Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bảo Vệ Sức Khoẻ Của Bé Yêu Vào Mùa Nắng Mưa Thất Thường

Mùa mưa lại đến, cùng với những nguy cơ về sức kháng và sức khỏe. Đặc biệt là trẻ em có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt và nhiễm khuẩn trong mùa mưa. Để giúp trẻ tăng cường đề kháng và duy trì sức khỏe mùa nắng mưa thất thường này, hãy cùng Greenoly tham khảo các biện pháp sau:

 

Chăm sóc dinh dưỡng đúng cách

Hãy đảm bảo rằng trẻ ăn đủ chất và duy trì chế độ ăn uống cân đối. Chế độ ăn của trẻ cần đủ 4 nhóm chất gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Thực phẩm chứa omega-3 giúp cơ thể chống lại bệnh tật, hạn chế mắc bệnh viêm đường hô hấp.

Bên cạnh đó, việc cho trẻ ăn rau củ quả có màu xanh, đỏ, vàng... cũng rất quan trọng. Rau củ quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể và chống lại gốc tự do. Điều này có thể giúp phòng ngừa cảm cúm và các bệnh khác. Thịt cũng là một nguồn cung cấp protein quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của trẻ. Protein là thành phần cần thiết để xây dựng và sửa chữa các mô và cơ trong cơ thể. Ngoài ra, hãy thảo luận thêm với bác sĩ về việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ, đặc biệt là vitamin C, D và sắt. 

Nature's Way Kẹo Dẻo Bổ Sung Vitamin C & Kẽm Cho Bé Kids Smart Vita Gummies Vị Cam 60 Viên

Ngoài ra, thực phẩm giàu kẽm cũng là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe của trẻ. Kẽm giúp tế bào bạch cầu trong cơ thể chống lại nhiễm trùng và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Siro Bổ Sung Cho Bé Healthy Care Kids Zinc + Vitamin C Liquid - 25ml -  Ovanic

Việc cung cấp đủ các nhóm chất và chọn lựa các thực phẩm giàu omega-3, vitamin, khoáng chất, protein và kẽm sẽ giúp trẻ phát triển và duy trì sức khỏe tốt, cũng như tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

Giữ vệ sinh cá nhân

Bậc phụ huynh hãy hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm, đặc biệt trước khi ăn và sau khi tiếp xúc với bất kỳ bề mặt nào bên ngoài. Hướng dẫn trẻ thay đồ thường xuyên, đặc biệt khi quần áo của bé ẩm ướt sau khi tiếp xúc với mưa. Nên tập cho bé thói quen đánh răng, tắm rửa thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Người lớn cũng cần giữ vệ sinh cá nhân, tránh trở thành nguồn lây bệnh cho bé.

Duy trì môi trường sạch sẽ

Môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ, không ẩm mốc hạn chế vi sinh vật phát triển gây bệnh. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, giường chiếu, rèm, điều hòa không khí, đồ chơi của trẻ... giảm nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng cả gia đình lau chùi nhà cửa và đồ đạc thường xuyên để giữ cho không gian sạch sẽ nhé! 

Ngủ đủ giấc

Đảm bảo trẻ có đủ giấc ngủ. Giấc ngủ đủ giờ giúp cơ thể nạp năng lượng và tăng cường sức kháng, giúp cơ thể khoẻ mạnh và hoạt động tốt hơn.

Uống đủ nước

Đảm bảo trẻ uống đủ nước để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Nước giúp cơ thể cân bằng nhiệt, trẻ vận động tốt, ít quấy khóc, ngủ ngon, tránh mắc bệnh đường tiết niệu. Ngoài ra, bổ sung đủ nước giúp hạn chế việc trẻ bị khô cổ họng, gây kho khan, đau rát cổ họng. 

David Health Xịt Keo Ong Hỗ Trợ Hô Hấp Bee Propolis

Vận động thể dục

Thông thường, trẻ có sức đề kháng tự nhiên tốt hơn do cơ thể quen với tác nhân gây hại bên ngoài. Bậc cha mẹ nên khuyến khích bé tham gia vào hoạt động thể dục để tăng cường sức kháng và cải thiện tâm trạng được tốt hơn. Trẻ lớn hơn nên vận động ngoài trời nhằm nâng cao khả năng miễn dịch. Đường ruột khỏe, tăng khả năng hấp thu vitamin D khi trẻ vận động thường xuyên. Bé cũng ăn ngon miệng, hoạt bát hơn.

Mọi điều bạn cần biết về đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Nhớ rằng, việc tăng cường đề kháng cho trẻ là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự chăm sóc và quan tâm đặc biệt trong mùa mưa. Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Hãy luôn lắng nghe, quan tâm đến sức khoẻ của trẻ ba mẹ nhé! 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading