò quan trọng trong phát triển của não bộ và tăng khả năng tư duy ghi nhớ.

3. Nam giới sử dụng Omega 3 thế nào là đúng cách?

Tác dụng của Omega 3 đối với nam giới là rất tuyệt vời và đã được chứng minh trên thử nghiệm lâm sàng cũng như nghiên cứu khoa học. Vậy bổ sung Omega 3 thế nào là hợp lý?

Ăn nhiều thực phẩm chứa Omega 3:

Đây là cách đơn giản và hiệu quả, và có thể áp dụng hàng ngày để bổ sung đều đặn dưỡng chất Omega 3 cho cơ thể. Hãy thêm vào thực đơn của bạn những thực phẩm chứa nhiều DHA, EPA, ALA như các loại rau xanh đậm ( cải xoăn, súp lơ trắng,...) , cá hồi, hạt óc chó, hạnh nhân,....

Omega 3 6 9 Member's Mark Supports Heart Health 325 Viên Của Mỹ

Member’s Mark Viên Uống Bổ Sung Vitamin Omega 3 6 9 Supports Heart Health 325 Viên

Kết hợp các loại thực phẩm chức năng chứa Omega 3:

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp thêm các viên uống Omega 3, nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất đúng và đủ hàm lượng, phù hợp với sự phát triển của cơ thể nam giới.

Nên uống Omega 3 vào buổi sáng, sau bữa ăn, vì đây là thời điểm hấp thu tốt nhất. Lưu ý duy trì thói quen uống đều đặn, đúng giờ để đạt hiệu quả tối ưu.

Liều khuyến cáo của Omega 3 đối với người trưởng thành là 250 -500mg, do đó bạn hoàn toàn có thể uống 1-2 viên/ ngày.

Qua những thông tin trên, chắc chắn chúng ta đều đã biết được công dụng tuyệt vời của Omega 3 đối với sức khỏe nam giới. Việc bổ sung Omega 3 là hết sức cần thiết cho phái mạnh.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading