Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

VÌ SAO CẦN BỔ SUNG VITAMIN K2 KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP, CỘT SỐNG?

Đa số mọi người đều không hiểu rõ về vai trò của vitamin K2 trong điều trị bệnh xương khớp, cột sống. Vậy vitamin K2 là gì? Tại sao khi điều trị bệnh về xương khớp, cột sống cần bổ sung vitamin K2? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp một cách đầy đủ và chi tiết nhất trong bài viết dưới đây!

Vitamin K2 là gì?

Vitamin K là một vitamin tan trong dầu, cần thiết cho quá trình đông máu và phát triển xương. Có 2 dạng của vitamin K: K1 (phylloquinone) có trong thực phẩm như: Rau bina hoặc cải xoăn, bông cải xanh và bắp cải; K2 (menaquinone) được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực phẩm lên men. Để bổ sung đầy đủ nhu cầu vitamin K hàng ngày của cơ thể, cách tốt nhất là nên ăn các loại rau xanh, sữa tươi, sữa chua, pho mát. Trong đó, cá và trứng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin K2 rất tốt.

 vitamink2-la-gi

Vitamin K2 là gì?

tu-van

Vitamin K2 có tác dụng gì?

Vitamin K2 có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp phục hồi tổn thương ở xương khớp, cột sống rất tốt. Cụ thể:

- Vitamin K2 là “người vận chuyển” canxi đến xương và răng, giúp xương khớp, cột sống chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương, thoái hóa cột sống.

- Tối ưu hóa khả năng sinh sản ở nam giới, giảm androgen và các hormone nam ở phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

- Sản xuất insulin giúp ổn định lượng đường trong máu, chống lại bệnh tiểu đường và giúp cơ thể ngăn ngừa béo phì.

- Bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, chống xơ vữa động mạch.

- Giúp răng chắc khỏe.

- Chống lại quá trình lão hóa.

- Ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Vì sao cần bổ sung vitamin K2 khi điều trị bệnh về xương khớp, cột sống?

Sức khỏe của xương khớp, cột sống phụ thuộc vào 2 yếu tố là chất lượng xương và mật độ xương. Để làm được điều này, xương cần được cung cấp đầy đủ canxi. Nhiều người cho rằng, chỉ cần uống canxi hàng ngày là đã cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể. Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm! Bạn có thể cung cấp canxi cho cơ thể, nhưng canxi có đi đến xương, cột sống hay không lại là chuyện khác. Sự có mặt của vitamin K2 chính là “lái xe” để dẫn canxi đi đến xương và giúp xương chắc khỏe. Đây chính là lý do vì sao vitamin K2 thường được sử dụng trong điều trị các bệnh như: Loãng xương, thoái hóa khớp, cột sống. Cụ thể quá trình hấp thụ canxi của cơ thể như sau:

 qua-trinh-hap-thu-canxi-trong-co-the

Quá trình hấp thu canxi trong cơ thể

- Khi canxi đưa vào cơ thể sẽ được hấp thu chủ yếu ở ruột non. Tại đây, vitamin D3 gắn vào canxi và giúp đưa canxi qua thành ruột, đi vào hệ tuần hoàn chung (máu). Nếu không có vitamin D3 thì canxi sẽ bị lắng đọng tại ruột non, thận, gây suy thận, vôi hóa ruột non. Vitamin D3 còn giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi và phosphat ở ruột cũng như tái hấp thu canxi ở thận, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, điều hòa nồng độ canxi trong máu.

 - Osteocalcin là một protein tạo xương được sản xuất từ nguyên bào xương, có chức năng vận chuyển canxi vào mô xương. Osteocalcin sau khi được tổng hợp sẽ tồn tại trong cơ thể ở dạng bất hoạt (không có khả năng gắn và mang canxi vào khung xương). Vitamin K2 sẽ kích hoạt osteocalcin từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, làm tăng lượng collagen trong xương, giúp cấu trúc xương được cải thiện, chiều cao và mật độ xương (độ chắc khỏe) nâng lên.

Nếu không có vitamin K2 thì canxi sẽ đi vào mọi cơ quan trong cơ thể. Khi đó, nó sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, vitamin K2 còn góp phần làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cột sống.

Chính vì vậy, khi điều trị bệnh xương khớp, cột sống cần bổ sung đồng thời cả vitamin D3, K2 để quá trình hấp thu canxi đạt hiệu quả tối đa, giúp xương và cột sống chắc khỏe, ngăn ngừa quá trình thoái hóa cột sống, khớp.

Mời các bạn lắng nghe chuyên gia Nguyễn Hồng Hải tư vấn: Người bị thoái hóa cột sống có nên uống bổ sung canxi không? Cần làm gì để cải thiện?

Cốt Thoái Vương – Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh xương khớp, cột sống hiệu quả

Hãy hình dung, cơ thể chúng ta như một ngôi nhà, muốn ngôi nhà chắc chắn thì cần có bộ khung vững vàng. Muốn cột sống, khớp xương khỏe mạnh, vận động linh hoạt, dẻo dai chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, vitamin K2, D3 để giúp xương khớp, cột sống được chắc khỏe. Hiện nay, với sự tiến bộ của nền y học, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương chứa rất nhiều dược liệu quý, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, cột sống chắc khỏe. Hơn nữa, sản phẩm cũng giúp giảm đau, chống viêm, cải thiện khả năng vận động cho người mắc thoái hóa khớp, cột sống, đáp ứng đầy đủ cả mục tiêu trước mắt và lâu dài trong phòng ngừa cũng như cải thiện các bệnh lý về xương khớp, cột sống. Có những tác dụng này là bởi trong thành phần của sản phẩm chứa:

Dầu vẹm xanh: Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: Omega-3, omega-6, canxi, iod,... giúp cho hệ xương khớp khỏe mạnh, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, phình đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa.

- Thiên niên kiện: Có tác dụng làm mạnh gân cốt, chống nhức mỏi, co quắp, tê bại, phòng biến chứng teo cơ, bại liệt do thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

- Nhũ hương: Có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm.

- Các vitamin B (B1, B2): Giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng sức đề kháng của cơ thể.

- Glycine: Giúp giảm đau và tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

- MSM (Methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp, giảm viêm và chống oxy hóa.

- Đặc biệt, sản phẩm còn có sự góp mặt của vitamin K2 và canxi giúp cho quá trình hấp thu canxi được tối ưu nhất.

Như vậy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương vừa giúp cung cấp dưỡng chất lại giảm viêm hiệu quả, đáp ứng được mục tiêu điều trị trước mắt. Đồng thời sản phẩm cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, từ đó đáp ứng được mục tiêu lâu dài trong phòng ngừa và cải thiện thoái hóa cột sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương cũng được tiến hành nghiên cứu về tác dụng hỗ trợ điều trị chứng đau cột sống thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm do chuyên gia Nguyễn Văn Chương thực hiện cho thấy công dụng của dầu vẹm xanh trong sản phẩm Cốt Thoái Vương có hiệu quả tốt: Tỷ lệ người mắc trở về mức độ nhẹ ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương cao hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương, 88% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt, không có trường hợp nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.

 thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Vitamin K2 có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh xương khớp và cột sống. Bởi vậy, khi có biểu hiện đau nhức xương khớp, cột sống, bạn cần tiến hành xử trí càng sớm càng tốt. Đừng quên sử dụng Cốt Thoái Vương mỗi ngày để phòng ngừa, cải thiện bệnh xương khớp, cột sống an toàn, hiệu quả nhé!

Nam Anh 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading