Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Tại sao em bé sơ sinh hay khóc đêm, rướn người và ngủ không sâu?

Nguyên nhân trẻ hay khóc đêm

Các bé dưới 3 – 5 tháng tuổi thường có dấu hiệu vặn mình, giật mình, ngủ không ngon giấc. Đây là dấu hiệu bình thường do hệ thần kinh của bé chưa hoàn thiện, cũng có thể do nguyên nhân khiến bé khó chịu như: Bé ăn chưa đủ, trẻ lạnh hay tã bẩn do bé tè hoặc đại tiện,...

Ngoài những nguyên nhân trên thì có thể là do bé thiếu Vitamin D. Khi thiếu vitamin D trẻ có các biểu hiện hay ra mồ hôi, vặn mình, quấy khóc về đêm, chậm mọc răng, thóp rộng, rìa thóp mềm, giảm trương lực cơ, biến dạng xương, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng... có thể có cơn hạ canxi (tetani), thở rít do mềm sụn thanh quản. Tình trạng còi xương lâu dần sẽ gây nhiều biến chứng, di chứng và giảm sức đề kháng.

Cách giúp trẻ không còn khóc đêm

Bạn nên tạo môi trường xung quanh bé yên tĩnh, thoáng mát. 

Bé nên được uống Vitamin D3 400 IU mỗi ngày để phòng bệnh thiếu vitamin D. Nếu mẹ thấy lo lắng thì nên cho bé đi khám bác sĩ trực tiếp để bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám, tư vấn cụ thể.

Ngoài ra Vitamin D còn có trong sữa mẹ nhưng do sữa mẹ có hàm lượng Vitamin D thấp, vì vậy trẻ nhỏ cần được tắm nắng hàng ngày và bổ sung 400 – 1000 UI Vitamin D/ngày, đến khi trẻ được 2 tuổi.

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading