Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Lần Một Ngày Là Đủ?

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ở những nước có thời tiết nắng gắt như Việt Nam. Vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên sử dụng kem chống nắng?

Kem chống nắng là biện pháp hoàn hảo bảo vệ da tránh khỏi các tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Giúp giảm nguy cơ ung thư da và ngăn ngừa sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn bằng cách hấp thụ, phản xạ hoặc tán xạ ánh sáng mặt trời. Vậy nên bạn cần phải bôi kem chống nắng hàng ngày để giữ cho làn da rạng rỡ và khoẻ mạnh lâu dài.

Tác hại khi bôi kem chống nắng không đủ

Kem chống nắng là lá chắn vững chắc giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời nhưng chỉ khi bạn sử dụng đúng cách.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California- Riverside đã chỉ ra một số thành phần (avobenzone, axit para-aminobenzoic,...) trong kem chống nắng giúp lọc tia cực tím có thể tạo ra các hợp chất có hại dưới lớp biểu bì da. Những hợp chất này sẽ oxy hoá thành tế bào và màng lipid dưới da, từ đó làm tăng các dấu hiệu lão hoá da.

Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra khi bạn bôi kem chống nắng không đủ, lớp kem chống nắng đã thấm vào trong lớp biểu bì da mà không có lớp kem bảo vệ trên bề mặt da sẽ hấp thụ các tia cực tím dẫn chúng vào trong lớp biểu bì da và gia tăng nguy cơ ung thư da ác tính.

Việc bạn không bôi kem chống nắng cũng dẫn đến các tình trạng tương tự nên bạn sử dụng kem chống nắng và bôi lại thường xuyên đặc biệt là sau khi đổ mồ hôi hay bơi lội do lớp kem chống nắng đã bị trôi đi. Điều này giúp làm giảm lượng bức xạ tia cực tím xuyên qua lớp kem chống nắng đã thấm qua da.

Bôi kem chống nắng không đủ làm tăng nguy cơ ung thư da ác tính

Bôi kem chống nắng không đủ làm tăng nguy cơ ung thư da ác tính

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ

Để có thể bảo vệ da một cách tối ưu nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên và bôi một lượng vừa đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất có in trên bao bì sản phẩm.

Liều lượng chuẩn sử dụng kem chống nắng dạng bôi

Các bác sĩ da liễu khuyến nghị sử dụng liều lượng 2 miligram cho 1cm2 trên toàn bộ diện tích bề mặt cơ thể cho mỗi lần bôi. Đối với cơ thể của người trưởng thành cần khoảng từ 25 - 29 gram lượng kem chống nắng để che phủ hết diện tích bề mặt cơ thể, riêng ở toàn bộ khuôn mặt chiếm từ 1 -2 gram.

Một cách khác có thể giúp bạn ước lượng được lượng kem chống nắng đủ. Tổng diện tích da trên mặt và cổ chiếm 4,5 % bề mặt cơ thể tương đương với 1/4 thìa cà phê kem chống nắng và toàn bộ bề mặt cơ thể tương đương với một chén nhỏ kem chống nắng. Bạn có thể sử dụng từ 1/2 - 1/4 thìa cà phê kem chống nắng cho phần mặt và cổ tuỳ thuộc kích thước khuôn mặt của bạn.

Bạn có thể dùng tay để điều chỉnh lượng kem chống nắng sử dụng cho mặt và cổ. Lượng kem chống nắng dài bằng một ngón tay là lượng dùng vừa đủ dành cho mặt và cần gấp đôi để dùng cho cả mặt và cổ.

Liều lượng sử dụng kem chống nắng dạng bôi từ 1 - 2 gram cho mặt, cổ và 25 - 29 gram cho toàn cơ thể

Liều lượng sử dụng kem chống nắng dạng bôi từ 1 - 2 gram cho mặt, cổ và 25 - 29 gram cho toàn cơ thể

Liều lượng chuẩn sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Đối với kem chống nắng dạng xịt bạn cần xịt qua xịt lại 4 lần, tạo thành 4 lớp kem trải đều lên vùng da cần chống nắng. Bạn nên bôi lại kem chống sau từ 2 - 3 giờ mỗi lần

Liều lượng kem chống nắng dạng xịt xịt đều 4 lần lên vùng da cần chống nắng

Liều lượng kem chống nắng dạng xịt xịt đều 4 lần lên vùng da cần chống nắng

Cách đo lượng kem chống nắng cần bôi

Bạn có thể dùng những vật dụng hay đơn vị quen thuộc để đo lượng kem chống nắng cần bôi:

  • Thìa cà phê: bạn nên sử dụng từ 1/2 - 1/4 thìa cà phê cho toàn bộ mặt và cổ tuỳ tuỳ thuộc vào kích thước gương mặt hay nơi bạn đang sinh sống (thời tiết nắng gắt).
  • Milliliter: bạn sẽ cần từ 1 - 2 milliliter lượng kem chống nắng cho mặt.
  • Gram: giá trị chuyển đổi 1 milliliter tương đương với 1 gram nên bạn có thể sử dụng từ 1 - 2 gram cho toàn bộ mặt.
  • Ngón tay: bạn có thể dùng chiều dài ngón tay để đo lượng kem chống nắng dùng cho toàn bộ mặt, 1 ngón tay cho cả mặt.

Bạn có thể đo lượng kem chống nắng cần bôi bằng các dụng cụ hàng ngày

Bạn có thể đo lượng kem chống nắng cần bôi bằng các dụng cụ hàng ngày

Cần bôi kem chống nắng bao nhiêu lần mỗi ngày?

Bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày bởi tia UV tồn tại ngay cả khi trời không nắng và chúng có thể xuyên qua rèm, cửa kính. Kem chống nắng sẽ giảm dần tác dụng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau vài giờ nên bạn cần bôi lại kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.[1]

Nếu bạn phải thường xuyên hoạt động ngoài trời hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bạn nên bôi lại kem chống nắng mỗi lần sau hai giờ. Đặc biệt là sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

Nếu bạn ngồi làm việc trong nhà và xa cửa sổ bạn chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần 1 ngày với lượng kem chống nắng vừa đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc cạnh cửa sổ bạn vẫn phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ vì tia UV có thể xuyên qua rèm và cửa kính.

Ngay cả khi chỉ đi dạo vào buổi trưa cũng có thể khiến da bạn bị tổn thương nên hãy đảm bảo bạn bôi kem chống nắng hàng ngày. Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở nên để có thể bảo vệ da một cách tối ưu hoá và chống lại tác hại của tia UV.

Bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày và bôi lại sau mỗi hai giờ

Bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày và bôi lại sau mỗi hai giờ

Cách bôi kem chống nắng đúng cách

Quy trình thoa kem chống nắng đúng cách theo lời khuyên của bác sĩ da liễu:

  • Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt.
  • Thoa những sản phẩm chăm sóc da như: kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm, toner dưỡng ẩm,...
  • Lấy một lượng 1/2 - 1/4 thìa cà phê kem chống nắng thoa đều nên mặt, phía trước cổ, tai.
  • Bạn có thể trang điểm sau khi thoa kem chống nắng.
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading