Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Nóng Gan Uống Gì Hiệu Quả? 13 Loại Nước Mát Dễ Uống Không Nên Bỏ Qua

Nóng gan là một hiện tượng khá phổ biến, nhất là đối với các cánh đàn ông hay uống bia rượu, thức khuya, công việc căng thẳng… Khi nóng gan, cơ thể sẽ thường xuyên hiện những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy và nổi mề đay khó chịu, nước tiểu vàng và mất ngủ đêm. 

Vậy nóng gan uống gì hiệu quả ? Có lẽ đây là thắc mắc không chỉ của riêng ai. Greenoly mang tới cho bạn danh sách 13 loại nước mát dễ uống, giúp làm sạch và giải độc gan một cách tự nhiên.

Nóng gan là gì? 

Gan được biết đến là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng, chúng đóng vai trò trong quá trình chuyển hóa và đào thải các độc tố có trong cơ thể. Hiện tượng nóng gan là tình trạng gan đang bị tổn thương, suy giảm các chức năng gan, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của con người. Khi có hiện tượng nóng gan cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu để trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới chức năng gan mãn tính, gây nên các bệnh liên quan tới viêm gan hoặc nguy hiểm hơn là ung thư gan . 

Tại sao nóng gan nổi mụn ngứa? 

Hình ảnh bài viết

 

Khi nóng gan thì biểu hiện đầu tiên bạn cảm thấy sẽ là: 

Người thường xuyên nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu 

Màu sắc da chuyển đổi sang màu vàng 

Hơi thở có mùi khó chịu 

Xuất hiện nước tiểu màu vàng đậm, màu phân có màu bạc 

Bạn sẽ cảm thấy thường xuyên khô môi, chảy máu chân răng bất thường, đêm khó - ngủ mất ngủ

Một trong những nguyên nhân khiến bạn nóng gan nổi mụn ngứa đó chính là: 

Bạn đang có một chế độ ăn uống không khoa học, ít chất xơ - vitamin, sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng hoặc quá ngọt, các đồ ăn nhanh

Bạn đang duy trì những thói quen xấu trong sinh hoạt như thức khuya, làm việc quá sức hoặc đang chịu áp lực từ công việc nhiều,... dẫn đến suy giảm chức năng gan 

Bạn làm dụng thuốc kháng sinh, sử dụng nhiều bia rượu - chất kích thích, làm việc trong môi trường ô nhiễm, … 

Tất cả những nguyên nhân và biểu hiện trên khiến cho gan của bạn nóng lên và nổi mụn hằng ngày. Vậy nóng gan uống gì hiệu quả ? Hãy đọc tiếp cùng Greenoly nhé. 

Tác dụng của nấu nước uống giải độc gan 

Từ xa xưa con người đã tìm ra các loại lá uống mát gan giải độc rất tốt cho cơ thể, Không chỉ dễ kiếm - giá thành rẻ mà còn mang đến một hương vị rất thơm ngon, thanh mát. Các loại lá hay các loại trà uống mát gan trị mụn (https://greenoly.vn/products/puritan-s-pride-vien-kem-ho-tro-tri-mun-zinc-for-acne-cua-my-100-vien) có thể sử dụng cho cả nam và nữ, thậm chí có nhiều loại thảo mộc còn sử dụng được cho cả trẻ em. Trở thành một trong những thức uống quen thuộc, gần gũi trong mỗi gia đình. 

Về cơ bản, tác dụng của việc nấu nước uống giải độc gan giúp cải thiện tình trạng nóng gan, giúp cải thiện chức năng giải độc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu. Từ đó mụn trên da giảm, gan được khỏe mạnh hơn. 

Nóng gan uống gì? 13 Gợi ý về đồ uống lành tính, hiệu quả 

Có rất nhiều đồ uống giúp mát gan, hết mụn hiệu quả và lành tính. Dưới đây sẽ là 13 gợi ý mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Các loại lá uống mát gan giải độc 

Trà Atiso 

Hình ảnh bài viết

 

Uống gì cho mát gan hết mụn? Hiện nay bạn có thể sử dụng trà atiso dưới dạng gói đóng sẵn, dạng lá tươi, … Hoa atiso là một thuốc uống hỗ trợ mát gan, tiêu nhiệt, làm đẹp da. Hương thơm mát của trà Atiso là một trong những thần dược, được sử dụng rất nhiều để giải độc tố trong gan hiệu quả.

Trà xanh 

Trà xanh là thức uống quen thuộc của người Việt. Trong lá trà xanh có chứa một hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa tự nhiên, là một trong những thức uống có khả năng giải nhiệt, giảm căng thẳng - áp lực. Đồng thời, phòng ngừa các bệnh liên quan đến cao huyết áp, xơ vữa động mạch, làm mát da và loại bỏ độc tố trên da đặc biệt là làm mát gan. 

Rau má 

Nước rau má là một loại nước giải khát rất là quen thuộc từ bao đời. Chúng không chỉ mang lại sự thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn là một trong những thần dược có khả năng ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong rau má có khả năng cải thiện các vết thương do mụn, giảm thâm mụn và tái tạo da. Sử dụng nước rau má mỗi ngày giúp làm mát gan, cải thiện chức năng gan. 

Uống rau mã đề 

Hình ảnh bài viết

Trong Đông y, rau mã đề được đánh giá là một trong những thảo mộc quý giá, loại thảo mộc này không chỉ có khả năng làm mát gan, thanh nhiệt, trị mụn nhọt, lợi tiểu mà còn rất tốt cho bổ máu.

Uống cà gai leo 

Bạn có thể thử tới một loại đồ uống của cà gai leo. Chúng được biết đến là một loại thảo dược hàng đầu trong quá trình làm mát gan, giải độc. Đồng thời thải các độc tố dư thừa ở trong gan ra khỏi cơ thể.

Uống nước bồ công anh

Hình ảnh bài viết

Bồ Công Anh khá là khó kiếm. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng được loại thảo dược này thì chúng có khả năng làm mát gan, giải độc máu và làm sạch da rất là tốt. Đặc biệt là đối với những người đang mắc những chứng bệnh liên quan đến gan mật, có nguy cơ năng men gan cao rất nên sử dụng.

Uống trà bạc hà 

Trong lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu (https://chiaki.vn/tinh-dau-c231), loại tinh dầu này có khả năng làm cải thiện chức năng gan, giải độc và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để làm trà hoặc cho thêm vào những đồ uống hàng ngày. 

Uống lá sâm ( lá lăng) 

Làm sâm hay còn được gọi là sương sâm, đây là một loại lá dân gian có tác dụng làm mát gan, trị mụn và thanh lọc cơ thể rất tốt. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều loại trà từ lá sâm, dễ thực hiện tại nhà. 

Các loại nước uống làm mát gan 

Nước chanh tươi 

Hình ảnh bài viết

 

Trong chanh có chứa axit tự nhiên, chúng có khả năng thúc đẩy tiến bộ tiết dịch mật, tăng khả năng tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng . Có một ly nước chanh bổ dưỡng, bạn chỉ cần dùng 2 lít nước vắt với 3 quả chanh, thêm chút đường để hợp khẩu vị hơn.

Nước dừa 

Nước dừa có khả năng giúp tái tạo da, chống viêm - nhiễm khuẩn. Đặc biệt là đối với những làn da mụn, sử dụng nước dừa thường xuyên giúp da giảm mụn và hồng hào. Người ta sử dụng nước dừa tươi còn giúp làm mát gan, trị mụn - một trong những thức uống bổ dưỡng cho mùa hè. 

Uống trà hoa cúc 

Hình ảnh bài viết

 

Có lẽ nhiều người sẽ không nghĩ đến những bông hoa cúc xinh đẹp, cũng mang tới những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Trà hoa cúc khi được phơi khô và hãm thành trà có khả năng bảo vệ gan, giải độc cơ thể. 

Chúng giúp giảm béo, làm sáng mắt. Đồng thời hương thơm dịu nhẹ của trà hoa cúc còn có thể khiến tinh thần của con người trở nên thư giãn.

Nước đỗ đen

Nước đỗ đen là mua thức uống quá quen thuộc với hầu hết mọi người, cũng là câu trả lời cho nóng gan uống gì?. Thức uống này thường được sử dụng đặc biệt là vào mùa hè. Với sự thanh mát của đỗ đen mang lại không chỉ khiến cơ thể được giải khát, mà còn hỗ trợ làm đẹp da, điều trị nóng trong, cải thiện những vấn đề chức năng gan, nuôi dưỡng gan trở nên khỏe mạnh. 

Uống trà gừng chanh 

Bạn có thể thử uống trà gừng chanh nhé!. Đây là một thức uống giải độc cổ điển được biết đến từ khá lâu, sử dụng kết hợp giữa gừng và chanh. Thức uống này mang tới đặc tính chống viêm rất tốt, có khả năng giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình giảm cân (https://greenoly.vn/search?type=product&q=filter=(((titlespace:product%20contains%20gi%E1%BA%A3m%20c%C3%A2n)||(tag:product=gi%E1%BA%A3m%20c%C3%A2n)||(sku:product%20contains%20gi%E1%BA%A3m%20c%C3%A2n)))). 

Bị mụn có nên uống thuốc mát gan? 

Hình ảnh bài viết

Mụn xuất hiện bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Do đó để biết chính xác về trường hợp mụn của mình, bạn cần đến chuyên gia da liễu để được tư vấn xác định làm rõ nguyên nhân gây mụn. Nếu trường hợp mụn hình thành liên quan đến chu kỳ giải độc của gan, thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng . Các sản phẩm liên quan đến bảo vệ sức khỏe gan, nhằm cải thiện chức năng gan được tốt hơn. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm mát gan giải độc của các thương hiệu nổi tiếng như:

https://greenoly.vn/products/swisse-vien-uong-ho-tro-thai-doc-gan-ultiboost-liver-detox-120-vien

https://greenoly.vn/search?type=product&q=filter=(((titlespace:product%20contains%20liver)||(tag:product=liver)||(sku:product%20contains%20liver)))

Các sản phẩm là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Nhìn chung đều chiết xuất từ thiên nhiên, công dụng chính là thải độc gan, thanh lọc cơ thể, cải thiện mụn nhọt và thâm nám. Thích hợp sử dụng cho đối tượng thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, là người uống nhiều bia rượu và cần hỗ trợ giải độc gan. Để hiểu rõ hơn về tác dụng và cách sử dụng, bạn có thể click vào từng sản phẩm để được hướng dẫn rõ hơn. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc mát gan giải độc Trong quá trình sử dụng các sản phẩm mát gan giải độc, bạn cần lưu ý những điều sau: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân 

Đối với những trường hợp liên quan đến bệnh về gan nghiêm trọng, cần tới sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Cần sử dụng đúng liều lượng, không phụ thuộc vào sản phẩm Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, uy tín, thương hiệu chính hãng. Trong quá trình cải thiện chức năng gan cần kết hợp cải thiện xây dựng lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường các hoạt động thể chất, hạn chế tiếp xúc với các chất độc hại. 

Đồng thời cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, bia rượu, … Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho nóng gan uống gì hiệu quả rồi phải không? Chiaki hi vọng bạn đã chọn ra được một trong những đồ uống mát, giúp cải thiện chức năng gan cũng như lựa chọn được các sản phẩm hỗ trợ phù hợp.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading