Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Vì Sao Cần Bổ Sung Axit Folic Cho Bà Bầu? Lợi Ích Và Hàm Lượng An Toàn

Trong quá trình mang thai, các bác sĩ thường nhắc đến vấn đề bổ sung axit folic cho bà bầu đúng liều lượng và định kỳ. Vậy tại sao lại cần bổ sung? Bổ sung như thế nào là đúng? Hãy cùng Greenoly tìm hiểu nhé!

Nếu bạn đang bước vào thời kỳ mang thai, xin chúc mừng đây là một khoảng thời gian rất thú vị đó nha. Điều quan trọng nhất trong lúc này là bà bầu cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng và vitamin, đặc biệt là axit folic để giúp mẹ khỏe và con phát triển toàn diện nhất. 

Trong đó, Acid Folic được các bác sĩ nhắc đến như một nguồn vitamin không thể thiếu. Vậy bổ sung Axit Folic cho bà bầu mang tới lợi ích gì? Tại sao cần bổ sung và bổ sung như thế nào là an toàn và đúng cách?. Nếu các mẹ bầu có đang quan tâm tới vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết về chủ đề mẹ và bé lần này của Greenoly nhé!

Axit Folic là gì? 

Theo các tài liệu Y khoa tham khảo, Axit Folic là một dạng vitamin B nhân tạo, chúng còn có tên gọi khác là Axit Folate. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ra tế bào hồng cầu, đồng thời giúp ống thần kinh của bé phát triển toàn diện thành não và tủy sống. 

Bổ sung Axit Folic đặc biệt quan trọng trước và trong khi mang thai. Chúng thực sự cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường trong suốt cuộc đời của con bạn. 

Tại sao cần bổ sung Axit Folic cho bà bầu? 

Trước khi biết tại sao cần bổ sung Axit Folic cho bà bầu (https://greenoly.vn/search?type=product&q=filter=(((titlespace:product%20contains%20axit%20folic%20)||(tag:product=axit%20folic%20)||(sku:product%20contains%20axit%20folic%20)))) trong suốt quá trình mang thai thì bạn đọc cần hiểu rõ ràng về tác dụng của loại vitamin quan trọng này. 

Tác dụng của Acid Folic 

Trên đây có nhắc đến ống thần kinh và tủy sống ở trẻ, bạn hiểu đó là gì không?. Thực ra, ống thần kinh là một trong những bộ phận đầu tiên mà em bé của bạn sẽ phát triển khi được thụ thai thành công. 

Chúng sẽ trở thành não và tủy sống của bé, các xương sẽ bao bọc bên ngoài chúng một cách an toàn. Các nghiên cứu Y học cho biết, ống thần kinh có thể phát triển thành tủy sống và não trong khoảng 4 - 6 tuần sau khi thụ thai. 

Nếu ống thần kinh của em bé không được đóng lại đúng cách, chúng sẽ gây nên các khuyết tật đặc biệt nguy hiểm ở trẻ khi chào đời. Đó có thể là mất kiểm soát bàng quang và ruột, tê liệt chân.

Một điều đáng sợ nhưng chúng tôi vẫn phải nhắc đến, nếu em bé thiếu axit folic nghiêm trọng có thể sẽ mắc chứng thiếu não hoặc nứt đốt sống. Thường bệnh này sẽ không sống được lâu hoặc có thể bị tàn tật vĩnh viễn. 

Hầu hết các trường hợp dị tật bẩm sinh hay nứt đốt sống sẽ được phát hiện khi siêu âm vào khoảng tuần thứ 11 - 13 tuần 6 ngày của thai kỳ. Mẹ bầu nên đi khám định kỳ để phát hiện kịp thời nhất. 

Do đó, tác dụng của Acid Folic chính là : 

Phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi

Phòng tránh một số bệnh liên quan đến thiếu máu 

Giảm các nguy cơ dẫn đến ung thư 

Chống lại vấn đề liên quan tới sứt môi, vòm miệng, sinh non 

Giúp bé có cân nặng đạt tiêu chuẩn Hạn chế tối đa khả năng sảy thai, tăng trưởng kém trong bụng mẹ. 

Axit Folic giúp giảm các biến chứng khi mang thai 

Hỗ trợ hạn chế các vấn đề liên quan tới bệnh tim, đột quỵ hoặc bệnh Alzheimer. 

Bổ sung Axit Folic cho bà bầu có cần thiết? 

Hình ảnh bài viết

 

Bổ sung thêm thành phần Acid Folic trước và trong quá trình mang thai thực sự cần thiết đối với bà bầu. Với những tác dụng tuyệt vời mà Vitamin này mang lại, bà bầu có thể giảm đáng kể các nguy cơ dị tật bẩm sinh cùng các vấn đề khác liên quan tới sức khỏe mẹ và bé. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy rằng, việc bổ sung axit folic trong giai đoạn trước và trong quá trình thai kỳ còn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới sứt môi, bệnh Down hay hở hàm ếch ở trẻ.

Axit Folic uống khi nào là thích hợp? 

Dị tật bẩm sinh có thể xảy ra trong thời gian từ 3 - 4 tuần đầu của thai kỳ. Vì vậy, trong khoảng thời gian này cơ thể mẹ bầu đã phải có hàm lượng axit folic phù hợp để em bé có thể phát triển toàn diện nhất. 

Theo khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC cho rằng, bổ sung Axit Folic cho bà bầu nên được bắt đầu ít nhất 1 tháng trước khi mang thai và hàng ngày trong suốt quá trình mang thai.

Trong trường hợp bạn tự chọn vitamin cho bà bầu (https://chiaki.vn/vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-c76) , tốt hơn hết hãy mang chúng tới bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo bạn sử dụng đúng liều lượng khuyến nghị. 

Liều dùng Axit Folic an toàn được khuyên sử dụng 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hàm lượng axit folic sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn. Trong đó: Đối với phụ nữ đang cố gắng thụ thai: Hàm lượng axit folic cần đạt là 400mcg/ ngày Đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu: Hàm lượng axit folic đạt là 400mcg/ ngày Đối với phụ nữ mang thai từ tháng thứ 4 - 9 của thai kỳ: Hàm lượng axit folic đạt là 600mcg/ ngày Trong quá trình đang cho con bú: Hàm lượng axit folic cần đạt 500mcg/ ngày. Những nguồn bổ sung Axit Folic cho bà bầu tốt nhất Thật mừng rằng vitamin này có thể được nạp từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, phải kể đến những nguồn bổ sung cơ bản nhưng lại tốt nhất như: 

Bổ sung từ thực phẩm 

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thực phẩm bổ sung axit folic cho bà bầu trong khẩu phần ăn hằng ngày. Axit Folic có trong thực phẩm nào? Câu trả lời là:

Hình ảnh bài viết

- Gan động vật, bầu dục hoặc lòng đỏ trứng 

- Cam hoặc nước cam 

- Quả bơ 

- Cá hồi 

- Quả óc chó 

- Dâu tây, lê, dưa hấu 

- Các loại rau như măng tây, cải xoăn, rau lá xanh thẫm 

- Các loại đậu đỗ, lạc, các loại hạt 

Đặc biệt, sữa bổ sung axit folic cho bà bầu cũng là nguồn cung cấp cần thiết. Bổ sung từ các loại thuốc Axit Folic 

Thực tế, axit folic có thể bổ sung qua một số thực phẩm tuy nhiên trong quá trình chế biến món ăn. Thành phần vitamin này có thể bị mất đi một hàm lượng đáng kể, chính vì vậy mà các chuyên gia vẫn khuyến cáo các mẹ bầu nên bổ sung thêm từ các loại thuốc ưu tiên cho phụ nữ mang thai. 

Uống Axit Folic đúng cách 

Các bà bầu nên chọn các sản phẩm có hàm lượng axit folic trong khoảng 400 - 600mcg/ ngày. 

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bổ sung thêm vitamin C để tăng khả năng hấp thụ, bảo vệ vitamin không bị phá hủy bởi quá trình oxy hóa. 

Tránh uống thuốc sắt và axit folic cho bà bầu với trà, cafe, rượu 

Trong quá trình sử dụng bạn cần uống nhiều nước để tránh gây táo bón. 

Nên sử dụng axit folic sau bữa ăn sáng - trưa, uống kèm với nước lọc để thành phần được hấp thụ tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Uống nhiều Acid Folic có tốt không? 

Cái gì quá nhiều đều không tốt, thậm chí việc sử dụng Acid Folic nhiều hơn hàm lượng quy định trong thời gian dài còn có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe. Cụ thể như: buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu, có vị lạ trong miệng,... Nặng hơn có thể quá khích hoặc động kinh. 

Do đó, các bà bầu hãy luôn sử dụng các sản phẩm Acid Folic với liều lượng đã được quy định. Hãy dừng ngay cách sử dụng này lại khi bạn phát hiện đã sử dụng quá liều. Trong trường hợp khác thường, hãy tới trung tâm y tế chuyên khoa gần nhất để được tư vấn và thăm khám kịp thời nhé!. 

Bạn nên làm gì nếu quên sử dụng? 

Nếu bạn quên bổ sung axit folic cho bà bầu thì hãy dùng lại vào bữa ăn tiếp theo càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu gần với liều kế tiếp, thì các bà bầu có thể bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã có trong kế hoạch của bạn mỗi ngày. Tuyệt đối không nên dùng gấp đôi liều lượng nha. Thuốc Axit Folic mua ở đâu? Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp trước và trong quá trình mang thai. Các sản phẩm này đã được nghiên cứu và sản xuất với hàm lượng axit folic đúng theo khuyến cáo. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Cách bảo quản thuốc bổ sung Axit Folic cho bà bầu 

Cách bảo quản thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu cũng giống với các dòng sản phẩm thuốc thông thường. Bạn cần bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ nên dưới 30 độ C, để xa tầm tay và tránh những nơi ẩm ướt, nguồn nhiệt cao.

Bạn thấy đó, việc bổ sung axit folic cho bà bầu thực sự là một việc rất quan trọng trong quá trình mang thai. Do đó, hãy luôn bổ sung thực phẩm tăng cường axit folic vào chế độ ăn uống của mình. 

Đồng thời hãy nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa của bạn về liều lượng bạn đang sử dụng. Nên nhớ rằng uống quá nhiều cũng có thể gây độc cho thai nhi của bạn. Cuối cùng, bà bầu có thể liên hệ ngay với mua sắm trực tuyến Greenoly.vn chúng tôi để được tư vấn miễn phí và phục vụ nhanh chóng về các sản phẩm vitamin tổng hợp tốt nhất nhé

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading