Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

5 Món Ngon Dễ Tăng Cân Vù Vù, Đặc Biệt Là Món Cuối Cùng

Ăn những thực phẩm này khiến bạn “cảm thấy dễ chịu và ngon miệng”, nhưng sẽ có nhiều khả năng khiến bạn tăng cân nhất.

Nói chung, thực phẩm giàu chất béo, đường và tinh bột có thể dễ dàng khiến người ta tăng cân. Cũng điểm danh những món ăn dễ tăng cân vù vù.

1. Bánh kem

Bánh kem chủ yếu là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được làm từ sữa, đường và trứng. Hàm lượng calo trong bánh kem rất cao, cứ 200gr lại chứa hơn 750 calo, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể, rất dễ gây béo phì.

món ăn tăng cân, tăng cân

2. Bột chiên que (quẩy)

Quẩy là phổ biến nhất ở miền bắc, nhiều người thường lấy quẩy để ăn sáng. Quẩy chiên càng ăn càng thơm, tuy nhiên lượng dầu của quẩy chiên xù rất nhiều. Bạn có thể tưởng tượng bạn phải ăn bao nhiêu dầu vào dạ dày khi ăn đồ rán.

món ăn tăng cân, tăng cân

3. Chân gà rán

Tỷ lệ béo phì ở Hoa Kỳ tương đối nổi tiếng trên thế giới, và hầu như họ ăn nhiều là đùi gà rán, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.

Mặc dù bánh mì kẹp thịt và đùi gà rán có vị ngon nhưng nếu ăn quá nhiều đùi gà rán rất dễ tăng cân, lâu dần sẽ gây mất dáng. Bản thân đồ rán đã tương đối nhiều dầu mỡ và có hàm lượng chất béo cao, ăn lâu chắc chắn sẽ gây hại. Gà rán là món khoái khẩu của trẻ em, hiện nay ngày càng có nhiều trẻ em béo phì khi đi học, do đó, các bậc cha mẹ càng phải giữ cho con em mình tránh xa những món ăn không tốt cho sức khỏe này.

món ăn tăng cân, tăng cân

4. BBQ

Chất béo của thịt nướng rất cao, trong mỗi 2 gam có thể sinh ra nhiệt lượng 9 kcal, nếu ăn quá nhiều thịt nướng sẽ thu nạp nhiều chất béo hơn, lâu dần sẽ dẫn đến thừa năng lượng và cuối cùng là béo phì.

Gia vị của đồ nướng nhìn chung thơm, cay và mặn dễ gây cảm giác thèm ăn, ăn nhiều khiến năng lượng nạp vào sẽ vượt tiêu chuẩn, dễ dẫn đến thừa.

món ăn tăng cân, tăng cân

5. Mì xào

Nói đến mì xào thì nhiều người đều thích ăn. Bản thân sợi mì là một loại lương thực rất đơn giản, nhưng sau khi được xào trong chảo dầu, mùi thơm của nó đã được kích thích triệt để. Dầu dùng để chiên mì nhiều gấp 2 lần so với nấu thông thường, bản thân mì chiên cũng tốn rất nhiều dầu, nếu ít dầu sẽ dễ dính và cháy chảo, vón cục, rất khó chiên mì ngon, nên cần nhiều dầu hơn để chiên mì thơm hơn. Lâu lâu ăn loại này cũng không sao, nhưng ăn thường xuyên sẽ béo và tăng cân.

món ăn tăng cân, tăng cân

Chúng ta cố gắng giảm dầu và muối trong khẩu phần ăn, ăn nhiều nước luộc hấp, tránh chiên và nướng, giảm ăn nhiều chất béo. Để cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng thon gọn, bạn nên chú ý ăn nhiều thịt hơn, cố gắng ăn thịt bò và ức gà, ít ăn thịt lợn nếu lượng mỡ quá lớn. Người già chủ yếu ăn ít đường và ngũ cốc nguyên hạt, kèm theo một số loại rau củ, có lợi hơn cho sức khỏe của cơ thể.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading