Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Chất Echinacae là gì và có tác dụng gì?

 

1. Echinacea là gì?

 

Hình ảnh bài viết

 

Echinacea là một loài thực vật bản địa của vùng Bắc Mỹ thuộc họ hoa cúc, thường gọi là hoa cúc tím. Echinacea đã được sử dụng làm thuốc trong nhiều bộ tộc bản địa từ 400 năm trước.

Công dụng đầu tiên của nó mà con người sử dụng là để trị độc do rắn cắn, tiến sĩ Meyer người Mỹ là người đã điều trị thành công 613 ca bị rắn chuông cắn với hỗn hợp các thảo mộc địa phương (hoa cúc tím, hoa bia và cây ngải). Nhưng những thập kỉ sau này nó được biết đến để điều trị cảm lạnh, cảm cúm hay viêm đường hô hấp như nêu trên.

2. Một số công dụng của Echinacea

2.1. Kết hợp điều trị ung thư

Nghiên cứu tác dụng của Echinacea với bệnh ung thư não của Viện Y Quốc Gia Hoa Kỳ (NIH) cho thấy các hoạt chất có trong Echinacea có tác dụng cao trong việc chống lại khối u phát triển. Do đó, Echinacea có thể được sử dụng như một biện pháp điều trị ung thư tự nhiên đang được khuyến khích hiện nay.

2.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Với 10mg Echinacea trên 1kg trọng lượng cơ thể uống hàng ngày trong khoảng thời gian 10 ngày, có hiệu quả như một chất kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động.

Tạp chí Hindawi công bố tài liệu cho thấy Echinacea có hiệu quả điều trị cảm lạnh do Virus, trong đó tác động quan trọng nhất là chống lại các ổ nhiễm trùng.

2.3. Chống viêm, nhiễm

Viêm nhiễm là nguồn gốc của nhiều loại bệnh tật phát sinh. Sử dụng Echinacea có thể đảo ngược hoặc giảm bớt các loại viêm khác nhau.Viện y tế Quốc Gia Hoa Kỳ có nghiên cứu cho rằng Echinacea có tác dụng giảm viêm ở viêm màng bồ đào, viêm mắt. Đây là cơ sở cho các nhà khoa học sau này nghiên cứu lợi ích của nó trên các thể viêm mạng tính khác như viêm khớp dạng thấp.

2.4. Hiệu quả điều trị cảm cúm

 

Hình ảnh bài viết

 

Một chuyên đề nghiên cứu do Đại học Connecticut đưa ra cho kết quả: Echinacea giúp giảm nguy cơ cảm cúm 58% và giảm thời gian cảm cúm. Đây là phát hiện giúp nhu cầu sử dụng các thảo dược điều chế từ Echinacea đang tăng đột biến tại Mỹ.

2.5. Điều trị các bệnh viêm hô hấp

Do các tác dụng tăng cường miễn dịch và chống viêm, Echinacea thường được sử dụng trị các bệnh viêm đường hô hấp như: Viêm xoang cấp tính, cúm, hen suyễn, cảm lạnh, viêm họng, amidan, bạch hầu, ho gà,… và một số loại bệnh viêm đường hô hấp.

2.6. Giảm đau

Echinacea được xem là thuốc giảm đau tự nhiên đặc biệt hiệu quả trong các trường hợp: đau ruột, đau đầu, đau liên quan đến bệnh lậu, rắn cắn, đau họng, viêm amidan, đau răng,…

2.7. Tác dụng nhuận tràng

Echinacea có nhiều tác dụng có lợi cho các bệnh nhân có bệnh đường tiêu hóa, như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, tạo cảm giác dịu nhẹ ở bệnh nhân táo bón

Tuy nhiên, nên lưu ý tránh lạm dụng có thể gây tác dụng ngược lại.

2.8. Cải thiện sức khỏe cho da

Echinacea đã từng được các bộ tộc người Mỹ sử dụng để điều trị các bệnh về da: Chàm da, viêm da, vẩy nến, nhiễm trùng da, tái tạo da giúp nhanh liền sẹo các vết thương.

2.9. Cải thiện sức khỏe tâm thần

 

Hình ảnh bài viết

 

Một chi hoa cúc tím có tên là Echinacea Angustifolia ngoài tác dụng chống nhiễm trùng và chữa trị các bệnh đường hô hấp còn được cho là có lợi cho các bệnh nhân bị ADD/ ADHD ở cả người lớn và trẻ em, phù hợp cải thiện các rối loạn cảm xúc như: Lo lắng, phiền muộn, ám ảnh. Với khoảng 20mg mỗi ngày, chúng có thể giúp cải thiện và giảm bớt tình trạng lo âu rõ rệt.

3. Cảnh báo một số tác dụng phụ có thể có

Mặc dù tỷ lệ xảy ra tác dụng phụ khá nhỏ bình quân chỉ trên 2% số trường hợp (Chủ yếu ở người bị dị ứng các chi thuộc họ hoa cúc hoặc người lạm dụng và sử dụng trong thời gian dài), một số tác dụng phụ như:

- Đau bụng, tiêu chảy.

- Buồn nôn.

- Khó ngủ.

- Mỏi cơ, đau cơ.

- Đau đầu, chóng mặt.

- Ngứa, phát ban.

Ngoài ra, khi sử dụng Echinacea cần lưu ý các trường hợp:

- Đối với trẻ em: Tương đối an toàn với trẻ em 2-11 tuổi nếu sử dụng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, có khoảng 7% dị ứng với thành phần thảo dược và gây phát ban.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nên sử dụng Echinacea theo chỉ định của bác sĩ.

- Không nên dùng Echinacea khi uống các đồ uống có chứa năng lượng, cafein như café, cola, soda,… do có thể làm tăng tác dụng các đồ uống đấy gây tăng nhịp tim, bồn chồn, đau đầu, chóng mặt,…

- Không nên dùng Echinacea khi đang dùng các loại thuốc chữa các bệnh viêm hô hấp khác hoặc thuốc trị trầm cảm, đau nửa đầu, co giật, tim mạch, cao huyết áp, cholesterol cao, rối loạn cương dương,…

Hãy đến với Greenoly.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

 

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading