Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Ăn Hai Loại Trái Cây Trong 20 Ngày Để Làm Sạch Mỡ Máu Và Ngăn Ngừa Cục Máu Đông

Trong cuộc sống hiện đại với nhịp độ nhanh, bệnh tim mạch đã trở thành sát thủ lớn đe dọa sức khỏe con người. Tăng lipid máu và cục máu đông là hai trong số những vấn đề lớn nhất.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng hai loại trái cây thông dụng trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn làm sạch lipid máu và tránh xa nguy cơ đông máu trong vòng 20 ngày.

Quan điểm này đã được nhiều học giả nhắc nhở và khuyến khích. Tiếp theo, chúng tôi sẽ phân tích các điểm kiến ​​thức từ ba khía cạnh và đưa bạn đi tìm hiểu những bí ẩn của hai loại trái cây thần kỳ này.

quả lê, mỡ máu

5 dấu hiệu mỡ máu cao:

1. Khó thở và hụt hơi

Lipid máu cao có thể gây xơ cứng động mạch và ảnh hưởng đến lưu lượng máu. Khi động mạch vành bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn, tim có thể không cung cấp đủ máu, gây ra khối lượng công việc tăng lên cho tim, có thể dẫn đến khó thở và hụt hơi.

Tình trạng này có thể trở nên trầm trọng hơn do hoạt động thể chất và thậm chí có thể khó thở khi nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm thấy khó thở và hụt hơi, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ kịp thời để được kiểm tra liên quan.

quả lê, mỡ máu

2. Chóng mặt và đau đầu

Khi lipid máu cao, độ nhớt của máu tăng lên và lưu lượng máu chậm lại, dễ dẫn đến lượng máu cung cấp lên não không đủ. Lúc này, não có thể bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ, biểu hiện bằng các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu.

Đặc biệt sau khi thức dậy vào buổi sáng, tôi cảm thấy khó chịu và phải mất một thời gian mới dần trở lại bình thường. Nếu điều này xảy ra với bạn thường xuyên, bạn nên kiểm tra lượng lipid trong máu kịp thời.

quả lê, mỡ máu

3. Nhìn thấy mọi thứ đột nhiên trở nên mờ ảo

Trong cơ thể có cục máu đông hay không cũng có thể được biết qua biểu hiện của mắt. Trong điều kiện bình thường, mắt hoạt động tốt, nhìn rõ, không đột nhiên bị đen hoặc nhìn mờ không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, sự tích tụ cục máu đông sẽ làm tắc nghẽn mạch máu ở một số bộ phận, khi mạch máu trong mắt không thể được thông tắc, các vấn đề về tuần hoàn cục bộ có thể xảy ra và mắt cũng có thể hoạt động bất thường trong tình trạng thiếu máu cục bộ.

quả lê, mỡ máu

4. Tê và đau ở chân tay

Tay chân tê và yếu là triệu chứng sớm của tắc nghẽn mạch máu, sau khi tắc nghẽn mạch máu, chân tay không được cung cấp đủ máu nuôi dưỡng dẫn đến tê chân tay. Ngoài ra, khi mạch máu bị tắc nghẽn nặng, quá trình lưu thông máu cục bộ bị cản trở, ảnh hưởng đến hoạt động của tứ chi, khi hoạt động thấy rõ cảm giác đau nhức ở tứ chi.

quả lê, mỡ máu

5. Xanthomas quanh mí mắt

Triệu chứng này thường gặp ở những nốt mụn phẳng quanh mí mắt trên khuôn mặt, có kích thước bằng hạt gạo màu vàng cam, hình bầu dục, đường viền rõ ràng, một số phát triển nhanh chóng và sẽ xuất hiện ở mặt, cổ,… và chủ yếu xuất hiện trong bệnh tăng cholesterol máu mang tính chất gia đình.

quả lê, mỡ máu

Nhiều học giả cảnh báo: Ăn hai loại trái cây trong 20 ngày để làm sạch mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông.

1.Quả việt quất

Quả việt quất là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, anthocyanin và flavonoid trong quả việt quất có tác dụng làm giảm lipid máu hiệu quả. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng anthocyanin trong quả việt quất có thể làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol và ngăn ngừa tổn thương thành mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Ngoài ra, chất flavonoid trong quả việt quất còn có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol và giảm sự tích tụ cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, ăn một lượng quả việt quất thích hợp mỗi ngày không chỉ có thể làm giảm lipid máu mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

quả lê, mỡ máu

2. Lê

Khi nhắc đến quả lê, mọi người đều phản ứng rằng chúng có tác dụng giảm ho, dưỡng ẩm cho phổi, thực tế quả lê còn có tác dụng nhất định đối với sức khỏe máu. Lê rất giàu chất xơ, chất xơ có thể giúp giảm cholesterol mật độ thấp trong máu và giúp máu sạch.

Ăn lê thường xuyên không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp giãn mạch, hạ lipid máu, giúp mạch máu ngày càng sạch hơn.

quả lê, mỡ máu

Lipid máu còn cao? Dạy bạn 4 cách để từ từ hạ mức lipid trong máu.

1. Tiếp tục tập thể dục

Khi lượng lipid trong máu tăng lên, cách hợp lý nhất là giảm lipid máu thông qua tập thể dục, nhiều người tiếp tục bị mỡ máu cao mà không cải thiện, có thể đe dọa đến sức khỏe. Tập thể dục có thể thúc đẩy tiêu thụ calo.

Đồng thời tận dụng các chất béo, chất đường trong cơ thể nên có tác dụng hạ lipid máu rất tốt. Vì vậy, điều quan trọng nhất để đạt được mục tiêu hạ lipid máu là kiên trì tập luyện cần thiết. Bằng cách này, cân nặng có thể được kiểm soát và tình trạng béo phì quá mức có thể được ngăn chặn gây ra mối đe dọa cho sức khỏe con người.

quả lê, mỡ máu

2. Uống thuốc

Nếu tình trạng mỡ máu trầm trọng, kèm theo béo phì thì phải dùng thuốc để kiểm soát lượng lipid trong máu, nếu không sẽ dễ dẫn đến nhồi máu não và bệnh tim mạch.

Nói chung, kiểm soát mỡ máu bằng thuốc là cách rõ ràng và trực tiếp nhất, phù hợp hơn với những bệnh nhân mắc bệnh nặng hơn.

Tuy nhiên, tôi xin nhắc mọi người rằng thuốc kiểm soát mỡ máu cao phải được dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc một cách mù quáng để tránh gây ra các biến chứng khác.

quả lê, mỡ máu

3. Ăn nhiều rau, trái cây tươi

Rau quả tươi rất giàu chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả và giảm lipid máu. Ngoài ra, rau và trái cây còn chứa nhiều loại vitamin, có thể ức chế sự hấp thu cholesterol, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và có lợi cho việc duy trì sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

4. Nghỉ ngơi đầy đủ

Người trưởng thành bình thường cần ngủ 8 tiếng mỗi ngày, ít nhất một nửa trong số đó là ngủ sâu.

Nếu khó đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ chậm lại, máu trở nên nhớt hơn, máu khó lưu thông dễ gây ra các biến chứng của bệnh mỡ máu cao.

quả lê, mỡ máu

Ngủ đủ giấc có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đẩy nhanh quá trình phân hủy và bài tiết chất béo, giúp kiểm soát huyết áp cao.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading