Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bị Hôi Miệng: Điều Khiến Bao Người Tự Ti

Hôi miệng là một trong những vấn đề khá phổ biến mà không ít người đã từng phải trải qua. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến bạn tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nguyên nhất và cách khắc phục tình trạng hôi miệng gây tự ti cho chúng ta nhé! 

Nguyên nhân bị hôi miệng 

Vi khuẩn miệng

Một trong những nguyên nhân chính gây hôi miệng là sự phát triển của quá mức của vi khuẩn trong miệng. Vi khuẩn này phân huỷ thức ăn và tạo ra các hợp chất có mùi khá kinh khủng. 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc ăn đồ ngọt chứa nhiều đường như bánh, kẹo hay những thực phẩm có mùi như hành, tỏi, nếu không vệ sinh kỹ sẽ vô tình tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn trong răng miệng, gây ra mùi hôi trong miệng. Hơn nữa, thói quen ăn uống này kéo dài sẽ gây mòn men răng, gây hại cho răng, dẫn đến răng bị sâu và hôi miệng. 

Thói quen ăn uống không lành mạnh làm chậm quá trình trao đổi chất

Nạp quá nhiều đường bột gây hại cho cơ thể và sức khoẻ răng miệng 

Hệ tiêu hoá kém 

Ăn không đủ chất sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần, hoặc có các bệnh lý liên quan đến rối loạn tiêu hoá sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Khi đó, cơ thể có xu hướng giải phóng khí lưu huỳnh trong một số phản ứng, và gây ra mùi hôi miệng từ 

Cách khắc phục tình trạng hôi miệng 

Vệ sinh răng miệng đúng cách 

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng đã khuyến cáo rằng mỗi người nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn, kết hợp với chỉ nha khoa và tăm nước để loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa. Súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng giúp hoàn thiện quá trình vệ sinh răng miệng, loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi miệng. 

Thuộc lòng 7 bước vệ sinh răng miệng đúng cách | Maydental

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp loại bỏ mùi hôi miệng 

Uống đủ nước

Nước giúp giảm thiểu sự phát triển vi khuẩn trong miệng. Miệng khô có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hôi miệng. Uống nhiều nước và trái cây tươi giúp duy trì độ ẩm trong miệng, giảm nguy cơ hôi miệng. 

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có khả năng kháng khuẩn và tăng sức đề kháng, giúp kiểm soát mùi hôi miệng hiệu quả.

Viên uống bổ sung vitamin C Blackmores Bio C 1000mg (150 viên) | MBMart.com .vn

Blackmores Viên Uống Bổ Sung Vitamin C Bio C 1000mg 150 Viên

Chế độ ăn uống lành mạnh 

Cần cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết có trong bữa ăn, hạn chế ăn các thực phẩm có mùi và những thực phẩm chứa nhiều đường vừa không tốt cho sức khỏe chung mà còn gây hôi miệng, sâu răng.

Ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe - Báo Người lao động

Chế độ ăn đủ các nhóm chất cần thiết 

Trong mỗi bữa ăn, nên có các loại thực phẩm như diếp cá, táo, chất dơ, các loại cải và đặc biệt là sữa chua, chứa các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, dành cho những người bị hôi miệng do hệ tiêu hoá kém. 

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và tạo cảm giác thơm mát. 

Đối với những người bị hôi miệng do cơ địa, bạn có thể tham khảo qua sản phẩm Viên uống hỗ trợ thơm miệng của Breath Pearls hỗ trợ làm sạch những cặn bã và làm giảm mùi hôi miệng do dạ dày, đồng thời giúp hỗ trợ ngăn ngừa những vấn đề về khoang miệng khác. 

Viên uống thơm miệng Breath Pearls - Giúp hơi thở thơm mát

Breath Pearls Viên Uống Hỗ Trợ Thơm Miệng 50 Viên

Hãy nhớ rằng việc duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách và duy trì chế độ ăn lành mạnh là cách tốt nhất để đảm bảo hơi thở luôn thơm mát và tự tin giao tiếp hàng ngày. Greenoly mong rằng những chia sẻ trên hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ và tự tin! 
 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading