Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

Bầu Mấy Tháng Thì Uống Canxi? Uống Canxi Sớm Có Sao Không?

Bạn mới mang thai lần đầu, bạn phân vân không biết bầu mấy tháng thì uống canxi hiệu quả nhất?. Hãy cùng Greenoly giải đáp ngay bên dưới nhé!

Bạn biết đấy, Canxi vẫn luôn là nguồn khoáng chất quan trọng đối với cơ thể con người. Đặc biệt khi bạn mang thai, đây là thời điểm mà em bé đáng yêu trong bụng của bạn cần một hàm lượng canxi nhiều hơn người bình thường để có thể xây dựng lên xương và răng chắc khỏe. 

Canxi cũng là tiền đề giúp phát triển tim mạch, dây thần kinh, cơ bắp, làm giảm nguy cơ tăng huyết áp áp và tiền sản giật ở thai phụ. Vậy bầu mấy tháng thì uống canxi hiệu quả nhất? Mẹ bầu có thể uống canxi sớm ngay khi có thai được không?. Trong tin tức mẹ và bé của Chiaki hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những điều này nhé !

Canxi cho bà bầu quan trọng như thế nào? 

Khi mang thai, việc bổ sung sắt - canxi - vitamin tổng hợp (https://greenoly.vn/search?type=product&q=filter=(((titlespace:product%20contains%20vitamin%20t%E1%BB%95ng%20h%E1%BB%A3p)||(tag:product=vitamin%20t%E1%BB%95ng%20h%E1%BB%A3p)||(sku:product%20contains%20vitamin%20t%E1%BB%95ng%20h%E1%BB%A3p)))) hay DHA đều đóng một vai trò quan trọng. Các thành phần này có lợi trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi toàn diện, trước khi những thiên thần chính thức được ôm ấp trong vòng tay của cha mẹ. 

Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định, thai nhi phát triển xương và răng khỏe mạnh nhờ vào hàm lượng canxi được cung cấp đầy đủ từ cơ thể mẹ. Nguồn canxi quý báu cũng giúp các em bé có thể phát triển một trái tim khỏe ngay từ khi còn trong bụng. Canxi cũng là khoáng chất hình thành nên dây thần kinh, cơ bắp, phát triển nhịp tim bình thường và tạo nên khả năng đông máu. Đồng thời, khi thai phụ cung cấp một hàm lượng canxi thiết yếu và đầy đủ thì thành phần này sẽ giúp bà bầu giảm các nguy cơ liên quan đến cao huyết áp, tiền sản giật nguy hiểm. 

Thật đáng buồn nếu mẹ bầu không thể bổ sung canxi đầy đủ cho em bé khi mang thai, ngay cả việc bổ sung canxi trong chế độ ăn uống cũng không được đảm bảo. Điều này mang đến rất nhiều hệ lụy nguy hiểm liên quan đến chính cấu trúc xương của mẹ sau này, cũng như suy giảm sức khỏe thai phụ nghiêm trọng. 

Vậy bầu mấy tháng thì uống canxi? Hãy đọc tiếp để có được câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Hàm lượng canxi tối thiểu cần có trong thai kỳ 

Hình ảnh bài viết

 

Theo các thông tin về nghiên cứu sức khỏe mẹ và bé, phụ nữ sẽ cần một lượng canxi như nhau. Ngay cả khi họ đang mang thai, đang cho con bú hay không , tuy nhiên hàm lượng canxi dành cho phụ nữ sẽ thay đổi phụ thuộc vào độ tuổi. Cụ thể như: Phụ nữ từ 19 tuổi đến 50 tuổi cần khoảng 1000mg canxi/ ngày. Phụ nữ từ 18 tuổi trở xuống cần khoảng 1300 mg canxi/ ngày. 

Tuy nhiên, hầu hết các phụ nữ sẽ không được nhận đủ khoáng chất canxi mỗi ngày. Chính vì vậy mà bên cạnh việc bổ sung thêm viên uống canxi, các mẹ bầu cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn uống hằng ngày. Sữa và các sản phẩm phẩm từ sữa sẽ là nguồn canxi cung cấp hàng đầu. Ngoài ra còn có cá đóng hộp, ngũ cốc, nước trái cây, đồ uống có nguồn gốc từ đậu nành, gạo hay bánh mỳ cùng là nguồn bổ sung canxi cần thiết. 

Bà bầu mấy tháng thì uống canxi hiệu quả? 

Nhu cầu canxi trong quá trình mang thai sẽ không giống nhau, chúng sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Khi thai nhi càng phát triển, hàm lượng canxi bổ sung cần đạt tới hàm lượng tối thiểu, phù hợp với cơ thể. 

Trong đó: 3 tháng đầu thai kỳ: Thai phụ cần tới 800mg canxi/ ngày 3 tháng giữa thai kỳ: Thai phụ cần 1000mg canxi/ ngày 3 tháng cuối thai kỳ: Thai phụ cần 1500mg canxi/ ngày.

Bạn thấy đó, vào những tháng cuối của thai kỳ thì hàm lượng canxi cần nhiều hơn bình thường, đây là thời điểm phát triển nhanh chóng của em bé trong bụng. Do đó, lúc này thai phụ cần bổ sung canxi một cách đầy đủ, nếu thiếu canxi thì thai nhi sẽ phải lấy nguồn canxi chính từ cơ thể mẹ để phục vụ cho quá trình phát triển. 

Vậy bầu mấy tháng thì uống canxi? Theo các lời khuyên của bác sĩ, bên cạnh bổ sung thực phẩm giàu canxi thì các mẹ bầu cần bổ sung thêm các dòng sản phẩm thuốc canxi ở dạng viên hoặc dạng nước. Các sản phẩm bổ sung thêm canxi cần cung cấp đầy đủ hàm lượng từ 1000mg canxi trở lên, điều này cung cấp đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, có nhiều thai phụ thắc mắc rằng bầu 3 tháng đầu có nên uống canxi?. 

Thực tế, 3 tháng đầu thai kỳ thì hàm lượng canxi chưa cần quá nhiều vì chỉ đạt 800mg canxi/ ngày là đủ. Trong thời điểm này, các thai phụ có thể bổ sung thông qua thực phẩm sẽ tốt hơn để cơ thể mẹ làm quen dần với quá trình mang thai. Nếu sử dụng canxi quá nhiều trong những tháng đầu mang thai có thể gây nên tình trạng thừa canxi, có thể gây ảnh hưởng không tốt tới thai nhi và sức khỏe của người mẹ. 

Canxi uống lúc nào? Bà bầu uống canxi sớm có sao không? 

Canxi uống lúc nào?

Hình ảnh bài viết

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, canxi được bổ sung và hấp thụ tốt nhất vào buổi sáng. Đó là khoảng 7 - 8h sáng mỗi ngày, đây là thời điểm dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Đồng thời giảm các nguy cơ tích tụ canxi trong thận hay đường tiết niệu. Ngoài ra, các mẹ bầu nên bổ sung canxi sau khi ăn, tốt nhất là bữa sáng hoặc bữa trưa trước 3 giờ chiều. Tuyệt đối không bổ sung trước khi ăn để tránh gây nên các vấn đề ảnh hưởng đến dạ dày nhé. 

Bà bầu uống canxi sớm có sao không? 

Vì canxi quan trọng đối với cơ thể bà bầu, chính vì vậy mà nhiều thai phụ lựa chọn bổ sung canxi ngay khi biết mình mang thai. Vậy bà bầu uống canxi sớm có sao không? Đây có phải là quyết định đúng đắn?. 

Thực tế, việc bổ sung canxi cho bà bầu là điều nên làm và quan trọng, nhưng không phải bổ sung lúc nào cũng được nhé!. Bởi cơ thể sẽ đào thải một phần canxi ra ngoài nếu không được hấp thụ. Ngoài ra, hàm lượng canxi vào 3 tháng đầu thai nhi cần chỉ đạt 800mg canxi/ ngày. Do đó, nếu mẹ bầu bổ sung quá nhiều hoặc uống liên tục trong thời gian quá sớm sẽ có thể gây nên các hiện tượng lắng đọng canxi. Lúc này, bạn vô tình tạo nên áp lực cho dạ dày và thận. Bà bầu có thể gặp các phản ứng phụ như nôn nao, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, táo bón,... gây nên các ảnh hưởng không đáng có lên sức khỏe của thai nhi. 

Vì vậy, các thai phụ không nên bổ sung canxi quá sớm khi chưa có sự cho phép của bác sĩ nhé. Bầu mấy tháng thì uống canxi? Thời điểm tốt nhất là bắt đầu bổ sung vào tháng thứ 4 của thai kỳ. Trong trường hợp bạn muốn bổ sung canxi thêm cho cơ thể lúc mang thai, chúng tôi khuyên bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa về sinh sản. Thực hiện các xét nghiệm canxi cần thiết cho cơ thể, lúc này bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về hàm lượng canxi phù hợp với cơ thể của bạn nhé! Bà bầu nên uống canxi loại nào tốt? 

Hiện tại trên thị trường đang có 4 dòng canxi cho bà bầu nổi tiếng, quen thuộc, được nhiều mẹ bầu tin dùng nhất hiện nay. Cụ thể là: 

1. Canxi Chela-Calcium D3 dạng viên của Ba Lan 

Đây là dòng thực phẩm chức năng của thương hiệu OLIMP LABORATORIES Ba Lan. Mang tới khả năng cung cấp canxi và D3 cần thiết, hỗ trợ sức khỏe tối ưu, cải thiện các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là bổ sung canxi đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. 

Ưu điểm: 

Là thương hiệu khá nổi tiếng trong dòng viên bổ sung sắt, do đó khi ra mắt sản phẩm hỗ trợ bổ sung canxi khiến nhiều mẹ bầu tin tưởng, yêu thích lựa chọn. 

Thành phần của sản phẩm là Chela Calcium - đây là dòng canxi ion thế hệ mới. Do đó khả năng hấp thụ canxi vào cơ thế sẽ dễ dàng hơn Hỗ trợ giảm tối đa các vấn đề liên quan tới loãng xương, giúp hệ xương chắc khỏe 

Sản phẩm không gây lắng cặn, nhẹ dịu với hệ tiêu hóa. 

Đặc biệt không gây táo bón, dị ứng hay nóng trong khi sử dụng. Sản phẩm canxi có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú, thiếu niên dang giai đoạn phát triển chiều cao, người già

2. Ostelin Calcium & Vitamin D3 dạng viên của Úc 

Là dòng thương hiệu nổi tiếng đến từ Úc, có lẽ cũng là hình ảnh rất quen thuộc mà các bà bầu thường thấy trên các diễn đàn mang thai. Đây thực sự là sản phẩm bổ sung canxi quá phổ biến, được hầu hết các mẹ bầu tin dùng. Ưu điểm: Hàm lượng canxi cao, hỗ trợ bổ sung canxi và thành phần vitamin D3 cho cơ thể. Phù hợp với những phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và người cao tuổi Sản phẩm canxi Ostelin còn hỗ trợ xương chắc khỏe, thúc đẩy hình thành và phát triển xương khớp của thai nhi rất tốt. Viên uống không chứa Gluten, lành tính và không khiến người uống bị dị ứng. 

Bầu mấy tháng thì uống canxi Ostelin? Bà bầu nên bổ sung vào tháng thứ 4 của thai kỳ, nên uống sau bữa ăn sáng hoặc trưa. Trong quá trình sử dụng nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau và trái cây.

Tham khảo tại đây: https://greenoly.vn/products/ostelin-calcium-vitamin-d3-130-tablets

3. Canxi Osteocare Original dạng nước của Anh 

Trường hợp các mẹ bầu táo bón quá hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các sản phẩm canxi dạng viên. Chiaki khuyên bạn có thể đổi sang các dòng canxi nước để hỗ trợ việc hấp thụ canxi tốt hơn. 

Ưu điểm: 

Sản phẩm có cấu trúc dạng siro dễ sử dụng, có hương cam rất thơm ngon. 

Sản phẩm có thể hỗ trợ cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên, người lớn, phụ nữ mang thai và đang cho con bú đều có thể dùng được. 

Bên cạnh đó, canxi dạng nước Osteocare còn hỗ trợ phát triển xương và răng cho thai nhi, hỗ trợ răng chắc khỏe, tăng khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể. Sản phẩm không chứa Gluten, đậu phộng, cồn, lactose, hay màu nhân tạo do đó mà đối tượng các bà bầu có thể yên tâm sử dụng. 

4. Canxi Corbiere dạng nước của Việt Nam 

Cuối cùng là dòng Canxi dạng nước do việt Nam sản xuất, sản phẩm được thiết kế dạng ống thủy tinh, hỗ trợ bổ sung và hấp thụ canxi một cách tốt nhất. 

Ưu điểm: 

Thông thường, người tiêu dùng hơi e ngại với các sản phẩm thuốc nội do tính chất tác dụng chậm. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm Canxi dạng nước Corbiere này thì thai phụ sẽ thấy có sự thay đổi hoàn toàn. 

Sản phẩm hỗ trợ cung cấp hàm lượng dưỡng chất canxi cần thiết cho cơ thể. cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ xương, răng chắc khỏe. 

Bổ sung canxi cho thai phụ, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em và người cao tuổi. 

Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong sản phẩm sẽ giúp cải thiện các vấn đề liên quan tới bệnh loãng xương, thoái hóa xương khớp, viêm khớp,... mà người già thường gặp phải . 

Thực phẩm giàu canxi, mẹ bầu nên biết Đọc đến đây chắc hẳn các thai phụ đã biết được câu trả lời về bầu mấy tháng thì uống canxi rồi phải không?. Bên cạnh việc bổ sung viên uống, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích các mẹ bầu nạp thêm canxi bằng thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày. 

Một trong những thực phẩm giàu canxi mà mẹ bầu nên biết chính là: 

- Sữa chua 

- Nước cam 

- Cá mòi 

- Phô mai 

- Sữa và các sản phẩm từ sữa

- Ngũ cốc 

- Cải xoăn

- Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành 

- Cải ngọt 

- Nước cam 

- Hạt chia 

- Củ cải xanh 

- Súp lơ ... 

Một số lưu ý khi kết hợp canxi với sắt, DHA 

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu bên cạnh việc bổ sung canxi thì còn phải uống thêm các sản phẩm hỗ trợ khác như sắt, DHA, vitamin tổng hợp ,... Vậy sự kết hợp các chất đó với canxi sẽ như thế nào? Chúng có làm giảm hiệu quả canxi? 

Bầu mấy tháng thì uống canxi và dha? 

Như thông tin được nói trên đây thì canxi sẽ được bổ sung bắt đầu vào tháng thứ 4 của thai kỳ. Tuy nhiên, đối với DHA thì các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên bổ sung ngay khi biết mình có thai, hoặc trước khi thụ thai để cơ thể mẹ sẵn sàng nuôi dưỡng thai nhi được tốt nhất. 

Để DHA và canxi nạp vào cơ thể được hiệu quả nhất. Mẹ bầu nên thực hiện: Uống DHA trước hoặc ngay sau bữa ăn sáng/ trưa. Canxi nên uống sau ăn sáng/ trưa 30 phút. 

Có bầu mấy tháng thì uống sắt và canxi 

Nếu như canxi nên bắt đầu từ tam ca nguyệt thứ 2, thì sắt được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung trước khi mang thai 3 - 6 tháng và thực hiện uống sắt trong suốt quá trình mang thai. Để canxi và sắt được hấp thụ tốt nhất thì mẹ bầu cần thực hiện: Không nạp đồng thời canxi và sắt cùng lúc Nên uống sắt trước bữa ăn sáng/ trưa Uống canxi sau ăn 2 giờ. 

Bầu mấy tháng thì uống sữa bầu? 

Sữa bầu hỗ trợ thai phụ có nguồn dinh dưỡng dồi dào, thúc đẩy thai nhi phát triển. Do đó, mẹ bầu có thể uống sữa bầu hoặc sữa tươi không đường ngay khi biết tin mình mang thai. Đặc biệt, ở giai đoạn tuần thứ 4 thì mẹ bầu cần bổ sung lượng sữa cần thiết cho em bé. 

Bà bầu uống canxi đến tháng thứ mấy thì dừng? 

Canxi cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Do đó, trong quá trình mang thai thì mẹ bầu cần bổ sung canxi đầy đủ và vẫn tiếp tục bổ sung cho đến khi sau sinh 1 tháng thì dừng. Như bạn đọc thấy đấy, bầu mấy tháng thì uống canxi đã được giải đáp. 

Thông thường, vào tháng thứ 4 của thai kỳ thì người mẹ đã có thể nạp thêm canxi cho thai nhi của mình phát triển rồi. Mang đến hàm lượng dưỡng chất cho cả mẹ và bé đều khỏe. Trong suốt quá trình bổ sung canxi khi mang thai, mẹ bầu nếu thấy có điều gì bất thường hoặc quá táo bón thì có thể trao đổi với bác sĩ của mình nhé. 

Cuối cùng, hãy lựa chọn đơn vị uy tín để mua sản phẩm canxi chính hãng, uy tín và chất lượng. Greenoly vẫn luôn là đơn vị hỗ trợ cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé tốt nhất.

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading