Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bổ Sung Vitamin Giúp Giảm Bớt Các Triệu Chứng Mãn Kinh

Giai đoạn mãn kinh là giai đoạn mà phụ nữ ai cũng phải trải qua khi họ không còn có kinh nguyệt. Khi cơ thể phụ nữ dần ngưng sản xuất hormone estrogenprogesterone, lúc này các chị em đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Việc uống bổ sung một số loại vitamin cần thiết có thể giúp giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh và mãn kinh. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé! 


Giai đoạn mãn kinh có thể gây ra nhiều biểu hiện và ảnh hưởng khác nhau đến cơ thể phụ nữ, bao gồm các triệu chứng: 

  • Hội chứng mãn kinh: Cảm giác nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, khó ngủ, mất ngủ và hay thay đổi tâm lý như chán nản, lo lắng, khó chịu. 
  • Thay đổi hệ thống tiết niệu như khô âm đạo, tiểu đêm, tiểu đau và rát, tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.
  • Bị loãng xương do thiếu estrogen. 
  • Tăng cân trong giai đoạn mãn kinh do sự thay đổi hormone và nội tiết tố. 
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây đau đầu, chóng mặt, giảm trí nhớ, khó tập trung và tính tình thất thường. 

Một số loại vitamin cần được bổ sung giúp xoa dịu các triệu chứng tiền mãn kinh và chăm sóc sức khoẻ tổng thể của các chị em phụ nữ: 

Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại vitamin tan trong nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tế bào máu, hồng cầu, giúp lưu thông máu tốt, hỗ trợ chức năng thần kinh và rất cần thiết cho sức khỏe của xương. 

Khi có tuổi, cơ thể sẽ dễ bị thiếu hụt vitamin B12 do giảm khả năng hấp thụ, khiến phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi, phiền muộn, giảm trí nhớ, ăn không ngon, tê bì chân tay,.. Ở giai đoạn muộn hơn. vitamin B12 có thể gây thiếu máu, vì vậy cần bổ sung thêm vitamin B12 thông qua thực phẩm và sản phẩm bổ sung hỗ trợ sức khỏe. 

HCM]Viên uống bổ sung B12 Kirkland 5000mcg 300 viên của Mỹ | Lazada.vn

Vitamin B6 

Vitamin B6 - hay còn gọi là pyridoxine, giúp sản xuất serotonin, một chất chịu trách nhiệm truyền tín hiệu tới não bộ. Khi phụ nữ đến giai đoạn mãn kinh, nồng độ serotonin giảm, là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi tâm trạng và dễ mắc trầm cảm trong thời kỳ này. 

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin B6 100mg 40 Viên

Bổ sung vitamin B6 trước và trong thời kỳ mãn kinh giúp làm giảm các triệu chứng do nồng độ serotonin thấp, bổ sung năng lượng cho tinh thần thoải mái hơn. 

Vitamin D 

Thiếu vitamin D, đặc biệt là vitamin D3, có thể làm tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương và mềm xương. Bổ sung vitamin D cho cơ thể phụ nữ ở giai đoạn này là cần thiết. Thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá mòi, dầu cá, trứng sữa, nấm, dầu cá,... 

Viên Uống Bổ Sung Canxi Magie & Vitamin D3 Blackmores Úc 200 Viên

Vitamin E 

Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào trong cơ thể. Vitamin E cũng giúp cảm giác các phản ứng viêm trong cơ thể. 

Căng thẳng, lo âu  thời mãn kinh có thể gây tổn thương các tế bào và tăng khả năng mắc trầm cảm. Nghiên cứu đã chỉ ra việc bổ sung vitamin E giúp giảm stress, giảm nguy cơ trầm cảm. Để tăng vitamin E vào chế độ ăn hàng ngày, hãy bổ sung thực phẩm giàu vitamin E như các loại hạt, quả bơ, rau bina,.. và các sản phẩm bổ sung giúp hấp thụ vitamin tốt hơn cho cơ thể của phụ nữ. 

Kirkland Viên Uống Bổ Sung Vitamin E Làm Đẹp Da 180mg 500 Viên

Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu và tham khảo kỹ lưỡng trước khi sử dụng để đảm bảo các chị em hấp thu được vitamin và dưỡng chất một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Vừa rồi là những thông tin hữu ích đến từ Greenoly. Chúc các chị em luôn tự tin và xinh đẹp! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading