Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Khi Nào Là Thời Điểm Tốt Nhất Để Uống Vitamin D?

Vitamin D hấp thụ tốt hơn với các bữa ăn

 

Vitamin D là điều cần thiết cho sức khỏe của cơ thể, vì nó đóng vai trò trong chức năng miễn dịch, sức khỏe xương, phòng chóng ung thư và hơn những vấn đề sức khỏe khác.

Tuy nhiên, vitamin D có ở rất ít nguồn thực phẩm. Do đó, việc đáp ứng nhu cầu Vitamin D cho cơ thể sẽ trở nên khó khăn khi chúng ta không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên.

Uống muộn trong ngày có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ không?

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết mức vitamin D với chất lượng giấc ngủ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa lượng vitamin D trong máu thấp với nguy cơ rối loạn giấc ngủ cao hơn, chất lượng giấc ngủ kém hơn và giảm thời gian ngủ.

Ngược lại, một nghiên cứu nhỏ cho rằng nồng độ vitamin D trong máu cao hơn có thể liên quan đến mức melatonin thấp hơn, đây là một hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở những người mắc bệnh đa xơ cứng.

Một số ý kiến cho rằng uống vitamin D vào ban đêm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ do chứng can thiệp vào việc sản xuất melatonin. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học để xác định việc bổ sung vitamin D vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ hay không thì vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng.

 

Thời gian lý tưởng để uống vitamin D là khi nào?

Uống vitamin D cùng với bữa ăn có thể tăng cường khả năng hấp thụ và tăng nồng độ trong máu hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khẳng định việc dùng nó vào ban đêm hay buổi sáng có thể hiệu quả hơn. Quan trọng nhất là bạn nên điều chỉnh lượng vitamin D và thói quen uống của bạn và thực hiện một cách nhất quán để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Hãy thử dùng nó cùng với bữa sáng hoặc với một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, miễn là nó không can thiệp vào giấc ngủ của bạn. Điều quan trọng là tìm ra những gì phù hợp với bạn và kiên trì thực hiện để đảm bảo bạn đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D của mình. 

Sử dụng các chất bổ sung có thể là một cách hiệu quả để tăng nồng độ vitamin D trong máu để tăng cường sức khỏe. Uống vitamin D với thực phẩm có thể tăng cường hiệu quả của nó, vì nó hòa tan trong chất béo. Mặc dù thời điểm tốt nhất chưa được xác định rõ vì cần có thêm những dữ liệu khoa học để xác nhận. Hiện tại, bạn có thể điều chỉnh vitamin D vào thói quen sao cho phù hợp với điều kiện của bạn.

>>> Xem các thực phẩm Bổ Sung Vitanim D tại đây

0
Greenoly back to top