Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Mẹ Bầu Nên Tránh Đi Máy Bay Trong Những Tháng Này: Đây Là Lý Do

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến những tháng đầu tiên và cuối cùng của thai kỳ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Trong ba tháng đầu của thai kỳ, sự phát triển của thai nhi còn non yếu, các biến động áp suất trong quá trình cất và hạ cánh có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Đối với ba tháng cuối, nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc các vấn đề sức khỏe khác do cơ thể phụ nữ mang nặng nề hơn có thể làm tăng rủi ro khi ngồi trên máy bay trong thời gian dài.

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi đi máy bay

Vì vậy, trước khi dự định một chuyến bay, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa để đánh giá tình trạng sức khỏe cụ thể của từng bà bầu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ghế ngồi cũng hết sức quan trọng. Ghế gần lối đi thường được ưu tiên vì thuận tiện cho việc đi lại và vận động nhẹ nhàng, giúp giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn máu và hạn chế mệt mỏi trong suốt chuyến bay.

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi đi máy bay

Phụ nữ mang thai cũng nên chú ý giữ ẩm và bổ sung dinh dưỡng trong suốt hành trình. Mang theo nước uống và các bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng như hoa quả tươi, hạt và snack lành mạnh sẽ giúp duy trì sức khỏe và tinh thần thoải mái.

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và giày phù hợp là điều không thể bỏ qua để đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi. Trong khi đó, việc mang theo các vật dụng hỗ trợ như gối lưng, đệm ngồi có thể giúp hạn chế đau lưng và mệt mỏi.

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi đi máy bay

Trên hết, sự chuẩn bị tinh thần và hiểu biết về các thủ tục khẩn cấp trên máy bay cũng là một phần quan trọng trong hành trình bay của phụ nữ mang thai. Biết được vị trí cửa thoát hiểm và các bước xử lý trong trường hợp khẩn cấp sẽ giúp các bà bầu giữ được bình tĩnh và xử lý tình huống một cách an toàn.

Các chuyến bay có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả phụ nữ mang thai, nhưng bằng cách nắm rõ những lưu ý trên và chuẩn bị kỹ lưỡng, các bà bầu có thể giảm thiểu rủi ro và tận hưởng hành trình của mình một cách an toàn và thoải mái.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading