Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

9 Cách Giảm Cân Bằng Gừng Vừa Nhanh Chóng Vừa An Toàn

Gừng - thứ gia vị có lẽ đã không còn quá xa lạ trong căn bếp của các gia đình Việt. Tuy nhiên ngoài tác dụng tăng hương vị cho các món ăn gia đình, gừng còn được biết đến với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Trong đó nổi bật là đặc tính giảm viêm, kích thích tiêu hóa và giảm sự thèm ăn, ngăn chặn cơn đói. Đây cũng là lý do tại sao, gừng ngày càng được nhiều chị em tận dụng để thúc đẩy quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn của mình. 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu về tác dụng giảm cân của gừng cũng như cách giảm cân bằng gừng vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn cũng đang muốn cải thiện cân nặng bằng các nguyên liệu thiên nhiên thì đừng bỏ qua, bạn nhé! 

Gừng có thể giúp giảm cân như thế nào? 

Gừng được cho là có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là gingerol và 6-paradol. 

Chất chống oxy hóa có chức năng giống như những người gìn giữ hòa bình của tế bào, vô hiệu hóa các phân tử gốc tự do không ổn định tích tụ trong cơ thể bạn theo thời gian. Nếu không được kiểm soát, các gốc tự do có thể tàn phá ở cấp độ vi mô, gây ra chứng viêm có thể góp phần làm tăng cân, tiểu đường loại 2 và bệnh tim. 

Một nghiên cứu năm 2013 trên chuột cho thấy gingerol và các chất chiết xuất từ gừng khác giúp giảm cân, giảm mỡ, cải thiện cholesterol HDL và bình thường hóa mức insulin. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 6-paradol giúp chuột đốt cháy nhiều chất béo hơn bằng cách kích hoạt chất béo nâu, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Về cơ bản, nó có thể gây ra phản ứng giống như bị lạnh, báo hiệu cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo và calo để làm ấm cơ thể.

Không chỉ đạt kết quả tốt khi thí nghiệm trên động vật, các thử nghiệm về tác dụng giảm cân của gừng trên người cũng cho những kết quả đầy hứa hẹn. 

Một đánh giá năm 2019 về các nghiên cứu với hơn 400 người cho thấy những người bổ sung chiết xuất gừng giảm cân nhiều hơn và có lượng đường trong máu tốt hơn những người không bổ sung. 

Một nghiên cứu khác năm 2019 cho thấy kết quả tương tự, với nhóm chiết xuất gừng giảm được nhiều cân và chất béo hơn đáng kể so với nhóm đối chứng. 

Một nghiên cứu nhỏ cũng cho thấy những người ăn gừng sẽ no lâu hơn so với những người không ăn. Với tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, việc tiêu thụ gừng có thể giúp bạn hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân vào cơ thể. Điều này sẽ rất có ích cho bạn trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc tiêu thụ gừng cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ vòng hông và vòng eo, hỗ trợ tốt cho việc loại bỏ mỡ thừa tại các khu vực này.

9 Cách giảm cân bằng gừng nhanh chóng, an toàn hiệu quả cao 

Dưới đây là 9 cách giảm cân bằng gừng được đánh giá cao hiện nay, bạn có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ giảm cân của mình, nhanh chóng cải thiện cân nặng, lấy lại vóc dáng thon gọn mà mình hằng mong ước. 

1. Uống trà gừng giảm cân 

Uống trà gừng là một trong những cách hiệu quả và đơn giản nhất để sử dụng gừng để giảm cân. Bạn có thể pha trà trước và bảo quản trong tủ lạnh cho tiện hoặc có thể pha tươi từng tách tùy theo sở thích. Tuy nhiên, để có hiệu quả giảm cân tốt nhất, trà gừng phải luôn nóng khi uống. Nước nóng sẽ kích thích các chất chống oxy hóa có trong gừng hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó cho hiệu quả tối ưu hơn. 

Hình ảnh bài viết

 

Cách pha trà gừng giảm cân: 

Bước 1: Cắt 1 miếng gừng có kích thước bằng ngón tay út của một người. 

Bước 2: Cho gừng đã cắt nhỏ vào 150ml nước sôi. 

Bước 3: Đun nhỏ lửa trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó lọc lấy nước uống.

Một số lưu ý khi sử dụng trà gừng giảm cân: 

Ngoài sử dụng gừng tươi, bạn cũng có thể sử dụng túi trà gừng pha sẵn có bán trên thị trường đều được. Tuy nhiên, trà gừng tươi vẫn được đánh giá cao hơn về hiệu quả giảm cân. 

Uống trà gừng khi còn nóng để có hiệu quả tốt nhất. 

Uống 1 cốc trà gừng trước bữa ăn mỗi ngày. 

Không dùng qua 4g gừng trong một ngày. Việc lạm dụng quá nhiều gừng có thể gây ra chứng ợ nóng hoặc khó chịu ở dạ dày. 

2. Trà gừng mật ong giảm cân 

Mật ong với tính ngọt không chỉ giúp làm dịu vị cay nóng của gừng mà còn góp phần đẩy nhanh hiệu quả giảm cân của bạn nhờ tác dụng kích thích các hormone ngăn chặn sự thèm ăn, hạn chế việc bạn nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân vào cơ thể.

Cách pha trà gừng mật ong giảm cân: 

Bước 1: Cắt 1 nhánh gừng nhỏ dài khoảng 2cm. Gọt vỏ và rửa sạch rồi dùng dao cắt nhánh gừng thành từng lát mỏng. 

Bước 2: Cho gừng vào một chiếc ly lớn. Đổ đầy nước sôi và hãm trong khoảng 10 phút. 

Bước 3: Cho thêm 1 muỗng canh mật ong vào khi nước còn ấm. Khuấy đều để hỗn hợp tan vào nhau. 

Một số lưu ý khi sử dụng trà gừng mật ong giảm cân: 

Sử dụng mật ong nguyên chất, không sử dụng mật ong pha đường hoặc mật ong kém chất lượng. 

Không lạm dụng trà gừng mật ong giảm cân, tránh nguy cơ gây nóng trong người 

Không dùng trà gừng mật ong giảm cân vào buổi tối, khi đang say nắng, sốt cao, người mắc bệnh dạ dày.

3. Gừng ngâm mật ong giảm cân 

Ngoài làm trà gừng mật ong giảm cân, bạn cũng có thể sử dụng gừng ngâm mật ong để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình, tận dụng tối đa tác dụng giảm cân từ gừng cũng như mật ong. 

Hình ảnh bài viết

 

Cách làm gừng ngâm mật ong giảm cân: 

Nguyên liệu: Gừng, chanh, mật ong nguyên chất. 

Thực hiện: 

Bước 1: Gừng để nguyên vỏ, rửa sạch bụi đất, thái thành từng lát mỏng rồi đem phơi khô. Chanh thái lát mỏng, bỏ hạt. 

Bước 2: Xếp chồng gừng đã phơi khô và chanh xen kẽ thành từng lớp vào một lọ thủy tinh sạch. 

Bước 3: Đổ thêm mật ong vào sao cho mật ong ngập gừng và chanh. Khuấy nhẹ để gừng và chanh thấm đều mật ong. 

Bước 4: Đậy kín nắp, ngâm tối thiểu 12 tiếng đồng hồ, tránh ánh nắng mặt trời. Quan sát nếu thấy chanh và gừng nổi lên, mật ong lắng xuống thì bạn có thể khuấy để hỗn hợp thấm đều.

Để giảm cân bằng gừng ngâm mật ong, bạn chỉ cần pha loãng khoảng 1 - 2 muỗng gừng ngâm mật ong vào ly nước ấm và uống đều đặn vào mỗi buổi sáng. 

4. Cách giảm cân bằng gừng và giấm táo 

Giấm táo cũng sở hữu những đặc tính giảm cân của riêng nó. Kết hợp giấm táo với gừng có thể giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và kháng huyết áp của cả hai thành phần. Ngoài ra, giấm táo còn giúp tăng cường lợi khuẩn, hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường ruột, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn. 

Cách thực hiện: 

Cách đơn giản nhất để giảm cân bằng gừng và giấm táo là trộn chúng với nhau. Bạn có thể pha trà gừng, sau đó cho thêm giấm táo vào khi trà nguội. Không cho giấm táo vào trà quá nóng, tránh làm mất tác dụng lợi khuẩn của giấm táo. 

Uống trà gừng giấm táo mỗi ngày một lần, vào buổi sáng trước khi ăn, để tận dụng tối đa lợi ích giảm cân.

5. Cách giảm cân bằng gừng và trà xanh 

Trà xanh là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm giảm cân nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và tăng cường tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Kết hợp gừng với trà xanh có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân, loại bỏ mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như ý.

Hình ảnh bài viết

 

Nguyên liệu: 

1 nắm trà xanh tươi 

1 củ gừng già tươi 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Rửa sạch trà xanh, để ráo nước. Rửa sạch gừng tươi, gọt vỏ rồi thái lát mỏng. 

Bước 2: Ngâm trà xanh với nước sôi trong khoảng 10 - 15 phút để các dưỡng chất có trong lá trà tan vào nước. 

Bước 3: Cho gừng đã thái lái vào ấm trà. Mỗi ngày uống 1 ly trà xanh gừng (vào buổi sáng, trưa hoặc tối) để hỗ trợ việc tiêu mỡ, giảm cân, cải thiện vóc dáng. 

6. Cách giảm cân bằng gừng và chanh 

Kết hợp gừng và chanh có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn thế nữa, cả gừng và nước chanh đều hoạt động như một chất ngăn chặn cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân vào cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cách thực hiện: 

Để giảm cân bằng gừng và chanh, bạn chỉ cần pha trà gừng rồi cho thêm 1 vắt chanh vào trà gừng là được. Cách này sẽ giúp bạn đủ nước và kéo dài cảm giác no lâu hơn. Có thể uống nước gừng chanh 2 - 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả giảm cân nhanh chóng và tối ưu hơn. 

7. Cách giảm cân bằng gừng và quế 

Quế có khả năng kích thích đốt cháy chất béo và giúp giảm cảm giác thèm ăn, vì nó có chứa các chất xơ làm tăng cảm giác no. Ngoài ra, quế còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm cholesterol, chất béo trung tính và huyết áp. Kết hợp gừng với quế có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân cho bạn.

Hình ảnh bài viết

 

Nguyên liệu: 

1 nhánh gừng 

1 thanh quế 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Gừng rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước cốt. 

Bước 2: Cho quế vào đun sôi với 300ml nước lọc. 

Bước 3: Hòa nước gừng vào nước quế. Uống nước gừng quế vào buổi sáng mỗi ngày để có hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

8. Cách giảm cân bằng gừng và nghệ 

Nghệ sở hữu khả năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, khi kết hợp với gừng có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân, loại bỏ mỡ thừa. Ngoài ra, nghệ còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng như cải thiện hệ thống miễn dịch, sản xuất hormone và tuần hoàn

Nguyên liệu: 

6 cốc nước 

1 củ gừng cắt lát mỏng vừa

1 củ nghệ cắt lát mỏng vừa 

1 quả chanh cắt lát 

⅛ muỗng cà phê tiêu đen

Mật ong 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Cho nước, gừng, nghệ, nửa lát chanh và hạt tiêu vào nồi. Đun sôi hỗn hợp, sau đó giảm nhiệt và để lửa nhỏ, tiếp tục đun trong khoảng 5 - 10 phút. 

Bước 2: Lọc lấy nước cho vào ly, cho thêm mật ong (nếm nếm tùy khẩu vị, chú ý không nên cho quá nhiều mật ong để có hiệu quả giảm cân tốt nhất). Cho 1 lát chanh tươi lên trên làm đẹp ly nước. Thưởng thức ngay hoặc để lạnh tùy thích. 

9. Cách giảm cân bằng gừng và sả 

Sả sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao khi kết hợp với gừng có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Từ đó, giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng của mình, lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Hình ảnh bài viết

 

Nguyên liệu: 

4 quả chanh tươi 

10 cây sả 

100g gừng 

500g đường phèn 

½ thìa muối

2,5 lít nước 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Tước vỏ ngoài của sả, cắt lá xanh phía trên, đập dập, cắt khúc 7-10 cm. Gừng rửa sạch, thái thành từng lát mỏng và đập dập. 

Bước 2: Cho 2,5 lít nước lọc, thêm 500g đường phèn (có thể giảm đường nếu bạn cần giảm cân), đun sôi nước, cho đường tan hết. 

Bước 3: Cho phần sả đã đập dập vào nồi, đun sôi khoảng 5 phút. Thêm gừng đập dập, 1/2 thìa muối, đun tiếp trong 1 phút rồi tắt bếp. 

Bước 4: Đậy nắp nồi trong 30 phút rồi vớt sả và gừng, đổ nước đun sôi qua lọc thêm một lần nữa để loại bỏ cặn còn sót lại rồi để nước nguội. 

Bước 5: Sau khi nước nguội, vắt thêm ít nước cốt chanh, tùy theo khẩu vị của mỗi người để thêm cho phù hợp. Có thể dùng ngay hoặc cho vào ngăn mát của tủ lạnh. 

Một số lưu ý khi sử dụng gừng để giảm cân 

Về cơ bản gừng an toàn với hầu hết với mọi người. Tuy nhiên việc lạm dụng gừng giảm cân cũng có thể mang đến một số tác dụng phụ như nóng trong, táo bón, đầy hơi. Do đó, điều quan trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra, bạn cần sử dụng gừng với liều lượng phù hợp, không lạm dụng, không dùng quá 4g gừng mỗi ngày. 

Gừng có thể làm tăng lưu lượng mật từ túi mật, cần thận trọng khi sử dụng người mắc bệnh túi mật.

Gừng có thể làm giảm độ nhớt của máu khi tiêu thụt với lượng lớn. Đối với những người mắc chứng máu khó đông hoặc thường xuyên sử dụng thuốc chống đông máu cần thận trọng khi sử dụng gừng giảm cân, tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để có hướng dẫn phù hợp.

Một số lợi ích khác của gừng 

Ngoài giảm cân, gừng cũng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng như: 

Giảm buồn nôn và nôn . Nó an toàn cho phụ nữ mang thai và bệnh nhân đang hóa trị 

Cải thiện tiêu hóa, chống ợ chua và đầy hơi 

Giảm lượng đường trong máu , vì nó làm tăng độ nhạy insulin và nó có tác dụng chống viêm trên cơ thể 

Ngăn ngừa một số loại ung thư và nâng cao khả năng miễn dịch , do gingerol và shogaol có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phá hủy của các gốc tự do đối với tế bào. 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tụy, đường tiêu hóa và ung thư đại trực tràng 

Chống lại các bệnh truyền nhiễm nhờ tác dụng khử trùng của nó 

Đào thải độc tố ra khỏi gan và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ 

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch, vì nó cải thiện lưu thông và nó có tác dụng chống oxy hóa 

Ngăn ngừa sỏi thận, do tác dụng lợi tiểu. 

Trên đây là một số cách giảm cân bằng gừng vừa nhanh chóng vừa hiệu quả đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe. Mong rằng qua bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng gừng giảm cân, tận dụng tối đa tác dụng giảm cân cũng như những giá trị sức khỏe mà gừng mang đến cho cơ thể, nhanh chóng cải thiện cân nặng, lấy lại vóc dáng thon gọn mà mình hằng mong ước. Chúc các bạn thành công!

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading