Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bổ Sung Vitamin Cho Người Ăn Chay

Người ăn thuần chay là những người tuân theo một chế độ ăn uống không có thịt và không sử dụng sản phẩm từ động vật mà thay thế thành những thực phẩm từ thực vật tốt cho sức khoẻ. Mặc dù chế độ ăn chay có nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường, nhưng cũng có thể dẫn đến thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng. Vậy người ăn chay cần bổ sung những chất gì để đảm bảo sức khỏe tốt? Hãy cùng Greenoly tìm hiểu trong bài viết sau đây.

 

Những loại vitamin và dưỡng chất cần thiết dành cho người ăn chay:

Protein

Đối với người ăn chay, việc đảm bảo cung cấp đủ protein rất quan trọng để duy trì sức khỏe và sự phát triển. Thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn chay bao gồm đậu, đỗ, hạt, quinoa, lúa mạch, và các sản phẩm từ đậu nành như đậu nành và tempeh.

Sắt

Sắt heme, loại sắt dễ hấp thu từ thực phẩm động vật, thường không có trong chế độ ăn chay. Do đó, người ăn chay cần chú ý bổ sung sắt từ các nguồn thực phẩm như rau xanh, hạt, quả hạch và sản phẩm chế biến từ sắt như bún măng và bún riêu cua.

Canxi

Nếu không tiêu thụ sữa và sản phẩm từ sữa, người ăn chay cần tìm nguồn canxi thay thế từ các nguồn như cải bó xôi, rau cải, hạt óc chó, đậu nành, bơ hạt lanh, và nấm.

Vitamin B12

 Vitamin B12 thường có trong thịt và các sản phẩm động vật, nên người ăn chay cần bổ sung từ các nguồn như thực phẩm chế biến từ đậu nành, sữa đậu nành và các sản phẩm cùng loại.

Omega-3

Omega-3 là axit béo cần thiết cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Người ăn chay có thể tìm nguồn Omega-3 từ hạt lanh, hạt chia, dầu hạt lanh, bơ, hạnh nhân,...

Gợi ý thực đơn chay đủ dinh dưỡng cho 7 ngày trong tuần

Ăn chay vẫn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

 

Review sản phẩm thuần chay hiện nay:

Wagner Viên Uống Thuần Chay Vegan Omega 3-6-9 Plus DHA 60 Viên

Viên uống Omega 3-6-9 Wagner Vegan Omega 3-6-9 Plus DHA 60 Capsules - Săn  Hàng Úc-Sydney

Thành phần: Hạt lanh Omega 3-6-9 với dầu tảo schizochytrium giàu DHA cung cấp nguồn axit béo thiết yếu. DHA là một loại Omega-3 quan trọng cho não bộ và mắt. Trong chế độ ăn chay, nguồn DHA chủ yếu từ tảo và các sản phẩm bổ sung DHA.

Công dụng: Hỗ trợ làn da khoẻ mạnh và sức khoẻ của não, mắt, tim và hệ thần kinh. 

HDSD: Uống 1-2 viên mỗi ngày. 

 

Healthy Care Viên Uống Nguồn Gốc Thực Vật Bổ Sung Pure Vegan Omega 3-6-9 60 Viên

Healthy Care Viên Uống Nguồn Gốc Thực Vật Bổ Sung Pure Vegan Omega 3-6-9 60 Viên

Thành phần: Dầu hạt lanh 300mg, Dầu tảo schizochytrium giàu DHA 200mg. Không đường, gluten, đường sữa, men, các sản phẩm từ sữa, chất bảo quản. 

Công dụng: Hỗ trợ sức khỏe làn da và não bộ. Duy trì hệ tim mạch và sức khoẻ tim, hệ thần kinh hoạt động tốt. 

HDSD: Uống 1 đến 2 viên mỗi ngày với bữa ăn, theo quy định chuyên nghiệp. 

 

Olympian Labs Nước Uống Hỗ Trợ Mất Ngủ Melatonin Vegan (Thuần Chay) 1mg 60ml 

Olympian Labs Nước Uống Hỗ Trợ Mất Ngủ Melatonin Vegan (Thuần Chay) 1mg 60ml

Thành phần: Melatonin 1mg 

Công dụng: Điều hoà giấc ngủ sinh học, giúp ngủ ngon hơn và thức dậy tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Sản phẩm dành cho người thuần chay. 

HDSD: Uống 1ml giọt nhỏ trước khi đi ngủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Để đạt hiệu quả tốt nhất, không nên sử dụng các thiết bị điện tử sau khi dùng sản phẩm.  

 

So sánh với các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật: 

Các sản phẩm bổ sung Omega 3-6-9 và DHA thường được sản xuất từ tảo và thực phẩm thực vật khác. Điều này giúp người ăn chay cung cấp đủ các axit béo quan trọng cho cơ thể mà thường có trong thực phẩm động vật.

So với các sản phẩm nguồn động vật, sản phẩm chứa Omega 3-6-9 và DHA từ nguồn thực vật thường không chứa cholesterol và mất tích các tác động không mong muốn từ chất béo động vật. Tuy nhiên, sự hấp thu và hiệu quả của các sản phẩm này có thể tuỳ vào cơ địa của mỗi người 

Vừa rồi là những chia sẻ hữu ích đến từ Greenoly. Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading