Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

6 Lợi Ích Khi Chạy 10KM Mỗi Ngày

Chạy bộ là bài tập thể dục đơn giản và phổ biến được mọi người lựa chọn nhất. Bộ môn chạy bộ đang dần được đông đảo mọi người hưởng ứng vì tính tiện lợi và dễ dàng tập luyện. Ngoài việc giúp năng cao sức khỏe, tinh thần và vóc dáng của bản thân, việc chạy bộ còn mang lại khá nhiều lợi ích tiềm năng khác. Cùng chúng mình tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

Chạy 10km mỗi ngày phù hợp với ai?

Việc chạy bộ tiêu tốn khá nhiều sức lực và đặc biệt là đề cao sức bền bỉ của cơ thể. Hầu hết mọi người đều có thể chạy mỗi ngày, nhưng để đạt được quãng đường 10km cần đòi hỏi sự tập luyện bài bản và là các bạn đã có kiến thức chạy bộ cơ bản.
Để biết mình đã sẵn sàng cho thử thách chạy 10km mỗi ngày chưa, các bạn nên đánh giá tình hình sức khỏe của bản thân sau mỗi lần tập. Nếu việc chạy 10km không khiến bạn quá mệt mỏi, không bị các chấn thương trong quá trình luyện tập hoặc các vấn đề sức khỏe khác thì bạn đã có thể chinh phục thử thách này. Ngoài ra, nếu gặp một số đau đớn nhỏ trong quá trình luyện tập và sau đó cảm thấy mình chạy tốt hơn thì có nghĩa bạn đã sẵn sàng cho việc chạy 10km mỗi ngày.

Chạy bộ giúp con người cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn - Làm cha mẹ

Lợi ích của việc chạy 10km mỗi ngày

Hầu hết mọi người đều mất hơn 30 phút để chinh phục đoạn đường 10km. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những tác dụng tích cực đến sức khỏe dành cho những người tập thể dục trên 30 phút, cụ thể như sau:

  • 1. Giảm cân:khi chạy 10km mỗi ngày giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. Khi duy trì đều độ thói quen này làm cho bạn nhanh chóng giảm cân, từ đó sở hữu được thân hình lí tưởng như mong ước.
     
  • 2. Cơ thể nhanh nhẹn và hoạt bát: giữ được thói quen chạy 10km mỗi ngày giúp cơ thể linh hoạt và gia tăng thể lực tốt hơn. Đồng thời bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn, hệ miễn dịch được tăng cường. Tuy nhiên, khi vận động với cường độ cao cần nên lưu ý về các vấn đề xương khớp, thông thường các vận động viên rất dễ bị chấn thương do xương yếu hoặc vận động quá sức. Cần nên bổ sung thêm các thực phẩm bổ xung để cải thiện về tình trạng xương khớp, giúp quá trình luyện tập trở nên tốt hơn và đạt chất lượng tốt nhất.
  • 3. Cải thiện sự tự tin: ngoài việc giúp tinh thần thoải mái, việc chạy bộ còn giúp cải thiện tâm trạng, tự tin, bình tĩnh và kiên định hơn, giảm thiểu sự căng thẳng và lo lắng dẫn đến trầm cảm.
  • 4. Gia tăng tuổi thọ: khi chạy bộ giúp bạn hạn chế được nhiều bệnh tật nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh về tim mạch, huyết áp,.. Duy trì thói quen chạy bộ, hệ miễn dịch và sức đề kháng trong cơ thể được cải thiện lên gấp nhiều lần.
     
  • 5. Giảm nguy cơ ung thư: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người chạy bộ (tập thể dục) thường xuyên sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh ung thư so với người bình thường. Đồng thời, việc chạy bộ cũng cải thiện quá trình trị bệnh cho những người đã mắc bệnh ung thư.
     
  • 6. Giúp lão hóa chậm hơn: chạy bộ thường xuyên sẽ duy trì được sự minh mẫn cũng như sức khỏe cơ thể. Đối với những người cao tuổi, việc chạy bộ hỗ trợ cho việc cải thiện những chức năng não tổng thể, tăng khả năng chú ý, tập trung, lập kế hoạch và tổ chức,...
Cách phòng và điều trị bệnh phù tay chân ở người cao tuổi?

 

Cách để chạy được 10km mỗi ngày hiệu quả

  • Đặt mục tiêu: hãy đặt cho mình mục tiêu (giảm cân, cải thiện sức khỏe, tham dự giải chạy bộ,...). Mỗi mục tiêu sẽ giúp bạn có một phương pháp tập luyện khác nhau cũng như thời gian đạt được mục tiêu đó.
  • Luyện tập chậm rãi: quãng đường 10km sẽ rất khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu tập chạy. Các bạn có thể chia ra thành các lộ trình nhỏ như: 3km, 5km, 7km,... cho tới khi chạm mốc 10km. Cuối cùng là dành thời gian để duy trì 10km trước khi nghĩ tới việc tăng tốc để cải thiện thời gian chạy.
  • Thay đổi nội dung bài tập: khi chạy cùng một quãng đường trong thời gian dài sẽ khiến hiệu quả bị chững lại. Nếu không muốn chạy dài hơn, hãy bổ sung các bài chạy tốc độ hoặc tăng độ khó lên như: bài leo dốc, chạy tại ngưỡng kỵ khí,...

Ngoài các yếu tố trên việc bổ sung chất dinh dưỡng là điều cần thiết. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù sẽ giúp cơ thể có đủ chất cho quá trình luyện tập. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể đảm bảo hàm lượng khi nạp vào cơ thể. Chính vì việc bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng là điều cần thiết đối với các bạn tham gia bộ môn chạy bộ này, hỗ trợ thêm về mặt xương, khớp, tim mạch và duy trì lượng Canxi cần thiết cho cơ thể.

Kirkland Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung Canxi 600mg & Vitamin D3 Calcium 500 Viên

Kirkland Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Sung Canxi 600mg & Vitamin D3 Calcium 500 Viên

(Nguồn: race.vn)
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading