Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Keo Ong là gì? Những công dụng bất ngờ của Keo Ong mà không phải ai cũng biết.

Keo ong là gì?

Dưới góc độ khoa học, keo ong (Propolis) là một hỗn hợp rất phức tạp gồm nhựa từ các chồi cây, hoa được ong mật thu thập, kết hợp với nước bọt của ong mà thành. Keo ong có dải màu từ nâu đến xanh lục đậm, phụ thuộc vào nguồn thực vật mà ong mật thu thập được.

Chất keo này được loài ong sử dụng giống như xi măng để xây, gia cố, ổn định cấu trúc tổ, giảm rung, sửa chữa những vết rách, lấp các kẽ hở không mong muốn và tăng cường phòng thủ. Chất keo này cũng được những chú ong thợ cần mẫn sử dụng để làm tổ cho ong chúa trước khi đẻ, nhằm ngăn ngừa ký sinh trùng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, phòng chống sự thối rữa và mọi khả năng lây lan các bệnh gây hại tới các “thành viên mới” trong tổ.

Qua phân tích, nghiên cứu trong keo ong có chứa hơn 240 hợp chất quý trong đó chia thành các nhóm: nhựa khoảng 50%, sáp và axit béo 30%, phenolics khoảng 10%, phấn hoa 5%, flavonoid và các hợp chất khác 5%. Trong đó Flavonoid là hợp chất có nhiều tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm đã được chứng minh.

Người nuôi ong để sản xuất được nhiều keo ong hơn đã sử dụng những tấm nhựa mỏng có nhiều đường nứt hở thay thế vỏ bên trong tổ ong để kích thích các chú ong thu thập keo ong về lấp đầy các khe hở này. Sau đó họ cho các tấm nhựa vào túi để trong tủ đá, khi keo ong đóng cứng lại người ta sẽ dùng va đập để tách keo ong giòn rơi vỡ ra.

Hình ảnh bài viết

Vai trò của keo ong với sức khỏe con người

Từ xa xưa, người Ai Cập đã biết rất rõ các đặc tính của keo ong và đã sử dụng nó cho việc chữa bệnh. Những thầy thuốc thời đại Hy Lạp, La Mã nổi tiếng như Aristoteles, Dioscorides, Pliny và Galen đã công nhận dược tính của keo ong. Hay các thầy thuốc Ả Rập sử dụng như một chất khử trùng điều trị vết thương và làm thuốc sát trùng miệng. Nền văn minh Inca cũng sử dụng keo ong như một phương thuốc hạ sốt. Đến thế kỷ 17, keo ong được xếp vào kho dược phẩm London như một loại thuốc chính thống. Giữa thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, keo ong đã trở thành 1 loại thuốc rất phổ biến ở châu Âu vì khả năng tăng đề kháng của nó.

Những ưu thế của keo ong đang được ứng dụng phổ biến

Keo ong được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới song ở Việt Nam còn nhiều người chưa quen thuộc sản phẩm này. Keo ong được xem là an toàn khi sử dụng ở liều thấp. Với những thành phần kỳ diệu ẩn chứa trong mình, keo ong phổ biến với các ứng dụng như:

Giảm viêm họng – keo ong được sử dụng phổ biến trong các bệnh viêm cấp và mãn tính ở miệng, viêm đường hô hấp.

Tăng sức đề kháng – Các nhà khoa học đã chứng minh trong keo ong có những hoạt chất kháng sinh tổng hợp tự nhiên như chất streptomycin, cloxacillin, chloramphenicol, cefradine và polymyxis B. Các nghiên cứu thực hiện trong môi trường ống nghiệm trên 15 chủng vi khuẩn lâm sàng thường gặp trong nha khoa cũng cho thấy keo ong chiết xuất có khả năng chống vi khuẩn, làm ức chế sự tăng sinh tế bào của vi khuẩn.

Chống ô xy hóa - Keo ong có khả chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Bởi các Flavenoids có trong keo ong có tác dụng chống lão hóa rất tốt và vượt trội hơn rất nhiều so với vitamin E và Vitamin C.

Keo ong được dùng trong thuốc hay thực phẩm chức năng thường được chiết xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau để thu được hàm lượng hoạt chất flavonoid cao và tinh khiết nhất như là chiết bằng nước, chiết bằng dầu, chiết bằng cồn hay phương pháp ép lạnh.

Tuy nhiên chỉ có chiết xuất bằng cồn là phương pháp được sử dụng nhiều nhất do cách này cho chất lượng keo ong cao, độ tinh khiết lớn hơn 30%.

Cả nhà có thể thấy, keo ong trong 1 tổ ong không nhiều, mà keo ong có chứa nhựa cây của các loại cây xin xò thì càng ít và hiếm mà quá trình sản xuất cũng rất khó khăn và nhiều công sức.

Đối với Keo Ong của David Health với nguồn gốc từ nhựa cây Nam Mỹ và chứa đến 95% keo ong được chiết xuất bằng cồn, sẽ mang đến 1 sản phẩm chất lượng hoàn toàn khác với các sản phẩm keo ong có trên thị trường.

Hình ảnh bài viết

KEO ONG David health Vietnam -THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE:

- Giảm viêm họng, giảm ho.

- Chống ôxy hoá.

- Tăng sức đề kháng.

- Dùng hàng ngày, xịt trực tiếp vào khoang miệng hoặc vết thương (ngày xịt 01 đến 02 lần, 02 xịt/01 lần).

- Chiết xuất bằng cồn với 95% keo ong tạo nên sự khác biệt và tính hiệu quả cao hơn so với các dạng viên uống hoặc dạng nước nhỏ vào miệng.

Hình ảnh bài viết

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading