Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bí Kíp Vàng Cung Cấp Chất Xơ Cho Người Lười Ăn Rau

Thiếu hụt chất xơ gây ra tình trạng táo bón, nóng trong, điển hình nhất là gây bệnh trĩ và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, khá nhiều người không thích ăn rau và thiếu hụt chất xơ trầm trọng. Vậy người lười ăn rau thì nên ăn gì để cơ thể có đủ chất xơ? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Chất xơ quan trọng như thế nào với sức khỏe?

Chất xơ có nhiều trong các loại rau và nấm ăn được. Các thực phẩm như thịt, cá, sữa không chứa chất này.

Chất xơ vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Một số lợi ích tuyệt vời mà chất xơ mang đến đó là:

  • Nhờ có chất xơ, hệ thống tiêu hóa của con người hoạt động tốt và ngăn ngừa tình trạng táo bón, nhờ đó phòng ngừa hiệu quả bệnh trĩ.
  • Giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư kết tràng cũng như các vấn đề về tiêu hóa.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về hội chứng chuyển hóa như: Đái tháo đường, đột quỵ,…
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại trà, ung thư dạ dày, ung thư thực quản,…
  • Thanh lọc gan, thanh lọc cơ thể và giúp làm đẹp da.
  • Kiểm soát cân nặng hiệu quả và đặc biệt tốt cho những người muốn giảm cân.

Chất xơ cực kỳ tốt và cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy vậy, nhiều người thường lười ăn rau và dẫn đến tình trạng thiếu chất xơ trầm trọng, biểu hiện dễ dàng thấy được nhất chính là táo bón, nóng trong. Vậy người lười ăn rau nên cung cấp chất xơ như thế nào?

Một số cách cung cấp chất xơ cho người lười ăn rau

Thêm rau nhuyễn vào các món

Nếu bạn không thích hương vị của rau thì có thể chế biến bằng cách xay nhuyễn rau sau đó trộn cùng vào làm các món thịt viên, nem, chả.

Rau khi pha trộn cùng các nguyên liệu khác sẽ rất khó cảm nhận được mùi vị của rau, nhờ đó bạn ăn uống vừa ngon miệng vừa không có cảm giác khó chịu khi ăn rau mà vẫn cung cấp được lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung thêm các loại hoa quả

Nếu bạn lười ăn rau thì hoàn toàn có thể thay thế bằng các loại hoa quả để thay thế. Hoa quả cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Hơn hết, hoa quả rất thơm ngon, nhiều hương vị nên chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích.

Trên thực tế, bạn nên uống nước ép hoa quả để cơ thể có nhiều chất xơ hơn so với việc ăn hoa quả bình thường. Với những người đang mắc bệnh tiểu đường, nên lưu ý hơn trong việc chọn hoa quả, tránh các loại quả ngọt mọng nước và ngọt gắt như: Sầu riêng, mít,… để tránh đường huyết tăng cao gây biến chứng tiểu đường.

Bỏ túi bí kíp vàng cung cấp chất xơ cho người lười ăn rau 3

Bổ sung chất xơ bằng ngũ cốc

Bạn hoàn toàn có thể thay thế rau xanh bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng có chứa chất xơ tốt cho sức khỏe, giúp làm nhuận tràng, ngừa táo bón hiệu quả.

Calbee Ngũ Cốc Trái Cây Tổng Hợp Sấy Khô 700g - Hạn Sử Dụng 13/10/2024

Lựa chọn các loại rau bạn thích

Nếu bạn chỉ lười ăn một số loại rau thì hoàn toàn có thể loại bỏ các loại rau đó khỏi khẩu phần ăn uống và thay thế bằng các loại rau khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nguồn chất xơ phong phú từ các thực phẩm như: Cà chua, cà rốt, bí ngô,…

Bổ sung viên uống rau củ DHC Perfect Vegetable - Premium

Nếu bạn là một người lười ăn rau, không thích ăn hoa quả và rất bận rộn thì Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung 32 Loại Rau Củ là giải pháp cung cấp chất xơ tuyệt vời dành cho bạn.

Bỏ túi bí kíp vàng cung cấp chất xơ cho người lười ăn rau 4

Viên uống DHC Perfect Vegetable - Premium với 100% nguồn rau củ trồng tại Nhật Bản với nguồn nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất khép kín và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm được chiết xuất tinh túy của 32 loại rau của tự nhiên, vô cùng phù hợp với những người bận rộn, lười ăn rau, thường xuyên ăn ngoài.

Ngoài lượng chất xơ tốt cho tiêu hóa và nguồn vitamin E tốt cho da và mắt, trong mỗi viên uống DHC rau củ còn chứa tới 1000 tỉ nấm men và lợi khuẩn cực kỳ tốt cho đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, giảm táo bón, tránh nóng trong gây mụn, bốc hỏa, giảm nhiệt miệng, nhờ đó giúp da dẻ hồng hào vào mịn màng.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống 4 viên/ngày và sau 3 – 5 ngày dùng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Nếu bạn là người lười ăn rau thì hãy áp dụng ngay các bí kíp được chia sẻ trên đây, không nên tiếp tục duy trì thói quen ăn ít rau nhiều thịt sẽ khiến bạn táo bón và nhanh chóng bị trĩ, vô cùng đau đớn và tế nhị. Điều chỉnh chế độ ăn uống ngay từ hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai bạn nhé!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading