Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

5 Cách Làm Dịu Cơn Ho Dai Dẳng Về Đêm

Cơn ho về đêm là trạng thái khi bạn ho mạnh hoặc nghẹt mũi khi đi ngủ hoặc suốt đêm. Đây là một vấn đề phổ biến và gây khó chịu, mất ngủ và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Ở bài viết này, hãy Greenoly tìm hiểu 5 cách làm dịu cơn ho về đêm và giúp bạn ngủ ngon hơn. 


1. Bật điều hoà ở chế độ mát 

Nếu không khí trong phòng quá lạnh và hanh khô, bạn nên tăng nhiệt độ máy lạnh lên nhiệt độ ổn định để giữ cho phòng luôn mát và dịu nhẹ. 

Có thể dùng thêm máy tạo độ ẩm giúp cân bằng độ ẩm ở phòng vào ban đêm (khoảng 40% - 70%). Nhiều nghiên cứu cho thấy mức độ ẩm vừa phải có lợi cho việc làm sạch đường mũi và giảm ho vào ban đêm hiệu quả hơn. Lưu ý làm sạch máy tạo độ ẩm thường xuyên bằng nước sạch để tránh gây ô nhiễm không khí ngược lại vào phòng do tích tụ bụi bẩn lâu ngày. 

2. Uống nước ấm trước khi đi ngủ 

Uống 1 ly trà thảo dược ấm, 1 ly nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ làm dịu cơn ho về đêm hiệu quả do chất nhầy ở mũi họng đã loãng bớt, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và cải thiện giấc ngủ của bạn. 

Những loại nước nên uống mỗi tối trước khi đi ngủ để tăng sức khỏe làn

Đảm bảo bạn uống đủ lượng nước trong ngày để tránh cơ thể hay cổ họng của bạn bị khô khan. 

3. Luôn giữ vệ sinh phòng ngủ 

Phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp ngăn ngừa kích ứng cổ họng. Giữ gìn vệ sinh phòng ngủ, thay và giặt giũ rèm cửa, vỏ gối cũng như ga trải giường thường xuyên sẽ giúp phòng ngủ loại bỏ được lượng lớn bụi bẩn tích tụ. 

4. Uống mật ong 

Mật ong luôn được nhắc đến trong các phương pháp trị họ an toàn, hiệu quả vì mật ong có tính kháng khuẩn. Uống 1 thìa mật ong nguyên chất hoặc pha với nước ấm sẽ giúp bạn làm dịu cơn ho hiệu quả và ngủ ngon hơn. 

Hiện nay, xịt keo ong cũng đang rất phổ biến về công dụng hữu ích và độ tiện lợi của nó, giảm ho và đau rát họng một cách nhanh chóng. Đồng thời hỗ trợ làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn HP đường ruột, chống oxy hoá và tăng sức đề kháng. 

David Health Xịt Keo Ong Hỗ Trợ Hô Hấp Bee Propolis

5. Dùng nước muối vệ sinh 

Hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý trước khi đi ngủ và sau khi vệ sinh răng miệng đầy đủ có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong cổ họng và làm dịu cổ họng một cách hiệu quả. 

Nếu chảy dịch mũi, bạn có thể làm loãng dịch tiết ra bằng cách sử dụng nước muối dạng xịt dành riêng cho mũi hàng ngày. 

 

Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn tư thế ngủ phù hợp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Vừa rồi là 5 cách giúp cải thiện cơn ho về đêm hiệu quả. Greenoly mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

 
0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading