Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

20 Lý do tại sao giảm cân không thành công

Có rất nhiều lý do dẫn đến giảm cân không thành công. Bạn đang mắc sai lầm gì trong quá trình giảm cân của mình? Hãy cùng Greenoly nghiên cứu và phân tích qua bài viết “ 20 Lý do tại sao giảm cân không thành công ” để hiểu rõ hơn và điều chỉnh kế hoạch giảm cân cho bản thân để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn nhé.

1. Không phân biệt được mất nước, giảm cơ và giảm mỡ trong quá trình giảm cân :

Nhiều người cứ mãi thắc mắc tại sao giảm cân không thành công khi nghĩ rằng mất nước, giảm cân và giảm mỡ chỉ là một, nhưng thật ra vấn đề này rất khác nhau. nếu bạn nghĩ rằng bạn đang trải qua một quá trình giảm cân, bạn không nên lo lắng. Việc cân không nhúc nhích trong vài ngày (hoặc vài tuần) tại một thời điểm là điều vô cùng phổ biến. Điều này không có nghĩa là bạn không giảm mỡ.

Trọng lượng cơ thể có xu hướng dao động vài kg. Nó phụ thuộc vào thực phẩm bạn đang ăn, và hormone cũng có thể có ảnh hưởng lớn đến lượng nước mà cơ thể bạn giữ lại (đặc biệt là ở phụ nữ). Ngoài ra, bạn có thể tăng cơ cùng lúc với giảm mỡ. Điều này đặc biệt phổ biến nếu bạn mới bắt đầu tập thể dục.Đây là một điều tốt, vì những gì bạn thực sự muốn giảm là chất béo trong cơ thể , không chỉ là cân nặng.Bạn nên sử dụng thứ gì đó khác ngoài thang đo để đánh giá sự tiến bộ của bạn. Ví dụ: đo chu vi vòng eo và tỷ lệ mỡ cơ thể mỗi tháng một lần.

Ngoài ra, quần áo của bạn vừa vặn như thế nào và cách bạn nhìn vào gương có thể nói lên rất nhiều điều.Trừ khi cân nặng của bạn đã ở cùng một điểm trong hơn 1-2 tuần, bạn có thể không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì. Nhìn chung giảm cân có thể được giải thích là do tăng cơ, thức ăn không tiêu hóa và sự dao động của lượng nước trong cơ thể. Nếu cân không nhúc nhích, bạn có thể vẫn đang giảm mỡ.

tac dung cua whey protein voi ng tap the hinh ai nen dung protein2. Không theo dõi chế độ dinh dưỡng hằng ngày :

Theo dõi chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nhiều người không biết họ đang thực sự ăn bao nhiêu nên cứ mãi thắc mắc tại sao giảm cân không thành công.

Các nghiên cứu cho thấy rằng theo dõi chế độ ăn uống nghiêm ngặt theo khoa học của bạn sẽ giúp giảm cân. Những người sử dụng nhật ký thực phẩm hoặc chụp ảnh bữa ăn của họ thường xuyên giảm cân hơn những người không sử dụng.

Theo dõi dinh dưỡng, bạn có thể tính toán lượng calo cần thiết cho cơ thể, đánh giá mức độ gầy béo của bản thân để có thể điều chỉnh dinh dưỡng hợp lý. Từ đó sẽ thấy được lượng calo cũng như là tỷ lệ thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần của mình để có điều chỉnh cho cân đối và hợp lý nhất để giảm cân hiệu quả như:

– Theo dõi cân nặng, mục tiêu và tiến độ thực hiện trong chế độ dinh dưỡng của bạn.

– Tính lượng dinh dưỡng trong mỗi thực phẩm bạn sử dụng.

– Mức tiêu thụ calo trong các hoạt động, tập luyện.

– Biết được lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày.

calories la gi bang tinh calories trong cac thuc an hang ngay 13. Chế độ ăn thiếu hụt Protein :

Protein làm nên sức mạnh, xây dựng cho bạn một hệ miễn dịch hoàn hảo. Thế nên thiếu protein thì cơ thể bạn sẽ “đình công ngay”, mà biểu hiện bên ngoài chính là khi đói thì chúng ta thấy mệt và chẳng muốn làm gì cả, và khi cơ thể thiếu protein thì bạn lúc nào cũng cảm thấy mình “yếu” và dễ ốm hơn. Và đối với việc mà rất nhiều người quan tâm đến như là tại sao giảm cân không thành công, protein cũng trở thành “vũ khí bí mật” mà không phải ai cũng biết. Cơ chế hoạt động của loại “vũ khí” này chính là tác động đến quá trình trao đổi chất, giảm sự thèm ăn, giảm khối lượng chất béo và tác động lên một số hormone điều chỉnh cân nặng thông qua nhiều “chiêu thức” khác nhau.

Protein là vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn. Như chúng ta biết, để giảm cân, chúng ta cần phải nạp vào cơ thể lượng calo ít hơn so với lượng calo mà cơ thể cần để đốt cháy.Ăn protein có thể giúp cơ thể bạn thực hiện điều đó, điều này sẽ giúp thúc đẩy tỉ lệ trao đổi chất của bạn (giải phóng calo ra ngoài) và giảm sự thèm ăn không kiểm soát của bạn. Điều này đã được khoa học chứng minh. Khoa học đã chứng minh rằng, protein chiếm 25-30% lượng calo có thể thúc đẩy sự trao đổi chất đốt cháy 80 đến 100 calo mỗi ngày, được so với chế độ ăn uống có hàm lượng protein thấp. Nhưng có lẽ công dụng quan trọng nhất của protein là giảm cân, giảm sự thèm ăn và giảm việc tiêu thụ lượng calo tự phát. Protein còn đóng vai trò quan trọng hơn cả chất béo và tinh bột(1).

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ tăng lượng protein ở khoảng 30% lượng calo đã tự động ăn ít hơn 441 calo/ngày. Họ cũng giảm được khoảng 5,5kg trong vòng 12 tuần chỉ bằng cách thêm nhiều protein hơn vào chế độ ăn hàng ngày của mình.Nhưng protein không chỉ giúp bạn giảm cân, mà nó còn giúp bạn không bị tăng cân trở lại điểm xuất phát. Trong một nghiên cứu, chỉ tăng lượng protein khiêm tốt từ 15% lượng calo đến 18% lượng calo, đã giảm số lượng người béo tăng cân trở lại sau khi giảm cân được 50%. Một lượng protein cao cũng giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, điều này giúp đốt cháy một lượng nhỏ calo trong tất cả các thời điểm trong ngày.

protein la gi vai tro do voi co bap va cuoc song doi voi co the4. Nạp quá nhiều calories :

Nạp dư thừa calories là lý do chính cho câu hỏi tại sao giảm cân không thành công. Để có thể đưa ra 1 con số chính xác lượng calo ăn mỗi ngày để giảm cân lành mạnh thì không phải dễ dàng. Bởi chúng còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nữa như giới tính, mức độ vận động hàng ngày, chiều cao, cân nặng… 

Đầu tiên, bạn cần biết rằng, lượng calo mà cơ thể yêu cầu mỗi ngày dựa trên tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, cùng mức độ hoạt động thể chất. Cắt giảm carbs là một cách rất hiệu quả để giảm cân, vì sẽ làm giảm khả năng thèm ăn và khiến bạn ăn ít calo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các thực phẩm ít carb cho đến khi no, có thể giúp bạn giảm cân gấp hai đến ba lần so với chế độ ăn ít chất béo hay hạn chế calo. Không chỉ vậy, chế độ ăn low carb còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường type 2 hoặc hội chứng chuyển hóa.Tuy nhiên, không nhất thiết bạn cần thực hiện chế độ ăn low-carb. Đơn giản chỉ cần đảm bảo rằng bạn ăn đầy đủ chất, ăn nhiều chất xơ, tập trung vào thực phẩm nguyên chất.

Trong đó, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản chiếm 70% tổng nhu cầu calo cho 1 ngày. Quá trình trao đổi chất cơ bản được xét khi bạn hít thở, tiêu hóa, làm việc… Dù là công việc nhỏ nhất thì cũng tiêu hao năng lượng. Tuổi càng trẻ, nhiều cơ bắp thì tỷ lệ trao đổi chất càng cao. Và nam giới có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn nữ giới. Ở lĩnh vực hoạt động thể chất được tính dựa vào vận động không thường xuyên như tập thể dục, leo núi, chạy bộ, đi bộ… Tuỳ thuộc vào hình thức, thời gian vận động mà lượng calo tiêu hao đi. Ví dụ như nhảy Zumba 15′ tiêu hao của bạn 100 calo, nhưng chạy bộ nhanh trong cùng khoảng thời gian này – bạn sẽ “hô biến” 250 calo. 

protein la gi vai tro do voi co bap va cuoc song moi ngay can nap bao nhieu protein5. Sử dụng nhiều đồ ăn nhanh :

Trong các đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và tinh bột. Đây lại chính là những chất có thể khiến tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng và dẫn đến căn bệnh nguy hiểm đó là béo phì. Khi mắc phải bệnh này nó sẽ kéo theo hàng loạt các nguy cơ, biến chứng bệnh khác như: mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm nhất là có thể mắc phải căn bệnh thế kỷ ung thư…

Loại bỏ đồ ăn nhanh, chế biến sẵn để trả lời cho câu hỏi tại sao giảm cân không thành công.

20 meo giam mo bung don gian va hieu qua che do an ngheo nam6. Không tập gym, thể hình :

Tại sao giảm cân không thành công khi mà khả năng trao đổi chất và đốt calories của cơ thể kém. Khi tập gym, những động tác thể hình sẽ tác động trực tiếp đến tất cả các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời việc tập gym cũng đòi hỏi các cơ bắp cũng phải phối hợp hoạt động vì vậy sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, giúp đào thải lượng mỡ tích tụ lâu ngày ra khỏi cơ thể. Biện pháp tập gym đặc biệt phù hợp với những người béo lâu năm, béo khó trị…Đây là giải pháp giúp giảm cân an toàn, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như khi sử dụng sản phẩm thuốc uống hỗ trợ giảm cân

Tất cả các bài tập gym ở các mức độ đơn giản, nặng nhẹ hay phức tạp khác nhau đều khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi, lúc đó bạn sẽ thấy khát nước. Nhưng bạn không nên uống nước ngay mà hãy cố gắng chịu đựng cho đến khi hơi thở và nhịp tim của mình ổn định hơn. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả khi tập gym. Nên việc tập gym nên là một lựa chọn cho kế hoạch trong quá trình giảm cân.

tao sao an it van map luowuoi van dong (1)7. Ăn quá nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm cân :

Thực phẩm hỗ trợ giảm cân là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng tốt như tinh bột chấm, giàu chất béo tốt cho sức khỏe hoặc protein,… tuy nhiên chúng ta thường có lầm tưởng rằng thực phẩm tốt thì ăn càng nhiều càng tốt mà quên mất kiểm soát calories nạp vào cơ thể.

Nạp quá nhiều dù là thực phẩm hỗ trợ giảm cân thì đều khiến bạn dễ dàng bị dư thừa calories và không thể kiểm soát cân nặng, trả lời cho câu hỏi tại sao giảm cân không thành công.

30 loai thuc pham tang can nhanh thit ga

8. Không tập Cardio :

Có thể nói nhắc đến các bài tập Cardio thì mọi người trên thế giới đều nghĩ ngay đến tính năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Không có gì bất ngờ khi nói bài tập này giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng, giảm lượng mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt là lượng mỡ thừa ở phần hông, đùi và bụng, kích thích dạ dày tiêu hóa thức ăn, mang lại khả năng giảm cân siêu tốc chỉ trong vòng một tháng.

Hầu như các bài tập Cardio thường được các nhà khoa học nghiên cứu và đề xuất đưa vào kế hoạch tập luyện giảm cân hiệu quả.

25 bai tap dot mo thua giam can hieu qua nhat cadio cuong do cao9. Sử dụng đồ uống, nước ngọt :

Nước giải khát có ga là loại thức uống chứa nước bão hòa CO2, chất làm ngọt, và thường có thêm hương liệu. Chất làm ngọt có thể là: đường, xirô bắp, nước ép trái cây, chất làm ngọt thay thế thường thấy trong các loại “không đường” hoặc các kết hợp của các loại trên. Một số nước giải khát có ga khác còn chứa caffeine, phẩm màu, chất bảo quản và các thành phần khác.

Nước giải khát có ga thường gọi là nước ngọt vì nó có vị ngọt, không nên nhầm lẫn với nước ngọt ở các sông, suối, ao hồ. Lượng nhỏ cồn có thể tồn tại trong các loại nước giải khát có ga, tuy nhiên, nồng độ cồn phải bé hơn 0.5% tổng thể tích.

Các loại nước ngọt có ga thường chứa chất fructose mà trong cơ thể không cần có insulin nó cũng biến thành mỡ thừa, dễ gây béo phì.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trung tâm Khoa học Y tế (thuộc Đại học Texas, Mỹ) cho thấy có một mối liên hệ giữa việc thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có ga với kích thước vòng eo. Những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có vòng eo lớn hơn những người khác ít uống hoặc không uống.

20 cach tang can tu nhieu hieu qua cho nguoi gay tranh xa nuoc co ga

10. Không đảm bảo giấc ngủ :

Giấc ngủ rất quan trọng và cần thiết đối với bất cứ một cơ thể nào. Ngủ là thời gian để các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho ngày tiếp theo, đồng thời cũng là nhiệm vụ quan trọng giúp não bộ khỏe mạnh. Vì vậy phải chú ý đến giấc ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của cơ thể.

Trong nghiên cứu được công bố tại Mỹ, các nhà khoa học đã theo dõi một nhóm người ngủ 12 tiếng một tối nhưng không ngủ trong tối tiếp theo và chiêu đãi họ một bữa sáng tự chọn rất ngon vào sáng hôm sau nữa. Kết quả cho thấy khi thiếu ngủ, khả năng đốt calo giảm đi khoảng 7% so với ngủ đủ. Quan trọng hơn, sau khi ăn sáng, việc tiêu hao calo trong cơ thể của những người này bị giảm tới 20% trong cả ngày.

Bên cạnh đó, những người phụ nữ ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi đêm sẽ ăn nhiều thêm 329 calo vào ngày hôm sau so với khi họ ngủ 8 giờ, còn ở đàn ông là thêm 263 calo. Đồng thời cơ thể chỉ giảm được 0,6 kg mỡ, trong khi ngủ nhiều hơn thì giảm trung bình được 1,4 kg mỡ.  Đây có lẽ là mối liên quan lớn nhất giữa giấc ngủ và tăng cân. Nếu chúng ta không ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm thì việc thèm ăn do thiếu ngủ mang lại sẽ là một thách thức rất lớn. Ngủ quá ít sẽ ảnh hưởng đến lượng hoóc môn kích thích cơn thèm ăn và có thể đánh bại ý chí của cả những người quyết tâm giảm cân. Thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hoóc môn kích thích thèm ăn, làm tăng quá trình sản xuất chất béo và làm cơ thể phát triển

Steroid la gi tac dung phu cua Steroid ma it nguoi biet den 511. Chưa cắt giảm lượng tinh bột carbohydrate :

Chế độ ăn uống cắt giảm carbohydrate, thường gọi là low-carb, đã được chứng minh mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân nhờ làm giảm cảm giác thèm ăn và làm cho cơ thể nạp ít calo hơn. Chế độ ăn uống này làm việc theo nguyên tắc hạn chế tiêu thụ các loại carbohydrate như đường và tinh bột (bánh mì, mì ống, cơm…) và thay thế chúng bằng protein, chất béo và các loại rau củ quả. Chế độ ăn low-carb cũng mang lại những lợi ích khác ngoài tác dụng giảm cân. Nó hỗ trợ hạ thấp lượng đường, huyết áp, triglyceride trong máu, tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm thiểu các LDL (cholesterol xấu). Tóm lại, phương pháp này đã được khoa học chứng minh rằng nó giúp giảm cân hiệu quả hơn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với cách cắt giảm calo hoặc low-fat (ăn ít chất béo).

Chế độ ăn low-carb làm giảm đáng kể nồng độ insulin trong máu, một loại hormone cung cấp glucose (từ carb) cho tế bào và có liên quan đến bệnh tiểu đường. Một trong những chức năng chính của insulin chính là lưu trữ chất béo. Nhiều chuyên gia tin rằng đây chính là lý do chế độ ăn low-carb có thể hỗ trợ làm giảm cân và những vấn đề liên quan.

Bên cạnh đó, insulin khiến thận tích trữ natri. Đây là lý do vì sao chế độ ăn nhiều carb có thể làm cơ thể tích nước. Khi bạn cắt carb, insulin giảm và thận bắt đầu thải nước ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, chúng ta sẽ giảm cân rõ rệt trong vài ngày đầu khi áp dụng low-carb.

an nhieu tinh bot co tot kong tac hai cua tinh bot tinh bot hap thu cham12. Uống ít nước :

Uống nước suốt ngày có thể đem lại cảm giác no mà không phải nạp các thức uống có lượng calorie cao như sữa, trà sữa, nước quả hoặc những món ăn vặt khiến bạn tăng cân. Bạn cũng có thể ăn ít hơn khi đã có cảm giác no. Việc giảm lượng calorie tiêu thụ hàng ngày có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Nếu không thích uống nước trắng, bạn hãy thử uống nước có hương vị. Mua các loại nước có hương vị không chứa calorie để dễ uống hơn.

Cài đặt chuông nhắc nhở uống nước để khỏi quên. Điều này cũng giúp bạn tạo thói quen uống nước đều đặn hơn.

Để nước ở gần. Luôn luôn giữ một chai nước bên cạnh để dễ dàng uống nhiều nước hơn. Mua một chai đựng nước và để sẵn bên cạnh khi ở nhà, ở nơi làm việc hoặc đi ra ngoài.

Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Cảm giác no sẽ giúp bạn ăn ít hơn, nhờ đó lượng calorie nạp vào cũng giảm đi và việc giảm cân sẽ có kết quả tốt hơn.

20 cach tang can tu nhieu hieu qua cho nguoi gay khong uong nuoc trk bua an13. Uống nhiều bia, rượu, đồ uống có cồn :

Khi sử dụng các đồ uống có cồn sẽ kích thích sự thèm ăn trong bạn. Do đó, chúng ta có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn khi uống bia rượu. Các món ăn xuất hiện trên bàn nhậu thường có nhiều chất béo, dầu mỡ. Đây cũng chính là một yếu tố gây ra tình trạng tăng cân khi uống bia, rượu. Lượng calo trong bia, rượu kết hợp với thức ăn sẽ là một con số khá lớn. Do đó, đừng ngạc nhiên nếu mình bị tăng cân sau vài bữa nhậu liên tục nhé.

Mặt khác, chất cồn trong bia rượu còn là tác nhân cản trở quá trình đốt cháy chất béo. Khi sử dụng bia, 20% lượng cồn vào cơ thể sẽ được chuyển hóa tại gan. Khi não bộ nhận ra rằng các phụ phẩm của quá trình chuyển hóa cồn ở gan acetaldehyde và acetate đang có mặt trong cơ thể thì quá trình đốt cháy chất béo sẽ được tạm ngưng để tập trung vào đào thải các chất này ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, trong quá trình này, cơ thể còn sản sinh ra một loại chất béo khác có tên là acetyl, 1 phụ phẩm của cồn. Do đó, uống nhiều bia rượu trong thời gian ngắn khiến lượng chất béo tích tụ trong cơ thể tăng lên nhanh chóng, cân nặng theo đó cũng gia tăng chóng mặt.

20 meo giam mo bung don gian va hieu qua han che do uong co con

14. Mắc các bệnh liên quan tới việc tăng cân :

Có một số tình trạng bệnh lý có thể làm tăng cân và khó giảm cân hơn nhiều. Chúng bao gồm suy giáp , hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và ngưng thở khi ngủ. Một số loại thuốc trong điều trị bệnh lý trên  cũng có thể làm cho việc giảm cân khó khăn hơn, hoặc thậm chí gây tăng cân. Sự thiếu hụt hormone ở tuyến giáp chính là “thủ phạm” làm giảm quá trình trao đổi chất, đồng nghĩa với việc tăng cân ngoài ý muốn.

Khi thấy những triệu chứng như mệt mỏi, ngủ li bì, khàn giọng, đau đầu… Bạn nên đi khám xem liệu có phải bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó liên quan đến tuyến giáp hay không.

20 meo giam mo bung don gian va hieu qua mo bung la gi

 

15. Nghiện đồ ăn vặt :

 PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: Ăn vặt có thể là kẻ thù giấu mặt khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, việc ăn vặt có gây tăng cân hay không còn tùy thuộc rất lớn vào loại thức ăn mà ta ăn vặt và số lượng, cũng như tần suất ăn. Nếu bạn có thói quen ăn vặt là chút quả chín thì ít tăng cân hơn so với ăn các loại bánh nhiều ngọt nhiều béo, kẹo, nước ngọt, bánh mì… ăn nhiều lần trong ngày và ăn vào tối muộn sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo bác sĩ Lâm nếu chị em hay có thói quen ăn vặt thì nên chọn các món ăn ít năng lượng, ít tăng cân như: dưa chuột, dưa hấu, 2 múi bưởi, hay 1/2 quả quýt/1 lần… Đồng thời, nên kết hợp lối sống năng động bằng cách ngoài việc hoạt động ở văn phòng thì bạn nên tích cực làm các công việc gia đình. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn vẫn phải duy trì một chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn khoảng từ 3-5 lần/tuần, mỗi lần khoảng 20-30 phút/ngày.

Bác sĩ Lâm cũng khẳng định rằng, việc tập thể dục thường xuyên vẫn luôn tốt cho sức khỏe. Nó giúp tiêu bớt năng lượng dư thừa và góp phần kiểm soát cân nặng. Nhưng nếu chị em vẫn ăn vặt thì việc tập thể dục sẽ ít có tác dụng hơn. Vì thế, các chị em nên kết hợp cả 2 giải pháp: tăng cường hoạt động thể lực và kiểm soát chế độ ăn để việc luyện tập không trở nên vô ích.

 

16. Thời gian ăn uống thất thường, không ổn định :

Ăn quá nhiều hoặc quá ít , thời gian ăn các bữa không hợp lý cùng chế ăn uống, số lượng bữa ăn trong ngày cũng liên quan tới việc bạn khó giảm cân. Chế độ ăn giàu chất béo, dùng nhiều thức ăn nhanh, ăn vào ban đêm, hay mắc chứng nghiện ăn… Sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng hậu quả là béo phì.

Và đừng quên bữa sáng quan trọng trong ngày, vì ăn sáng lại là một yếu tố giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, một số yếu tố khác như rối loạn thần kinh nội tiết, các yếu tố về gen hay bỏ thói quen hút thuốc lá đã được chứng minh cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, không thể giảm cân.

10 thuc don tang can nhanh cho nguoi gay trong 7 ngay hieu qua thuc don so 10

17. Đặt mục tiêu không thực tế :

Kỳ vọng của mọi người đôi khi không thực tế khi giảm cân. Giảm cân nói chung là một quá trình chậm. Nhiều người mất kiên nhẫn trước khi đạt được mục tiêu cuối cùng. Mặc dù ban đầu thường có thể giảm cân nhanh nhưng rất ít người có thể tiếp tục giảm cân với tốc độ hơn 1–2 cân mỗi tuần. Một vấn đề lớn khác là nhiều người có những kỳ vọng không thực tế về những gì có thể đạt được với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục . Sự thật là, không phải ai cũng có thể trông giống như một người mẫu thể hình hoặc vận động viên thể hình. Những bức ảnh bạn thấy trên tạp chí và những nơi khác thường được nâng cao.

Nếu bạn đã giảm được một số cân và cảm thấy hài lòng với bản thân, nhưng cân nặng dường như không muốn tăng thêm nữa, thì có lẽ bạn nên bắt đầu chấp nhận cơ thể của mình như cũ. Tại một thời điểm nào đó, cân nặng của bạn sẽ đạt đến mức ổn định mà cơ thể bạn cảm thấy thoải mái. Cố gắng vượt qua điều đó có thể không xứng đáng với nỗ lực, và thậm chí có thể là điều không thể đối với bạn.

luu y can thiet khi tap ym tai nha day ngu sac tap gym

18. Căng thẳng stress liên tục :

Stress là một phần của cuộc sống hàng ngày và không dễ để thoát khỏi nó. Nếu muốn giảm cân, điều quan trọng cần làm là hạn chế căng thẳng. Dưới đây là một số cách bạn có thể giảm mức độ căng thẳng hiệu quả. Thói quen buồn chán hay lo âu khiến lượng hormone này liên tục được sản xuất. Khi mức cortisol tăng cao sẽ gây ra các vấn đề về sức khoẻ và cân nặng. Chúng tác động đến sự vận hành của các cơ bắp, quá trình trao đổi chất nên gây ra tình trạng tích tụ chất béo dư thừa. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và những ngấn mỡ thừa đua nhau xuất hiện. Việc thực hiện các phương pháp giảm cân lúc này cũng sẽ bị gián đoạn nếu bạn vẫn giữ tâm trạng căng thẳng

Steroid la gi tac dung phu cua Steroid ma it nguoi biet den 66619. Mất cân bằng các nhóm dinh dưỡng :

Theo PGS.TS. Trần Đình Toán, Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Hữu Nghị, chế độ dinh dưỡng cân bằng là chế độ ăn bao gồm đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết bao gồm: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong số đó, nhóm đường bột, chất béo, chất đạm được coi là nhóm sinh năng lượng, còn chất xơ và khoáng chất là những dưỡng chất thiết yếu giúp các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tật. Cơ thể được dinh dưỡng cân bằng được hiểu đơn giản là cung cấp cho cơ thể vừa đủ các chất dinh dưỡng có lợi và chúng tương hỗ lẫn nhau, từ đó đảm bảo được năng lượng đầu vào cần thiết để duy trì sự sống cùng các hoạt động thể chất và trí não hằng ngày.

Hiểu theo nghĩa ngược lại, mất cân bằng dinh dưỡng là khi cơ thể dung nạp không đầy đủ, theo tỷ lệ không thích hợp, không cân đối 4 nhóm chất cần thiết: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nhiều người thường mặc định bữa ăn có nhiều thịt, cá, trứng, sữa… là bữa ăn dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, trong khoa học dinh dưỡng, đó là bữa ăn không đảm bảo tính đa dạng của thực phẩm và thường thiếu cân bằng trong tương quan giữa các chất dinh dưỡng.

đáng quan ngại nhất, theo TS sinh học – thực phẩm Lê Đoàn Thanh Lâm – Chuyên gia trong lĩnh vực chuyển hóa và kiểm soát cân nặng, mất cân bằng dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không hoạt động bình thường, dẫn đến mất cân bằng chuyển hóa, mất cân bằng hóc-môn. Những rối loạn chuyển hóa này sẽ ảnh hưởng đến sắc đẹp của chị em như da xấu đi, mọc mụn, rụng tóc, gãy móng… Quan trọng hơn, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Bởi vì, rối loạn chuyển hóa là yếu tố nguy cơ sinh học của thừa cân, béo phì, về lâu dài có thể dẫn tới các bệnh mãn tính như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư…  Nhiều chị em phụ nữ ghi bị tăng cân quá mức thường “điên cuồng”  tìm kiếm mọi cách để kéo giảm cân nặng, từ nhịn ăn, áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc, sử dụng viên uống giảm cân – đốt mỡ, trà giảm cân, tự thanh lọc – giải độc… Tuy nhiên, họ không hiểu được rằng béo phì còn là hệ quả trực tiếp và thường gặp nhất của chứng rối loạn chuyển hóa do cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng. Vì thế, theo TS sinh học – thực phẩm Lê Đoàn Thanh Lâm, muốn kiểm soát cân nặng một cách chuẩn nhất thì phải chú ý đến dinh dưỡng và tập luyện. Và muốn có chế độ ăn uống, tập luyện hiệu quả phải dựa trên hiểu biết về các quy luật chuyển hóa trong cơ thể.

20 meo giam mo bung don gian va hieu qua thuc pham giau chat xo

 

20. Chưa tìm đến thực phẩm bổ sung :

Thực phẩm bổ sung (supplements) thực chất cũng chính là một nhóm nhỏ trong nhóm thực phẩm. Chúng bao gồm một loạt các sản phẩm đa dạng mà bạn có thể ăn, uống hoặc thêm vào các thực phẩm khác để bổ sung chất dinh dưỡng vào chế độ ăn của bạn, nhằm bù đắp những dinh dưỡng thiếu hụt hoặc để tăng cường sức khỏe. Thực phẩm bổ sung thường có dạng viên nang, viên nén, dạng bột hoặc nước,…

Chính vì khả năng hấp thụ của mỗi người có sự chênh lệch, và vì phần đông trong số chúng ta đều chưa ăn uống theo một cách khoa học, thế nên các chất dinh dưỡng mà chúng ta nạp vào cơ thể thông qua con đường ăn uống bình thường sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết, và thiếu chất lại gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Rất hiển nhiên khi đó thì sử dụng thực phẩm bổ sung là một lựa chọn cần thiết và thông minh để bạn cân bằng được dưỡng chất.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading