Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bật mí bí quyết uống rau diếp cá đúng cách trị ho hiệu quả

Rau diếp cá được ca ngợi có thể trị ho hiệu quả. Vì thế từ lâu nhiều người đã chọn cách uống rau diếp cá để xua đi những triệu chứng ho khó chịu. Tuy nhiên thực tế cho thấy hiệu quả trị ho sẽ chỉ đạt được khi bạn uống rau diếp cá đúng cách. Vậy cụ thể cách uống rau diếp cá trị ho như thế nào chuẩn bạn hãy nắm bắt 2 công thức đơn giản được bật mí.

Uống rau diếp cá đúng cách để trị ho hiệu quả với nước nguyên chất

Uống rau diếp cá đúng cách sẽ giúp trị ho và giảm các triệu chứng khó chịu đi kèm. Bởi vì rau diếp cá có thể kháng lại các phế cầu khuẩn. Cùng với đó loại rau này còn được chứng minh có thể ức chế virus cảm cúm và các kháng khuẩn gây ho. Chẳng hạn như Streptococcus Pneumonia, Staphylococcus Aureus,…Đơn giản bạn chỉ cần uống nước rau diếp cá nguyên chất được chế biến với công thức và lượng dùng chuẩn.

Chế biến bài thuốc từ rau diếp cá trị ho

Chế biến bài thuốc từ rau diếp cá trị ho

Cách chế biến nước rau diếp cá nguyên chất uống trị ho hiệu quả

Để tạo ra “ly thuốc” trị ho thần kỳ bằng rau diếp cá đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng đầy đủ. Bao gồm:

  • 1 bó rau diếp cá tươi sạch
  • 1 máy xay sinh tố

Tiếp đó bạn hãy nhặt và rửa rau diếp cá thật sạch. Chú ý rau bạn chỉ chọn nhặt những lá tươi, ngon non. Đồng thời để đảm bảo vệ sinh bạn đừng quên ngâm rau với nước muối khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Cuối cùng bạn cho rau vào máy sinh tố xay nhuyễn với 1 ly nước sạch là đã hoàn tất việc chế biến “thuốc”.

Cách uống rau diếp cá trị ho đúng chuẩn

Sau khi đã có “ly thuốc rau diếp cá” giờ bạn chỉ cần uống để trị ho nữa thôi. Song để đảm bảo thuốc phát huy tác dụng tốt bạn hãy uống nhấp từng chút một. Bởi vì khi uống chậm đồng nghĩa các chất trong “thuốc” có thể thấm sâu vào niêm mạc cổ hỏng. Từ đó mang đến hiệu quả sát khuẩn, giảm ho, tiêu đờm.

Uống rau diếp cá đúng cách để trị ho hiệu quả

Uống rau diếp cá đúng cách để trị ho hiệu quả

Đặc biệt bạn cũng cần chú ý thêm về liều lượng “thuốc” khi uống để tránh những ảnh hưởng. Dù thuốc có thể trị ho hiệu quả nhưng bạn chỉ nên uống ngày 1 – 2 lần. Trong đó mỗi lần uống chỉ 1 ly duy nhất.

Uống rau diếp cá trị ho đúng cách khi kết hợp nước vo gạo

Rau diếp cá kết hợp nước vo gạo tạo nên combo mang đến hiệu quả trị ho tốt. Và hiện nay công thức này đã được rất nhiều người áp dụng để “đánh bay” các cơn ho. Theo đó nếu bạn muốn trị ho cũng có thể uống rau diếp cá đúng cách với nước gạo với chuẩn công thức.

Công thức thực hiện chuẩn

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu chính là 1 bó rau diếp cá sạch, ngon. Thêm vào đó nguyên liệu kết hợp “nước vo gạo”. Ở đây tốt nhất bạn nên lấy nước gạo lần vo thứ 2 để tránh lẫn bụi, bẩn. Tiếp tục bạn nhặt và rửa rau thật sạch. Bạn chú ý ngâm rau với nước muối (15 phút” ) rồi mới rửa lại nước lạnh, để ráo.  Sau đó bạn tiến hành lần lượt các bước sau:

  • Dùng máy sinh tố xay nhuyễn rau diếp cá
  • Lọc lấy nước cốt rau diếp
  • Trộn lẫn giữa nước rau diếp cá nguyên chất với nước vo gạo
  • Cho hỗn hợp nước trộn vào nồi đun sôi 10 phút thì tắt bếp
  • Chờ nước nguội rồi cho ra ly bảo quản nơi ngăn mát tủ lạnh để uống

Trị ho bằng rau diếp cá với nước vo gạo

Trị ho bằng rau diếp cá với nước vo gạo

Cách uống để mang đến hiệu quả trị ho như ý

Bạn có thể uống “thuốc” đã chế biến đều đặn mỗi ngày mà không cần lo lắng nhiều về tác dụng phụ. Nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên uống 3 ly. Để hiệu quả trị ho tốt bạn hãy chia “thuốc” uống vào 3 buổi mỗi ngày. Đặc biệt không nên uống trước bữa ăn. Thay vào đó bạn hãy uống sau bữa ăn khoảng 1h.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading