Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Sâm Tố Nữ Là Gì? Uống Sâm Tố Nữ Có Tác Dụng Gì Đối Với Chị Em Phụ Nữ?

Trong hơn 100 năm qua, Sâm tố nữ đã được sử dụng trong y học cổ truyền Thái như một bài thuốc thúc đẩy sự trẻ hóa dành cho phụ nữ. Với tác dụng Estrogen mạnh mẽ mà loại củ này mang lại, Sâm tố nữ giờ đây được bán như một chất bổ sung thảo dược. 

Vậy Sâm tố nữ là gì? 

Hình ảnh bài viết

Uống Sâm tố nữ có tác dụng gì đối với chị em phụ nữ? Đây có thực sự là sản phẩm giúp chị em “hồi xuân”? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết ngay dưới đây.

Sâm tố nữ có tên khoa học là Pueraria mirifica, là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Myanmar và được trồng chủ yếu ở Thái Lan với diện tích quy mô rộng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân địa phương. 

Từ xa xưa, Sâm tố nữ đã được biết đến như một thảo dược có khả năng cải thiện cuộc sống và sắc đẹp của phụ nữ. Có nhiều ghi chép cho rằng, người dân Miến Điện giữ bí mật trong việc trồng loại cây này trong thời gian dài. 

Đây là loại củ có hình dạng khá giống với củ khoai lang, lớp vỏ ngoài sần sùi bao trọn lấy phần ruột trắng bên trong. Chúng thuộc thực vật họ Đậu, Sắn dây, lá có hình chân vịt và hoa 5 cánh màu tím rất đẹp. 

Mãi về sau này, Sâm tố nữ mới được lan truyền sang Thái và các nước lân cận. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh loại củ này không chỉ ứng dụng được trên cơ thể con người. Mà chúng còn giúp tăng kích thước vòng 1 của phụ nữ một cách tự nhiên. 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Nhiều nghiên cứu sau đó cho thấy, Sâm tố nữ có thể giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục, giảm cân và giúp chị em giữ lại “nét xuân” ở độ tuổi trung niên. 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? 10 Công dụng tuyệt vời đối với phụ nữ 

Chính bởi khả năng bổ sung Estrogen mạnh mẽ, Sâm tố nữ giờ đây được sử dụng chủ yếu trong việc cải thiện mãn kinh. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều tác dụng khác mà loại củ này mang lại rất tốt cho chị em phụ nữ. 

Dưới đây sẽ là 10 tác dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới ở loại củ có vẻ ngoài xấu xí này. 

1. Hỗ trợ tăng kích cỡ vòng 1 

Như đã nói ở trên, Sâm tố nữ được cho là một cách tự nhiên giúp ngực của phụ nữ được cải thiện mà không có tác dụng phụ nào ảnh hưởng. Đã có nhiều nghiên cứu trước đó thu được kết quả 70% phụ nữ sử dụng và thấy được sự thay đổi về kích thước và hình dáng vòng 1.

Hình ảnh bài viết

2. Hỗ trợ sản sinh collagen 

Trong thành phần của loại củ Sâm tố nữ, người ta tìm thấy được khả năng sản sinh collagen, chúng có ảnh hưởng tích cực đến làn da, giảm nếp nhăn và dường như giúp chị em phụ nữ “giấu” đi vết sẹo - rạn da.

3. Giúp bảo vệ và hạn chế lão hóa do tuổi tác 

Vấn đề lão hóa thấy rõ hơn ở những người cao tuổi, những triệu chứng như tóc bạc, giảm trí nhớ, lượng máu lưu thông kém, làn da chảy xệ, ...Do đó, nhiều phụ nữ tìm tới sử dụng Sâm tố nữ như một giải pháp tuyệt vời. 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Với chất flavonoid và hợp chất miroestrol đã được chứng minh, loại củ này có khả năng hỗ trợ cơ thể người dùng chống lại các vấn đề liên quan tới lão hóa. 

Đặc biệt, người ta cũng đã thử nghiệm và thu được kết quả xác nhận rằng 60% người trung niên có sự cải thiện về vấn đề lão hóa rõ rệt.

4. Giúp tăng ham muốn 

Trong một vài trường hợp, Sâm tố nữ có khả năng làm tăng ham muốn của phụ nữ, đặc biệt là đối với độ tuổi mãn kinh, phụ nữ có sự thay đổi về hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, đối với nam giới thì được khuyến cáo không nên sử dụng loại củ này để cải thiện tình dục, bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết. 

5. Cải thiện mái tóc khỏe mạnh 

Như đã nói ở trên, sâm tố nữ có thể sản sinh ra collagen và điều này cũng tạo tiền đề giúp tóc phát triển, duy trì chúng trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ. Cụ thể sâm tố nữ có tác dụng gì? Loại củ này giúp tóc phát triển, mềm mại, giữ được màu sắc và khiến tóc khỏe tự nhiên

6. Tăng cường sức khỏe cho “cô bé” 

“ Cô bé” là một phần nhạy cảm của cơ thể, chúng đòi hỏi cần nhiều sự chú ý hơn để giữ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, một trong những triệu chứng mà phụ nữ tiền mãn kinh gặp phải chính là khô “cô bé”. 

Và để giảm bớt vấn đề này, một số chị em tìm tới Sâm tố nữ để có tác động tích cực hơn, giúp cải thiện trí nhớ và làm mềm mượt hơn vùng da ở vị trí này. 

7. Tăng cường sức khỏe cho xương 

Tác dụng của sâm tố nữ khá đa dạng, chúng không chỉ giúp cơ thể bên ngoài mà còn ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe bên trong bằng cách tăng cường sức khỏe cho xương. 

Hình ảnh bài viết

Bên cạnh đó, Sâm tố nữ cũng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp bằng cách tăng khả năng sản xuất canxi trong xương. 

Thông thường, sau khi mãn kinh thì phụ nữ thường có xu hướng giảm lượng estrogen dẫn đến lượng canxi trong xương thấp đi khá nhiều. Từ đó khiến xương giòn và cơ thể dần yếu hơn. Vì vậy mà xa xưa, người ta đã dùng Sâm tố nữ để hạn chế bớt đi sự rủi ro này.

8. Giúp làn da trở nên tốt hơn 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Loại củ này hoạt động giống như một chất chống viêm, kháng khuẩn đối với các tình trạng da. Các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong loại củ này đóng vai trò giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Đặc biệt, có thể cải thiện rụng tóc, vẩy nến, chàm, giảm sự khó chịu về các bệnh ngoài da. 

9. Hỗ trợ sức khỏe não bộ 

Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bộ não và hệ thần kinh khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy, sâm tố nữ có thể bảo vệ và chống lại các thiệt hại cho não và thần kinh khi mức estrogen giảm. 

10. Làm giảm triệu chứng mãn kinh hiệu quả 

Cuối cùng là tác dụng chính trong quá trình cải thiện và làm giảm triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trung niên. Estrogen là hormone liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể phụ nữ. 

Một trong những vai trò chính là phát triển các đặc tính, điều hòa tâm trạng, chu kỳ kinh nguyệt. Ở phụ nữ có tuổi thì việc sản xuất estrogen giảm và điều này có thể dẫn tới triệu chứng không thoải mái, hay bốc hỏa. 

Vậy sâm tố nữ có tác dụng gì đối với mãn kinh của phụ nữ? Người ta tìm thấy một hoạt chất có tên Phytoestrogen - đây là một hoạt chất giống với estrogen và củ Sâm tố nữ lại khá giàu chất này. Chúng được sử dụng để làm giảm triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ. 

Trong các nghiên cứu nhỏ ở phụ nữ mãn kinh, người ta thu được sự cải thiện đáng kể trong các triệu chứng khác nhau như giảm cơn bốc hỏa, khô âm đạo, khó chịu, ...

Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng? 

Với tác dụng chính là giúp giảm nhanh các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh, Sâm tố nữ đã được các nhà nghiên cứu erasing Muangman cùng cộng sự Thái Lan thử nghiệm vào năm 2001 và nhanh chóng thu được kết quả tích cực khá bất ngờ. 

Kết quả là : 

Sau 1 tháng sử dụng Sâm tố nữ với liều lượng 200mg/ ngày thì 100% người dùng có cải thiện các triệu chứng như bốc hỏa, trầm cảm, khô da. 

Sau 2 tháng: Các dấu hiệu cải thiện trước vẫn được duy trì, giấc ngủ đã dần không còn bị rối loạn như trước, phụ nữ ngủ ngon hơn 

Sau 3 tháng: vòng ngực săn chắc, da sáng hơn, mịn hơn, giảm cholesterol trong máu 

Sau 4 tháng: dần như hết hẳn các triệu chứng mãn kinh, cơ thể khỏe hơn và cải thiện tinh thần khá tốt. 

Như vậy, có thể thấy sau khoảng 4 - 6 tháng sử dụng Sâm tố nữ sẽ có những cải thiện, giảm bớt triệu chứng mất ngủ, bốc hỏa, da khô, cholesterol cao, cải thiện loãng xương, … 

Uống sâm tố nữ có tác dụng phụ không? 

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời về “sâm tố nữ có tác dụng gì?” - mặc dù không thể phụ nhận rằng sâm tố nữ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đến thế. Song không có một loại củ sâm nào gọi là thảo dược hoàn toàn 100%, chúng vẫn luôn có những tác dụng phụ không mong muốn. 

Hình ảnh bài viết

Trong đó, những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng loại củ này chính là: khả năng làm đông máu cục, đau tim, tăng nguy cơ ung thư, đột quỵ, ...Do đó, bạn chỉ nên sử dụng với hàm lượng khoảng 25 - 100mg/ ngày và nên sử dụng theo khuyến cáo của bác sĩ.

Uống sâm to nữ có kiêng gì không? 

Nhìn chung thì khi sử dụng uống sâm tố nữ, chị em phụ nữ không cần phải ăn kiêng quá nhiều. Chỉ cần tránh các sản phẩm có tính nóng, các chất kích thích. Cần ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh, đồng thời kết hợp thêm tập luyện thể thao, yoga thư giãn, thả lỏng để đạt được hiệu quả cao hơn. 

Cách sử dụng sâm tố nữ đơn giản nhất 

Theo PGS. TS. Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện dược liệu Trung ương cho biết, Sâm tố nữ là một loại cây thuốc quý dành cho chị em bổ sung Estrogen. 

Ông cũng cho rằng cách sử dụng đơn giản nhất là ăn trực tiếp củ sâm tố nữ hoặc nghiền thành bột pha với nước uống hằng ngày. Tuy nhiên, ông nói cách sử dụng này không mang lại hiệu quả cao. Chưa kể cần phải tính toán liều lượng hợp lý và kỹ càng. 

Để cải thiện triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ, cũng như các triệu chứng khác ở độ tuổi trung niên. Nhiều chị em phụ nữ tìm tới các giải pháp an toàn hơn việc sử dụng sâm tố nữ, mặc dù đây là một loại củ có nhiều tác dụng. 

Nhiều chị em hướng tới sử dụng các sản phẩm hỗ trợ được chiết xuất cũng từ loại củ này hoặc dòng sâm tương tự, nhưng được sản xuất dưới dạng viên dễ sử dụng và kiểm soát được liều lượng dễ hơn.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu, được cho là an toàn và có hiệu quả không kém đối với việc cải thiện sắc xuân cho chị em chính là: 

Các chị em có thể tham khảo các sản phẩm tăng cường sinh lý, cải thiện triệu chứng mãn kinh dưới đây:

1/ Angela Gold Viên Uống Sâm Hỗ Trợ Tăng Cường Sắc Đẹp Và Sinh Lý Nữ 60 Viên

Hình ảnh bài viết

 

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/angela-gold-sam-ho-tro-tang-cuong-sac-dep-va-sinh-ly-nu-60-vien

2/ Natrol Viên Uống Soy Isoflavones Cho Nữ Chính Hãng 120 Viên

Hình ảnh bài viết

 

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/natrol-vien-uong-soy-isoflavones-cho-nu-chinh-hang-cua-my-120-vien

3/ Kobayashi Viên Uống Cho Phụ Nữ Chính Hãng

Hình ảnh bài viết

 

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/kobayashi-vien-uong-cho-phu-nu-chinh-hang

Lưu ý thêm khi sử dụng sâm tố nữ để có hiệu quả cao 

Điều quan trọng là Sâm tố nữ có thể gặp một số tác dụng phụ, một số liên quan tới sự cân bằng hormone. Do đó, nam giới không nên sử dụng 

Phụ nữ mang thai cũng nên tránh sử dụng sản phẩm có thành phần sâm tố nữ, bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu của bé, dễ bị dị tật bẩm sinh. 

Một số trường hợp có thể làm giảm hoặc tăng sự thèm ăn 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về sâm tố nữ và lời giải đáp cho “sâm tố nữ có tác dụng gì?”. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời thì loại củ này vẫn có chứa một số những tác động tiêu cực có thể xảy ra nếu sử dụng quá mức hoặc không xem xét nghiêm túc trước khi sử dụng. 

Do đó, Greenoly khuyên bạn phải luôn thận trọng nếu có ý định sử dụng sâm tố nữ tươi hoặc dạng bột. Cách tốt nhất vẫn là sử dụng các sản phẩm có công dụng tương tự ở dạng viên hoặc dòng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ sâm tố nữ đã qua điều chế để kiểm soát hàm lượng. 

Cuối cùng, nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề cải thiện tăng cường sinh lý nữ hoặc tư vấn về các sản phẩm liên quan vấn đề này. Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với Greenoly để được hỗ trợ miễn phí nhé.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading