Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Mách Mẹ Bầu Cách Uống Elevit Đúng Chuẩn Cho Mẹ Khỏe Con Thông Minh

Elevit, gương mặt vàng trong làng chăm sóc sức khỏe mẹ bầu từ trước khi mang thai, xuyên suốt 9 thai kỳ và ngay cả sau sinh, trong giai đoạn cho con bú. Được nhiều chị em rỉ tai nhau nên sử dụng trong thời gian mang thai nhưng dường như câu hỏi về cách uống Elevit đúng chuẩn để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi vẫn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. 

Vậy thì trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu cách uống Elevit hay cách dùng Elevit đúng chuẩn để có lời giải đáp chính xác nhất cho vấn đề sử dụng Elevit để mẹ khỏe con thông minh nhé! 

Hướng dẫn cách uống Elevit đúng chuẩn 

Đầu tiên, các bạn cần phải nắm rõ 1 điều Elevit không chỉ có 1 sản phẩm dành bà bầu mà là gồm nhiều sản phẩm khác nhau giúp chăm sóc sức khỏe mẹ bầu hiệu quả từ trước khi mang thai, xuyên suốt 9 tháng thai kỳ và sau khi sinh, trong thời nuôi con và cho con bú như: 

Elevit cho bà bầu (https://chiaki.vn/thuoc-elevit-uc-cho-ba-bau) (có thể sử dụng trước, trong thai kỳ và trong 3 tháng đầu sau sinh) 

Vitamin tổng hợp Elevit Sau Sinh (https://chiaki.vn/elevit-sau-sinh-breastfeeding-cua-uc-60-vien) (sản phẩm dành cho nữ giới sau sinh, cho con bú) 

Vitamin tổng hợp Elevit Women's Multi (https://chiaki.vn/elevit-women-s-multi-vitamin-tong-hop-cho-phu-nu-dang-nuoi-con) (dành cho nữ giới đang nuôi con nhỏ) 

Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding (https://chiaki.vn/vien-uong-elevit-dha-for-pregnancy-breastfeeding-cho-ba-bau) (sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA cho mẹ bầu trong mang thai hoặc đang đang cho con bú). 

Cách uống Elevit úc cho bà bầu 

Hình ảnh bài viết

 

Uống 1 viên/ngày từ khi muốn thụ thai và trong suốt thai kỳ. Điều quan trọng là phải uống Elevit hàng ngày trong 4 tuần trước khi thụ thai (Hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ) 

Uống Elevit với nước, tốt nhất là sau bữa ăn sáng. Nếu bị ốm nghén, bạn nên uống Elevit vào buổi trưa hoặc tối.

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/elevit-cua-uc-hop-100-vien-vitamin-tong-hop-cho-ba-bau

Cách uống Elevit Sau Sinh 

Hình ảnh bài viết

 

Uống 1 viên/ngày, uống trước hoặc sau ăn đều được.

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/bayer-elevit-bo-sung-vitamin-cho-phu-nu-sau-sinh-breastfeeding-60-vien

Hướng dẫn sử dụng Elevit Women's Multi 

Hình ảnh bài viết

 

Uống 1 viên/ngày, có thể uống vào bất cứ thời điểm trong ngày, tuy nhiên nên uống vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/bayer-elevit-women-s-multi-vitamin-tong-hop-ho-tro-phu-nu-dang-nuoi-con-100-vien

Cách dùng Elevit DHA For Pregrancy & Breastfeeding 

Hình ảnh bài viết

 

Uống 1 viên/ngày, nên sử dụng trong khung giờ cố định hằng ngày để có hiệu quả tốt nhất

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/bayer-elevit-dha-for-pregnancy-breastfeeding-cho-ba-bau-60-vien

Một số điều cần lưu ý khi uống Elevit 

Để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà các sản phẩm Elevit mang đến đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng sản phẩm sai cách, trong quá trình sử dụng viên uống Elevit, các bạn nên lưu ý những điều sau: 

- Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng hướng dẫn của hãng sản xuất. 

Trong trường hợp được chỉ định sử dụng bởi chuyên gia dinh dưỡng thì sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia. 

Tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn từ chuyên gia. 

- Trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào cần ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của chuyên gia để có phương pháp xử lý kịp thời. 

- Bảo quản sản phẩm nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm thấp đồng thời để xa tầm tay trẻ em

Một số câu hỏi thường gặp khi uống Elevit 

Uống Elevit vào lúc nào trong ngày? 

Elevit là sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Mặc dù được hướng dẫn có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích mẹ bầu nên uống Elevit vào buổi sáng. Bởi đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ sung, từ đó giúp việc sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu hơn. 

Uống Elevit có cần uống thêm Canxi không? 

Canxi là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai, nhu cầu canxi của mẹ bầu sẽ cao hơn rất nhiều so với bình thường. Bởi lúc này hàm lượng canxi bổ sung vào cơ thể không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho mẹ sau sinh mà còn giúp bổ sung, tạo điều kiện cho sự phát triển hệ xương của thai nhi.

Cũng chính vì thế rất nhiều mẹ bầu thắc mắc khi sử dụng khi uống Elevit bầu thì có cần uống thêm Canxi hay không. Hàm lượng canxi Elevit bầu đã đủ cung cấp cho cơ thể mẹ bầu chưa hay cần bổ sung thêm. 

Theo thông tin cung cấp từ phía hãng sản xuất, trong 1 viên vitamin tổng hợp Elevit bầu có chứa 125mg canxi. Trong khi đó, khi mang bầu, nữ giới cần bổ sung 800- 2000mg canxi/ngày tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ. Càng về cuối thai kỳ thì nhu cầu canxi của mẹ bầu lại càng tăng lên. Tuy nhiên lượng hàm lượng canxi bổ sung hàng ngày không được vượt quá 3000mg/ngày. 

Từ đây có thể thấy lượng canxi có trong viên uống Elevit bầu không thể đáp ứng được nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ bầu. Việc bổ sung thêm canxi từ thực phẩm cũng như các sản phẩm bổ sung khác là điều cần thiết để đảm bảo nhu cầu canxi cho cả mẹ và bé. Nếu mẹ bầu khi sử dụng Elevit bầu ngay từ khi mang thai thì chỉ cần bổ sung canxi từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Bởi trong 3 tháng đầu, hàm lượng canxi Elevit bầu kết hợp hàm lượng canxi hấp thụ qua thức ăn hàng ngày có thể đáp ứng nhu cầu của mẹ.

Khi sử dụng Elevit bầu với canxi, mẹ bầu chú ý sử dụng 2 sản phẩm này cách nhau tối thiểu là 3 tháng tiếng. Không nên uống cùng 1 lúc bởi trong Elevit bầu có chứa sắt, việc bổ sung hàm lượng cao canxi có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Nếu bạn uống Elevit bầu vào buổi sáng thì nên uống canxi sau đó ít nhất 3 tiếng hoặc uống vào bữa trưa. 

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không? 

Bên cạnh canxi thì sắt cũng là khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là quá trình tạo máu, nuôi dưỡng hồng cầu. Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cũng cần lượng sắt cao hơn so với bình thường. 

Vậy hàm lượng sắt có trong Elevit bầu đã đủ cung cấp cho mẹ bầu chưa, liệu có cần bổ sung thêm sắt từ sản phẩm khác?

Theo thông tin cung cấp từ hãng sản xuất, 1 viên uống Elevit bầu (tương ứng với liều dùng trong ngày) có chứa 60mg/viên. Trong khi đó, nhu cầu sắt của mẹ bầu trong thời gian mang thai là khoảng từ 30- 60mg/viên tùy theo từng giai đoạn, tình trạng sức khỏe của mẹ bầu. 

Trong trường hợp mẹ bầu được xác định thiếu máu do thiếu sắt thì có thể được chỉ định bổ sung sắt với liều lượng 50- 100mg/ngày. 

Từ đây có thể thấy, nếu không thuộc trường hợp thiếu máu do thiếu sắt hoặc theo chỉ định của chuyên gia thì việc uống Elevit bầu cung cấp hàm lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu. Mẹ bầu không cần phải sử dụng các sản phẩm bổ sung sắt trong thời uống Elevit bầu. 

Uống Elevit có cần uống thêm DHA không? 

Trong trường hợp mẹ bầu uống Elevit tất nhiên sẽ không cần bổ sung thêm DHA cho cơ thể. Tuy nhiên nếu mẹ bầu uống Elevit bầu thì chắc chắn cần uống thêm DHA, bởi Elevit bầu không chứa DHA. 

Uống Elevit có cần uống sữa bầu không?

Rất nhiều mẹ bầu vì lo lắng không đủ dưỡng chất cho con trong thời mang bầu nên ngoài sử dụng Elevit bầu còn sử dụng thêm sữa bầu (https://chiaki.vn/sua-cho-ba-bau-c73). Tuy nhiên, thực tế nếu đã uống Elevit bầu thì không cần thiết phải uống thêm sữa bầu. Bởi trong Elevit đã chứa gần như đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu rồi.

Sữa bầu cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều dưỡng chất có thể dẫn đến thừa chất, không những không thể làm tăng hiệu quả bồi bổ cơ thể mà còn có thể gây nên tình trạng khó tiêu, táo bón hay thậm chí là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Trong quá trình uống Elevit bầu, mẹ bầu không cần thiết phải sử dụng thêm sữa bầu mà nên cân nhắc bổ sung thêm những dưỡng chất mà Elevit bầu còn thiết, chưa đủ như: Canxi, DHA.

Có nên uống Elevit trước khi mang thai?

Hình ảnh bài viết

 

Không chỉ thích hợp với mẹ bầu trong thời gian mang thai, Elevit bầu còn được các khuyến khích sử dụng cho mẹ ngày từ khi dự định mang thai, giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể mẹ để chuẩn bị cho quá trình thụ thai đồng thời xây dựng hệ dưỡng chất đầy đủ cho sự phát triển của thai nhi sau khi thụ thai thành công. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm thích hợp để sử dụng Elevit bầu là trước khi mang thai khoảng 3 tháng vừa giúp tăng khả năng thụ thai, vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho thai nhi. 

Sử dụng Elevit không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu trong suốt thời gian từ trước khi mang thai, trong khi mang thai cho đến sau khi sinh và thời gian nuôi con, cho con bú mà còn hỗ trợ cung cấp nền tảng tối ưu cho sức khỏe và sự phát triển của bé ngay từ khi còn trong bụng và trong những năm tháng đầu đời. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay đã có thể giúp các bạn tìm được lời đáp cao câu hỏi cách uống Elevit đúng chuẩn là như thế nào. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ khỏe con thông minh.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading