Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

11+ Những Môn Thể Thao Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất

Tăng chiều cao có phải là vấn đề lớn không? Không hẳn ! Nếu bạn có quyết tâm cao, bạn có thể cải thiện được chiều cao nhanh nhất trong giai đoạn dậy thì. Tập thể dục vẫn là phương pháp cải thiện số đo hiệu quả nhất, trong bài tin tức Chiaki (https://chiaki.vn/tin-tuc) lần này chúng tôi mang tới các môn thể thao tăng chiều cao mà cả nam và nữ có thể tập luyện thường xuyên mỗi ngày. 

11+ Môn thể thao giúp tăng chiều cao không nên bỏ qua 

Đừng trì hoãn việc luyện tập thể thao mỗi ngày, bởi ngoài tác dụng tăng chiều cao thì tập luyện cũng khiến cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, ngăn ngừa bệnh tật, tốt cho tim mạch và khiến tâm trạng luôn thoải mái. Dưới đây là những môn thể thao tăng chiều cao (https://chiaki.vn/tin-tuc/cac-mon-the-thao-tang-chieu-cao) nhanh nhất, hãy chăm chỉ luyện tập vì chắc chắn chúng sẽ khiến số đo của bạn thay đổi. 

Đu xà 

Nhắc đến vấn đề tăng chiều cao thì không thể bỏ qua những bài tập về đu xà. Việc bạn cố gắng với một vật gì đó hoặc giữ cơ thể trên cao thật lâu sẽ giúp bạn phát triển thể chất, hỗ trợ phát triển cơ bắp. Thậm chí duy trì đu xà thường xuyên, lâu dài còn hỗ trợ đến các vấn đề về đĩa đệm, đau cột sống lưng và thúc đẩy chiều cao một cách tối ưu. Sở dĩ đu xà mang đến tác dụng tốt như vậy là vì cơ thể ở trên không, không phải chịu bất cứ những tác động nào đè nén, từ đó khiến các khớp xương được giãn toàn bộ và khả năng tăng chiều cao là điều sớm muộn thôi.

Tuy nhiên đối với những người mới tập đu xà thì chỉ cần cố gắng giữ cơ thể trên xà trong một thời gian ngắn, sau đó tăng dần, bạn có thể thực hiện từ 2 - 3 lần đu, sau đó sẽ tăng dần lên thành 10 -15 lần/ ngày. Chúng tôi không khuyến khích bạn tập luyện hết mình vào những ngày đầu tiên, điều này có thể khiến bạn dễ nản chán và từ bỏ. 

Bơi lội 

Hình ảnh bài viết

 

Được hòa mình trong làn nước mát vào mùa hè thì thật tuyệt vời, môn bơi lội cũng là bộ môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả, được nhiều gia đình áp dụng cho các thành viên ngay từ nhỏ. Học bơi lội không chỉ bảo vệ chính bản thân mình và người thân, các kiểu bơi như bơi ếch, bơi sải khiến cơ thể khỏe hơn. Các kiểu bơi đa phần đòi hỏi sử dụng hai chân co duỗi liên tục, kết hợp với những động tác rướn người về phía trước, điều này tác động tới các cơ bắp phải làm việc năng suất hơn. Về lâu dài, khi bạn thấy thoải mái hơn dưới nước cũng là lúc bạn có thể bơi lội uyển chuyển hơn, từ đó việc cải thiện chiều cao trở nên nhanh chóng

Hãy duy trì bơi lội ít nhất 2 tiếng / mỗi ngày, nhất là đối với những bạn trẻ đang bước vào độ tuổi dậy thì, hãy cố gắng luyện tập chăm chỉ để đạt chiều cao như mong muốn. 

Nhảy dây 

Hình ảnh bài viết

 

Nhảy dây khá quen thuộc đối với các bạn khi còn nhỏ, nhưng bạn biết không nhảy dây cũng là môn thể thao tăng chiều cao được khuyên nên thực hiện thường xuyên. Khi bạn nhảy dây thì các cơ trên cơ thể được giãn ra, đặc biệt là phần chân nhằm đưa cơ thể nhảy lên cao, lúc này cơ thể được vận động một cách liên tục, tiêu hóa nhiều năng lượng và từ đó phát triển chiều cao nhanh chóng.

Đối với nhảy dây, bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày, hãy duy trì bộ môn này từ 3 -5 buổi/ tuần, mỗi buổi tập chỉ cần kéo dài 30 phút. Một hiệp nhảy bạn cố gắng kéo dài 5 phút và thực hiện 80 -100 nhịp nhảy/ phút nhé. 

Đạp xe 

Hình ảnh bài viết

 

Tại các vùng nông thôn, việc đạp xe mỗi ngày đi học là điều hết sức bình thường tuy nhiên đối với các bạn thành phố việc đạp xe có thể được thực hiện tại các công viên gần nhà hoặc thông qua các máy tập đạp xe nhân tạo. Để tăng chiều cao nhờ vào bài tập đạp xe, bạn cần điều chỉnh yên xe và cổ xe nâng cao hơn mức bình thường, lúc này khi đạp bạn sẽ phải duỗi dài chân hết mức, nhằm giãn thẳng các cơ, kích thích sự phát triển của xương dài ra, tăng chiều cao nhanh chóng.

Lưu ý khi luyện tập thì bạn chỉ nên đạp xe kéo dài trong 30 phút, trong đó 10 phút đầu bạn đạp với tốc độ 20 - 25km/ h để có thể làm nóng cơ thể, sang 10 phút tiếp theo bạn có thể đạp nhanh hơn và tăng dần cho đến khi nghỉ. 

Cầu lông 

Hình ảnh bài viết

 

Cũng giống như các môn thể thao tăng chiều cao khác, chơi cầu lông cũng chỉ giải tỏa căng thẳng mà việc vận động, bật nhảy khiến hệ xương phát triển, kích thích quá trình sản sinh ra hormone tăng trưởng. Chính đây cũng là nguyên nhân khiến chiều cao của bạn được cải thiện như mong muốn.

Hãy cố gắng duy trì luyện tập bộ môn cầu lông 30 - 60 phút mỗi ngày để khiến cơ thể khỏe mạnh, chiều cao phát triển hơn nhé. 

Bóng đá 

Hình ảnh bài viết

 

Đối với các bạn nam, chơi bóng đá dường như là bộ môn “tủ” của chính mình. Việc chạy nước rút và đá bóng vào gôn khiến cơ hội tăng chiều cao sớm thực hiện hơn bao giờ hết. Đặc biệt, chơi bóng đá tác động rất tích cực đến phần khung thân dưới của bạn, khi bạn chạy các cơ bắp được kéo căng, kết hợp với đầu gối và đùi của bạn. Ngoài ra, bóng đá cũng hỗ trợ bạn giải phóng HGH có trong cơ thể khiến tâm trạng thoải mái, sảng khoái và thuận lợi hơn trong việc phát triển chiều cao.

Hãy duy trì chơi bóng đá 2 - 3 lần/ tuần cùng với bạn bè của mình, tuy nhiên mỗi lần chơi chỉ nên diễn ra trong khoảng 2- 2,5 tiếng và nên bổ sung thêm nước trong quá trình chạy. 

Leo núi trong nhà

Hình ảnh bài viết

 

Đây là bộ môn mới được phát triển dựa theo hình thức leo núi thật. Tuy nhiên leo núi trong nhà có bảo hộ, an toàn và dễ thực hiện hơn với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, dây bảo hộ và mũ bảo hiểm. Bộ môn này được khi thực hiện, người chơi cần sử dụng toàn bộ cơ thể từ tay, chân đến trí não để leo núi lên đỉnh thành công, trong đó tay bạn cần bám chặt vào các mỏm đá nhân tạo và sử dụng chân để đẩy người lên

Khi thực hiện leo núi trong nhà cũng khiến các cơ, cột sống được kéo giãn, hỗ trợ thúc đẩy chiều cao hiệu quả. Nếu bạn có điều kiện, hãy thực hiện bộ môn thể thao tăng chiều cao này từ 2-3 lần/ tuần nhé. 

Bóng rổ 

Hình ảnh bài viết

 

Nếu bạn để ý, tại một số đội bóng rổ nổi tiếng trên thế giới thường có những thành viên cao 1m9 - 2m3, có thể thấy đây là một bộ môn thể thao lý tưởng giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất. Các chuyên gia trên thế giới cũng khuyến khích việc lựa chọn chơi bóng rổ thường xuyên để tăng chiều cao và kích thích sự nhanh nhạy

Sự hoạt động liên tục kết hợp với tay, mắt, chân cường độ cao trên sân khiến vóc dáng của bạn cải thiện nhanh chóng, hỗ trợ tăng chiều cao đạt hiệu quả cao. Hãy duy trì việc chơi bóng rổ 3 - 4 lần/ tuần , mỗi hiệp chỉ nên duy trì từ 1 - 2 tiếng và có thời gian nghỉ ngơi nhé. 

Bóng chuyền 

Hình ảnh bài viết

 

Cũng giống như bóng rổ, bóng chuyền thích hợp để phát triển chiều cao tối đa, đồng thời cải thiện sức khỏe và săn chắc cơ thể. Những động tác có trong bóng chuyền như đánh bóng, bật nhảy sẽ làm phần đĩa đệm ở giữa các khớp xương được giãn nở, phần mô sụn cũng được kích thích, từ đó chiều cao được cải thiện hơn.

Hãy duy trì chơi bóng chuyền 1 - 2 giờ mỗi ngày để thấy được sự thay đổi về chiều cao nhé. 

Yoga 

Hình ảnh bài viết

 

Nói đến bộ môn tăng độ dẻo dai, trẻ hóa cơ thể thì Yoga được mệnh danh là vua bởi trong các động tác của bộ môn này đều liên quan đến xương. Chúng không chỉ giúp giảm cân mà còn kích thích sự phát triển và duy trì sự dẻo dai của xương, hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng.

Các bài tập yoga mà bạn nên tập trung là kéo giãn cơ, tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, con mèo duỗi người , tư thế rắn hổ mang, … đây đều là những bài tập kéo dãn cơ, hỗ trợ thay đổi số đo hiệu quả. 

Chạy bộ 

Việc chạy bộ thường xuyên mang đến khả năng đốt mỡ trong cơ thể cực tốt, mang đến vóc dáng thon gọn, đặc biệt còn khiến bạn tăng chiều cao như mong muốn. Khi thực hiện chạy bộ, hãy lưu ý chạy với tốc độ bình thường khi khởi động, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn, di chuyển chân nhanh hơn, đầu gối nhấc cao hơn, điều này khiến sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Chạy bộ nên duy trì mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần/ tuần. Hãy chạy bộ thường xuyên, mỗi lần chạy nên duy trì từ 15 -20 phút, sau đó tăng dần lên, hãy bổ sung nước khi cần thiết, uống thành ngụm nhỏ để tránh ảnh hưởng đến ruột nhé. 

Võ thuật

Có thể bạn thấy bất ngờ rằng võ thuật cũng thuộc vào những môn thể thao giúp tăng chiều cao. Tập luyện võ thuật không chỉ khiến sức khỏe được rèn luyện mà các động tác như đá chân, bật nhảy liên tục, cũng khiến cải thiện vóc dáng đáng kể. Bạn có thể học võ thuật tại nhiều lớp võ hoặc câu lạc bộ, không khó để đăng ký học với mức phí cũng phải chăng. Những lưu ý để tăng chiều cao nhanh nhất 

Để các bộ môn tăng chiều cao đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý thêm những điều dưới đây: Ngoài việc tập luyện thể thao bạn cần kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung thêm nhiều thực phẩm có chứa canxi, sắt, Vitamin D và các chất thiết yếu. Nhờ đến sự hỗ trợ thêm của các sản phẩm chức năng, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo thêm như : GH Creation Ex (https://greenoly.vn/products/gh-creation-vien-uong-ho-tro-tang-chieu-cao-nhat-ban-ex-270-vien), Viên Bio Island (https://greenoly.vn/products/bio-island-vien-uong-tang-chieu-cao-cho-tre-tu-6-tuoi-tro-len-lysine-60-vien) Lysine của Úc hỗ trợ chiều cao, ... Hãy duy trì thói quen uống nước: 2 -2,5 lít/ ngày Nên đi ngủ sớm trước 11 giờ, ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng/ ngày, ngủ trên bề mặt cứng, không nên nằm đệm quá mềm.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading