Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bí Quyết Mẹ Bầu Lấy Lại Vóc Dáng Nhanh Chóng Sau Khi Sinh Rồng Con

Khi có em bé, phụ nữ sẽ được tẩm bổ nhiều để có sữa cho con bú, thường thì chân giò hay thịt bò là những thực phẩm chứa nhiều calo được dùng để tẩm bổ cho bà bầu sau sinh. Mặc dù nạp calo nhiều, nhưng họ ít có thời gian để tập luyện vì phải kiêng cữ, nghỉ ngơi và chăm con.

Thiếu ngủ cũng là 1 trong những nguyên do gây tăng cân, nhất là với phụ nữ sau sinh vì em bé có thể quấy khóc bất cứ lúc nào. Những lúc đó thường thì mẹ vẫn phải là người thức giấc để dỗ em bé.

Còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc khó giảm cân ở phụ nữ sau sinh. Nhưng việc giữ dáng dù đang trong giai đoạn mang thai không phải là khó nếu như bạn biết cách. Và như Suboi đã chia sẻ, việc lấy lại vóc dáng sau sinh cần phải có lộ trình, ngay từ lúc mang thai, đừng để sinh xong rồi mới nghĩ tới giảm cân hay lấy lại dáng.

Việc chăm sóc dáng vóc từ lúc mang thai dễ dàng hơn rất nhiều, đương nhiên bạn không tránh khỏi việc tăng cân, nhưng tăng cân không đồng nghĩa với tăng mỡ. Hiện nay có nhiều chế độ ăn, thực phẩm ăn kiêng cùng nhiều bài tập nhẹ nhàng dành riêng cho mẹ bầu. Chỉ cần bạn kiên trì luyện tập và ăn uống điều độ, chế độ sống lành mạnh trong quá trình mang thai thì việc giữ dáng chẳng có gì khó.

Những cách giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh

Theo thông tin từ trang Vinmec.com, dưới đây là những cách giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Vận động thường xuyên

Để lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh, đương nhiên không thể thiếu việc tập luyện. Vì mới sinh xong cơ thể còn yếu nên bạn chưa nên tập luyện nặng. Hãy bắt đầu từ những bài đi bộ nhẹ nhàng. Có thể đi quanh nhà từ 20 - 30 phút khoảng 3 - 5 lần/tuần.

Tập luyện thể dục thường xuyên

Khi đã quen, bạn có thể tăng cường độ luyện tập lên bằng việc tập Yoga, pilate hoặc chạy bộ đều chậm. Tuy nhiên việc luyện tập có mang lại hiệu quả tốt hay không phụ thuộc nhiều vào việc bạn có kiên trì hay không. Vì một vóc dáng đẹp, hãy cố gắng nhé.

Chế độ ăn lành mạnh

Việc giảm cân sau sinh có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và ngủ nghỉ. Theo quan niệm cũ thì phải ăn nhiều và ăn đồ bổ mới có sữa cho con bú, nhưng thực ra bạn chỉ cần ăn đủ chất và nạp thêm khoảng 500 calo so với người bình thường nạp 2000 calo là được rồi.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày để tránh cảm giác đói. Tăng cường ăn rau củ, trái cây, các loại ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít béoĂn đủ thịt cá để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Hạn chế tinh bột và dầu mỡ bạn nhé.

Chế độ ngủ

Việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, tuy nhiên bạn không nên ngủ dài mà nên chia thành các giấc ngủ ngắn để cơ thể không bị mệt mỏi và tích mỡ. Mặc dù khi có con, thời gian ngủ sẽ hạn hẹp hơn nhiều nhưng hãy cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý.

Mẹ bầu ngủ đủ giấc

Cho con bú

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực ra trong khi cho con bú, một ngày bạn có thể tiêu thụ 500 - 800 calo, trong khi nếu tập luyện thì cũng phải rất cật lực mới tiêu thụ được chừng đấy năng lượng. Vì vậy việc cho con bú không chỉ tốt cho bé mà còn tốt cho cả mẹ.

Xoa rượu nghệ gừng

Sử dụng phương pháp tự nhiên giảm cân

Gừng và rượu sẽ giúp làm nóng và săn chắc da. Bạn hãy kiên trì massage hỗn hợp này ở những vùng tích nhiều mỡ như bụng, đùi. Chỉ sau khoảng 3 tháng bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó. Da của bạn không chỉ săn chắc mà còn sáng lên trông thấy. Bạn hãy ngâm rượu và gừng 3 tháng trước khi sinh để phát huy tác dụng tốt nhất.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading