Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bổ sung dầu hoa anh thảo cho phụ nữ tiền - mãn kinh

Khi một người phụ nữ không có kinh nguyệt trong 12 tháng, họ đã thực sự mãn kinh. Các triệu chứng vẫn có thể tiếp tục và giảm dần theo thời gian. Dầu hoa anh thảo là phương pháp điều trị để giảm đau và khó chịu trong thời kỳ mãn kinh.

1. Dầu hoa anh thảo là gì?

Hoa anh thảo là loài hoa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ nhưng chúng cũng có thể được tìm thấy ở châu Âu và Nam bán cầu. Hoa anh thảo có những cánh hoa màu vàng và nở vào buổi tối.

Trước đây, người Mỹ bản địa đã sử dụng hoa anh thảo với mục đích chữa bệnh. Lá được sử dụng để chữa các vết thương nhỏ và viêm họng, trong khi toàn bộ cây được sử dụng để chữa các vết bầm tím.

Y học hiện đại sử dụng chiết xuất từ hạt hoa anh thảo buổi tối trong các chất bổ sung để điều trị bệnh chàm và các triệu chứng tiền - mãn kinh. Dầu hoa anh thảo buổi tối (EPO) chứa nhiều axit béo.

2. Cách dùng dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo có thể sử dụng để uống trực tiếp hoặc bôi vào chỗ bị thương

Cơ thể bạn cần có sự cân bằng các chất dinh dưỡng và axit béo để có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Axit béo omega 3 và axit béo omega 6 rất cần thiết cho chức năng và hoạt động của não bộ, các vấn đề về xương khớp. Bạn chỉ có thể nhận được các loại axit này thông qua các loại thực phẩm và sản phẩm như dầu hoa anh thảo.

Dầu hoa anh thảo chứa hàm lượng axit gamma linolenic (GLA) và axit linolenic cao, cả đều là axit béo omega 6. Axit này có khả năng giảm viêm.

Dầu hoa anh thảo có thể sử dụng để uống trực tiếp hoặc bôi vào chỗ bị thương. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng sử dụng. Nếu sử dụng liều quá cao, bạn có thể gặp tác dụng phụ.

3. Tác dụng phụ của dầu hoa anh thảo

Sử dụng dầu hoa anh thảo buổi tối trong thời gian ngắn được chứng minh là hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, không nên bổ sung dầu này trong thời gian dài.

Dầu hoa anh thảo có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Đau dạ dày
  • Đau bụng
  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Dị ứng
  • Chảy máu
  • Co giật.

Các bác sĩ khuyên nên dùng bổ sung loại dầu này và không nên kết hợp với các loại thuốc khác. Khi kết hợp các loại thuốc khác, có thể gây chảy máu, tăng nguy cơ cao giật và làm giảm hiệu quả của các loại thuốc kèm theo.

Khi sử dụng sản phẩm này để chữa vết thương, dầu hoa anh thảo có rất ít tác dụng phụ, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra phản ứng dị ứng. Bên cạnh đó, sử dụng dầu hoa anh thảo giúp cân bằng nội tiết tố, giảm ham muốn tình dục cho phụ nữ.

4. Bổ sung dầu hoa anh thảo cho phụ nữ tiền - mãn kinh

mãn kinh

Lo lắng, trầm cảm, mụn trứng cá, mệt mỏi và đau đầu là những triệu chứng phổ biến của PMS

PMS là hội chứng tiền mãn kinh liên quan đến các triệu chứng trầm cảm soma và hành vi trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Lo lắng, trầm cảm, mụn trứng cá, mệt mỏi và đau đầu là những triệu chứng phổ biến của PMS. Mất ngủ và suy nghĩ tự tử là triệu chứng nghiêm trọng của rối loạn rối loạn tiền mãn kinh. Khoảng 85% phụ nữ tiền mãn kinh bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng này.

PMS được biểu hiện đặc trưng bởi hơn 150 triệu chứng lâm sàng (hành vi, tâm lý và thể chất) bao gồm đau ngực theo chu kỳ, đau đầu, đau lưng, khó chịu, trầm cảm, chán thức ăn và hội chứng ruột kích thích trong giai đoạn hoàng thể của chu kỳ kinh nguyệt. Mức độ thấp của prostaglandin E 1 , do thiếu hụt các axit béo thiết yếu gây ra sự nhạy cảm cao với prolactin, tạo ra vào thời điểm rụng trứng và tăng mức độ cao trong các giai đoạn hoàng thể.

Hiệu quả điều trị của dầu hoa anh thảo buổi tối trong quản lý PMS là chủ đề của nhiều thử nghiệm lâm sàng. Axit Linoleic có trong dầu hoa anh thảo buổi tối thúc đẩy tổng hợp prostaglandin và làm giảm PMS. Báo cáo đầu tiên về hiệu quả của dầu hoa anh thảo buổi tối trong PMS được phân tích tổng hợp vào năm 1994. Phân tích tổng hợp này được thực hiện trên bảy thử nghiệm lâm sàng đối chứng giả dược, trong đó năm thử nghiệm có ngẫu nhiên rõ ràng.

Từ 7 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên này, chỉ có hai thử nghiệm lâm sàng là các nghiên cứu được kiểm soát tốt, nhưng cỡ mẫu nhỏ của hai nghiên cứu này đã hạn chế kết luận về hiệu quả của dầu hoa anh thảo buổi tối trong PMS. Phát hiện duy nhất của bài viết phân tích tổng hợp này là sự an toàn của việc dùng từ 3-6g dầu hoa anh thảo buổi tối hàng ngày ở những người mắc PMS.

Trong một nghiên cứu khác, hiệu quả giảm của 180 mg / d-linoleic acid được so sánh với việc sử dụng giả dược về các triệu chứng lâm sàng của 28 phụ nữ bị PMS trong ba giai đoạn hoàng thể. Các bệnh nhân trong nhóm giả dược được dùng dầu ăn mà không có axit olen-linolenic.

Các mẫu máu trong ba chu kỳ, thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng được so sánh trong các nhóm. Nồng độ axit stearic, axit oleic và axit dihomo-olen-linolenic, axit palmitic và axit olen-linolenic trong phospholipids huyết tương đã làm giảm đáng kể các giai đoạn nang trứng và hoàng thể.

Hội chứng ruột kích thích là triệu chứng phổ biến nhất của phụ nữ tiền mãn kinh, sau đó là sưng vú, buồn ngủ. Sau khi điều trị, những bệnh nhân trong nhóm axit lin-linolenic có axit-linolenic và axit dihomo-olen-linolenic cao hơn trong nhóm phospholipid huyết tương so với nhóm giả dược. Mức độ nghiêm trọng và thời gian của phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh (thể chất, tinh thần và xã hội), sự khó chịu được cải thiện ở nhóm axit olen-linolenic so với nhóm giả dược .

Việc sử dụng dầu hoa anh thảo giúp giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh như bốc hỏa, cáu gắt, hồi hộp, khó ngủ.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading