Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Top 10 Ăn Gì Tốt Cho Tinh Trùng ? - Chuẩn Bị Làm Bố Nên Lưu Ý

1. Việt quất 

Hình ảnh bài viết

 

Chàng biết không trong những quả việt quất có chứa nhiều chất chống lại oxy hóa cao là Quercetin và Resveratrol. Chúng có khả năng chống viêm, duy trì sức khỏe cho tinh trùng và tăng khả năng vận động. Do đó để trả lời câu hỏi ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh ? Thì câu trả lời đầu tiên chính là những trái việt quất ngon mọng.

2. Quả óc chó

Quả óc chó có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là dành cho chị em mang thai và những chàng mong muốn tinh trùng khỏe mạnh để sẵn sàng làm bố. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì quả óc chó xù xì này có chứa hàm lượng axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe, chúng sẽ tăng khả năng vận động của tinh trùng khỏe mạnh hơn, thụ thai thành công

3. Ngao, hàu , sò huyết

Hình ảnh bài viết

 

Nhắc đến món ăn bổ tinh trùng thì các món hải sản nói chung và ngao/ hàu / sò huyết nó riêng là các sản phẩm được các chàng lựa chọn nhiều nhất. Những con hàu tươi ngon được giới khoa học chứng nhận là có khả năng hỗ trợ điều trị vô sinh ngang với những loại thuốc đặc trị rất hiệu quả. 

Bởi trong thành phần của ngao, hàu, sò huyết có chứa một hàm lượng amino acid tăng hàm lượng testosterol ở nam giới. Ngoài ra, thành phần kẽm trong hàu cũng tăng khả năng thụ thai cao hơn so với các thực phẩm khác thông thường. Để bổ sung tốt cho tinh trùng thì các chàng có thể chọn hải sản và không hút thuốc sẽ mang lại kết quả cao.

4. Cá hồi 

Đây là thực đơn không nên bỏ qua khi tìm kiếm thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng. Bởi cá hồi có chứa nguồn chất béo Omega 3 và 6 cần thiết cùng với các vi chất có lợi cho cơ thể đặc trưng như Canxi, magie, kali… Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng protein có trong cá hồi sẽ hỗ trợ cải thiện được lượng trứng, tinh trùng để tăng tỉ lệ có thai lên cao nhất.

5. Súp lơ xanh 

Hình ảnh bài viết

 

Thực phẩm súp lơ xanh không còn quá xa lạ với các món ăn trong gia đình, tuy nhiên chắc chắn các chàng không biết rằng súp lơ xanh còn rất tốt cho “cậu nhỏ” của mình như thế nào đâu. Bởi súp lơ xanh được mệnh danh là “kho” chứa axit folic, các chất chống oxy hóa, canxi, vitamin C góp phần hình thành phát triển nang trứng và hỗ trợ tinh trùng khỏe mạnh trong môi trường âm đạo.

6. Trứng gà/ trứng vịt 

Các cụ thường nói “ăn gì bổ nấy” quả không sai. Muốn tìm thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng thì không nên bỏ qua những món ăn được chế biến từ trứng. Đây còn là một trong ít những thực phẩm có chứa Vitamin D, chất quan trọng cho phát triển buồng trứng khỏe mạnh, hỗ trợ lượng tinh trùng hoạt động hiệu quả, chắc chắn kế hoạch có em bé sẽ được thành công.

7. Chuối 

Hình ảnh bài viết

 

Trong những trái chuối đều có chứa một hàm lượng enzyme hiếm có tên gọi là Bromelain. Chuối có khả năng giúp nam giới sản sinh ra hormon Testosterone chất lượng, tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung hàm lượng vitamin A-B1-C thúc đẩy việc sản sinh em bé chất lượng.

8. Thịt đỏ 

Để thực đơn ăn gì tốt cho tinh trùng được đa dạng và chất lượng, thì các chàng cũng đừng bỏ qua những món thịt đỏ nhé. Bởi trong mỗi miếng thịt có chứa hàm lượng protein và axit folic cần thiết, chúng sẽ là nền tảng tạo nên lượng tinh binh khỏe mạnh. Phổ biến như các loại thịt như thịt bò, thịt cừu …

9. Cà chua 

Hình ảnh bài viết

 

Cà chua là thực phẩm ít ai biết đến công dụng tuyệt vời của chúng đối với sinh sản. Đa phân cà chua được biết đến với khả năng làm đẹp nhiều hơn, tuy nhiên để món ăn bổ tinh trùng thì loại quả màu đỏ này sẽ hỗ trợ cơ thể bạn thúc đẩy khả năng sinh sản, tăng số lượng tinh trùng lên tới 70%. 

Hàm lượng chất Lycopene dồi dào có trong cà chua được bổ sung mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe tinh trùng, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Thực sự là sản phẩm vô cùng bổ ích.

10. Ly sữa ít béo mỗi ngày 

Sữa là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể được bổ sung ngay từ lúc sinh ra cho đến khi trưởng thành. Và sữa cũng là một trong nhiều thực phẩm được liệt vào danh sách “ ăn gì tốt cho tinh trùng” trong ngày hôm nay. Sử dụng 1 ly sữa ít béo mỗi ngày sẽ cung cấp đủ hàm lượng cho một ngày mệt mỏi, giảm đi tỉ lệ vô sinh đến 25%.

Lưu ý để tinh trùng luôn khỏe mạnh 

Thực phẩm để hỗ trợ tinh trùng và trứng khỏe mạnh là nhiều vô kể. Ngoài những thực đơn như trên thì các chàng cũng có thể bổ sung thêm : giá đỗ, nhân sâm, dưa hấu, socola đen, họ nhà đỗ … 

Tuy nhiên thực đơn ăn gì tốt cho tinh trùng phong phú bao nhiêu, thì những thói quen và thực phẩm ăn nhanh lại hủy hại tinh trùng nhiều bấy nhiêu mà các chàng nên tuyệt đối tránh xa đó là : 

Không sử dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích 

Thức ăn chế biến nhanh như mì gói, thịt đóng hộp, pizza, khoai tây chiên, … 

Thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu hũ, … 

Nội tạng động vật như gan, lòng, tim, tiết canh, … 

Do đó, để tinh trùng khỏe mạnh và chuẩn bị sẵn sàng trở thành một ông bố tuyệt vời thì các chàng nên lựa chọn cho mình những thực phẩm tốt, đủ dinh dưỡng. Đồng thời nên lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng đảm bảo để mua thực phẩm, tránh sử dụng các thực phẩm đã hết hạn sử dụng, bảo quản quá lâu nhé. 

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các loại thực phẩm tự nhiên tốt cho tinh trùng, anh em cũng có thể tham khảo các loại thực phẩm bổ sung tốt cho tinh trùng để có hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn. Đặc biệt là đối với những anh em bận rộn, chế độ ăn uống không đảm bảo. Một số loại thực phẩm bổ sung tốt cho tinh trùng được đánh giá cao hiện nay mà anh em có thể tham khảo như:

Orihiro Tinh Chất Hàu Tươi Nhật Bản Tăng Cường Sinh Lý 120 Viên 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading