Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Điểm qua những bệnh vặt của bé khiến mẹ không khỏi lo lắng

1. Cảm cúm

Đây là căn bệnh hầu hết bé đều gặp phải khi thời tiết giao mùa. Nếu ngại dùng thuốc và tình trạng của con không quá nghiêm trọng, mẹ hoàn toàn có thể cải thiện những triệu chứng cảm cúm cho con bằng một số phương pháp tự nhiên.

Lá kinh giới, nước chanh mật ong, nước gừng và tinh dầu tỏi chính là bài thuốc hữu hiệu dành cho mẹ trong trường hợp này. Đối với lá kinh giới, mẹ có thể giã nát cùng với tía tô, sau đó đem trộn với đường phèn hoặc mật ong và hấp nóng lên cho bé uống. Tinh dầu của lá kinh giới sẽ giúp bé nhanh chóng giảm các triệu chứng cảm cúm. Nói về nước chanh mật ong và nước gừng, đây là hai nguyên liệu có tác dụng làm nóng cơ thể, chữa nhanh những triệu chứng lạnh tay chân, chóng mặt, buồn nôn, cảm cúm… Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý không cho bé dưới 1 tuổi sử dụng mật ong nhé.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Bài thuốc tự nhiên tiếp theo là tinh dầu tỏi. Từ lâu, tỏi đã nổi danh trong dân gian về khả năng chữa cảm cúm, giúp thanh nhiệt, giải độc nhờ vị cay và tính ôn của mình. Đối với bài thuốc này, mẹ có thể nướng tỏi rồi giã nhuyễn cho bé uống hoặc bỏ vào cháo để giảm bớt tính hăng của bài thuốc.

2. Sổ mũi

Tương tự như cảm cúm, sổ mũi ở trẻ xuất hiện nhiều nhất khi thời tiết giao mùa. Thậm chí việc sổ mũi của trẻ còn quen thuộc đến mức nhiều bậc phụ huynh tin rằng khi trẻ sổ mũi thì ngày mai sẽ… trở trời.

Để cải thiện tình trạng sổ mũi, uống nhiều nước ấm chính là giải pháp đầu tiên mẹ cần cho bé áp dụng. Những đồ uống nóng trong thời gian này sẽ kích thích dây thần kinh liên quan đến khoang miệng và mũi, giúp lưu thông khí huyết.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Tiếp theo, mẹ có thể pha nước nóng cùng gừng và nhỏ vào vài giọt tinh dầu, sau đó để bé ngả người và hít hơi nước. Việc xông hơi gừng và tinh dầu sẽ giúp dịch mũi của bé loãng ra, giảm nhanh chóng tình trạng sổ mũi. Một lưu ý nhỏ cho các mẹ là chúng ta không nên để trẻ xông hơi quá 3 phút để tránh bỏng hoặc làm tổn thương niêm mạc đường hô hấp. Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý giữ ấm tay chân và tai con, đồng thời cho con tắm nước ấm cùng vài lát gừng hoặc thảo mộc để giúp bé lưu thông khí huyết.

3. Ho có đờm

Sau khi xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt, sổ mũi, mẹ sẽ dễ nhận thấy bé có hiện tượng ho có đờm. Đây là hiện tượng ho đi kèm với chất dịch nhầy bị tống xuất ra khỏi đường hô hấp và đi theo đường mũi, miệng.

Mật ong luôn là bài thuốc dân gian được ưu tiên khi chữa bệnh ho có đờm. Không những thế, mật ong nguyên chất khi pha với nước ấm còn chứa thành phần Albumin và Pantothenic có tác dụng tốt trong việc kích thích hình tế bào mới, giúp làm lành và hỗ trợ cải thiện tổn thương bên trong niêm mạc họng.

Tiếp theo là một bài thuốc dân gian phổ biến: lá thường xuân. Loại cây này giúp phá vỡ sự tắc nghẽn hô hấp, giúp long đờm và và chất nhầy trong hệ thống phế quản.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Khi trẻ ho có đờm, sự hiệu nghiệm của gừng lại được chứng minh một lần nữa. Chỉ cần ép tỏi, đường nâu và gừng thành 1 hỗn hợp, sau đó cho bé uống, những triệu chứng ho khi có đờm sẽ giảm nhanh chóng.

Thế nhưng những phương thuốc trên vẫn có một khuyết điểm nhỏ đó là vị hơi nồng, đắng và có thể gây khó khăn trong việc cho con trẻ sử dụng. Khi bé có dấu hiệu ho, mẹ có thể lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Brauer Chesty Cough giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng khó chịu từ căn bệnh này. Với chiết xuất từ thành phần mật ong Manuka, cao khô lá thường xuân, cỏ xạ hương,… sản phẩm hỗ trợ tiêu nhầy, long đờm và giảm triệu chứng ho. Bên cạnh đó, Brauer Chesty Cough còn có hương vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với trẻ trên 2 tuổi. Đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua cho mẹ và bé khi thời tiết giao mùa ẩm ương.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading