Tài khoản

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Hoặc đăng nhập bằng

5 Cách làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn bằng nguyên liệu tự nhiên

Nên làm sao để giúp mái tóc mọc nhanh dài và dày hơn trong thời gian ngắn nhất? Nên dùng những nguyên liệu tự nhiên nào để chăm sóc nuôi dưỡng mái tóc dài và dày đẹp, chắc bóng khỏe, suôn mượt từ chân tóc đến ngọn tóc?… luôn là quan tâm của các cô nàng bị tóc xơ yếu, thưa mỏng và dễ gãy rụng. Mời bạn cùng Greenoly đi tìm 5 cách làm mọc tóc nhanh dài và dày bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả dưới đây nhé.
Vì sao tóc mọc chậm và dễ bị gãy rụng tóc? 
Không phải tự nhiên mà bạn có cảm giác mái tóc của mình “mãi vẫn vậy” thậm chí là mỏng thưa dần, lượng tóc gãy rụng mỗi ngày càng nhiều lên. Điều gì cũng có lý do bên trong của nó. Và các nguyên nhân khiến mái tóc mọc chậm, lâu dài thậm chí bị rụng tóc nhiều cần phải kể đến như: 
Do căng thẳng, stress kéo dài 
Do bị thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể. 
Do việc lạm dụng các loại thuốc uốn, nhuộm tóc, tóc phải chịu nhiệt độ cao trong quá trình làm tóc. Đây là nguyên nhân gây rụng tóc , làm tóc khô xơ và mọc chậm từ bên ngoài hay gặp nhất. Do bị rối loạn nội tiết tố – sự dư thừa hormone DHT (Dihydrotestosterone) trong cơ thể. Đây được cho là tác nhân gây ra hơn 80% các trường hợp bị rụng tóc, hói đầu từ bên trong. 
Do độ tuổi: Theo các nghiên cứu cho thấy những người cao tuổi thường bị rụng tóc nhiều hơn, tóc lâu mọc và đồng thời có thể gãy rụng nhiều hơn so với thời trẻ. Nguyên nhân là do các nang tóc bị thoái hóa dần theo tuổi tác khiến vòng sinh trưởng của tóc diễn ra chậm và ngắn hơn. 
Do mang thai và sau sinh (ở phụ nữ)
Do yếu tố di truyền 
Do các loại bệnh tự miễn 
Do không biết cách chăm sóc tóc đúng
 
05 Cách làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn bằng nguyên liệu tự nhiên 
Dưới đây là 5 nguyên liệu tự nhiên có khả năng bổ sung các vitamin và dưỡng chất cho nang tóc thông qua da đầu từ đó giúp tóc mọc nhanh dài và nhanh dài hơn, bóng mượt hơn ngay tại nhà. Mời bạn cùng xem chi tiết cách làm nhé. 
Cách dưỡng tóc nhanh dài và dày với dầu dừa
Với thành phần chứa nhiều các vitamin có lợi: vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm và các loại axit amin tự nhiên như: Axit Lionleic, Axit Lauric, Axit Myristic… dầu dừa được biết đến với tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ dầu nhờn, bết dính trên bề mặt da đầu, dưỡng ẩm tóc, ngăn rụng tóc đồng thời giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất có lợi cho nang tóc phát triển khỏe mạnh, nhờ đó giúp kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hơn, lượng tóc con mọc nhiều hơn. 
Cách 1: Làm tóc nhanh dài dày bằng dầu dừa nguyên chất 
Dùng dầu dừa nguyên chất chiết vào lọ dạng xịt. 
Để sát vòi xịt vào chân tóc và xịt nhẹ để đảm bảo dầu dừa được tiếp xúc trực tiếp với chân tóc và da đầu. 
Xịt mỗi điểm cách nhau từ 2 – 3 cm/điểm trên toàn bộ da đầu. 
Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu 15 phút theo hình xoắn ốc để các vitamin và dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu vào các nang tóc hiệu quả hơn thông qua chân tóc. Nhờ đó giúp nuôi dưỡng nang tóc khỏe hơn, hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài hơn, mọc nhiều tóc con hơn và giảm rụng tóc hiệu quả. 
Dùng mũ chụp ủ tóc khoảng 20 phút thì gội lại bằng nước ấm và dầu gội tránh tóc bị bết dính.

Hình ảnh bài viết

 

Cách 2: Cách dưỡng tóc mau dài bằng dầu dừa và dầu Oliu 
Trộn đều dầu dừa và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1. 
Bạn gội sạch đầu và để tóc gần khô. Sau đó dùng hỗn hợp ủ tóc dầu dừa và dầu oliu thoa đều lên từng phần da đầu, thân tóc và chân tóc. 
Dùng lược răng thưa chải nhẹ nhàng từ chân tóc đến thân tóc để đảm bảo toàn bộ mái tóc đều được chăm sóc và các dưỡng chất thẩm thấu vào nang tóc hiệu quả hơn. 
Dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng 15 phút rồi quấn tóc lại, dùng 1 chiếc khăn ẩm quấn ủ mái tóc trong 60 – 90 phút. 
Chải lại tóc một lượt nữa, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội. 
Để tóc khô tự nhiên.
Cách làm tóc mau dài và dày bằng vitamin B1 
Nên làm thế nào để tóc mau dài? Hãy dùng thử vitamin B1. Vitamin B1 giúp kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hiệu quả nhờ khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên da đầu tốt hơn, nhờ đó nang tóc nhận thêm nhiều dinh dưỡng tổng hợp để làm tóc mọc dày và dài nhanh hơn. 
Vitamin B1 cũng có tác dụng chống oxy hóa mái tóc, làm sợi tóc chắc khỏe và đen bóng, hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc rụng quá nhiều . Ngoài ra, vitamin B1 còn là giải pháp hiệu quả biến mái tóc dầu, dễ bết dính của bạn gái thành mái tóc tơi đẹp bồng bềnh nhé. 
Cách 1: Dùng vitamin B1 ủ tóc giúp làm tóc nhanh dài và dày: 
Dùng 25 – 30 viên vitamin B1 hòa cùng một lượng nước vừa đủ cho B1 tan ra. 
Lấy nước B1 thoa đều lên chân tóc và da đầu. 
Tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc. Khi cảm thấy da đầu khô dần thì tiếp tục thoa vitamin B1 thêm lần 2. 
Sau đó quấn ủ tóc với khăn ẩm 30 phút thì gội sạch lại bằng nước ấm. 
Thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả mái tóc sau 6 – 8 tuần sử dụng.

Hình ảnh bài viết

 

Cách 2: Trộn vitamin B1 với dầu gội dùng gội đầu hàng tuần Cách này rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho khoảng 50 viên vitamin B1 vào dầu gội (nên chuẩn bị từ hôm trước vì viên B1 cần thời gian dài để có thể hút ẩm và hòa tan vào dầu gội). Khi viamin B1 mềm thì trộn đều và dùng gội hàng tuần thay dầu gội thường. Khi gội nhớ massage da đầu khoảng 10 phút để vitamin B1 thẩm thấu và nuôi dưỡng nang tóc tốt hơn. Gội lại bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên. Sau khi tóc đã khô, bạn có thể kết hợp xịt thêm tinh dầu bưởi giúp kích thích tóc mọc dài nhanh hơn đồng thời giúp lưu lại mùi hương dịu nhẹ cho mái tóc. 
Cách làm tóc mọc nhanh dài và dày với tinh dầu bưởi 
Không phải điều ngẫu nhiên mà từ xa xưa các mẹ, các chị đã biết lựa chọn vỏ bưởi gội đầu giúp mái tóc dài bóng mượt.
Với công dụng nuôi dưỡng tóc, kích thích làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc hói đầu khá hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

 

Cách mọc tóc nhanh dài bằng tinh dầu bưởi: 
Trước khi dùng tinh dầu bưởi, bạn gội sạch đầu và để tóc khô. Da đầu sạch giúp chân tóc thông thoáng, từ đó giúp làm tăng hiệu quả thẩm thấu tinh dầu bưởi vào nang tóc nhiều hơn. 
Chuẩn bị tinh dầu bưởi dạng lọ xịt có vòi xịt. Đặt sát vòi xịt vào chân tóc và xịt nhẹ. Xịt quanh da đầu với các điểm xịt cách nhau khoảng 2 cm. Sau đó massage da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu bưởi thẩm thấu vào nang tóc hiệu quả hơn. Không cần gội lại tóc khi dùng tinh dầu bưởi làm tóc mọc nhanh. Thực hiện 1 – 2 lần/ngày. Nên thực hiện tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ 
Ngoài tác dụng làm tóc mọc nhanh dài và dày, tinh dầu bưởi cũng có khả năng trị hói đầu. Bạn chỉ cần xịt tinh dầu bưởi vào vùng da đầu bị hói 4 lần/ngày để các nang tóc được phục hồi, từ đó giúp mọc lại tóc ở những vùng da đầu bị hói. 
Cách mọc tóc nhanh dày và dài bằng bia 
Bia được lên men chủ yếu từ mần lúa mạch nên trong bia giàu các dưỡng chất có lợi cho mái tóc như: vitamin B1, vitamin B12, vitamin H (biotin), magie, sắt… Ủ tóc bằng bia là cách làm bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng chăm sóc nang tóc khỏe mạnh hơn, nhờ đó giúp kích thích đẩy nhanh quá trình mọc tóc nhanh dày và dài hiệu quả. 
Hoạt chất Xanthohumol và Axit Iso-alpha-đắng trong bia có khả năng diệt khuẩn, tăng cường lớp biểu bì tóc, làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn, làm sợi tóc khỏe mạnh hơn đồng thời hỗ trợ điều trị rụng tóc .

Hình ảnh bài viết

Cách 1: 

Làm tóc mọc nhanh dày và dài bằng bia nguyên chất Đổ bia ra bát và để qua đêm (hoặc ít nhất trước 3h – 6h) để các hợp chất Carbon dioxide (loại hoạt chất khiến tóc bị yếu và sơ cứng) bay hơi hết. 

Bạn gội sạch đầu với dầu gội và để tóc khô. 

Dùng bia đã chuẩn bị làm ướt toàn bộ mái tóc, đặc biệt là chân tóc và da đầu. 

Massage da đầu nhẹ nhàng. Khi tóc bị khô có thể dùng bia làm ướt lại nhiều lần và massage (trong khoảng 10 – 15 phút). 

Dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 15 phút, sau đó gội sạch lại tóc bằng nước ấm. 

Cách 2: Dùng mặt nạ ủ tóc bia, mật ong và chuối chín làm tóc mọc nhanh dài 

Tán nhuyễn nửa quả chuối chín rồi đem trộn đều cùng 2 thìa cafe mật ong và nửa lon bia (đã được rót ra từ trước). 

Chia làm 2 phần. 

Dùng một phần mặt nạ bia vừa chuẩn bị thoa đều lên phần chân tóc, massage da đầu nhẹ nhàng để tăng hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh dày dài. 

Dùng phần còn lại tiếp thục thoa lên chân tóc và cả thân tóc. 

Dùng lược chải đều một lượt. 

Dùng mũ ủ chụp ủ tóc thêm 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm. Để tóc khô tự nhiên. 

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả sau 6 – 8 tuần sử dụng. 

Làm sao để tóc nhanh dài dày với dầu Oliu? 

Nói đến nguyên liệu tự nhiên làm tóc mọc nhanh dài và dày đồng thời giúp chữa rụng tóc thì không thể không kể tới dầu Oliu. Trong dầu Oliu có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của nang tóc, hỗ trợ làm tóc mọc nhanh dài và dày như: vitamin A, vitamin D, vitamin K, vitamin E; các loại chất béo có lời như omega 3, omega 6 và carotine… Các thành phần này không chỉ dưỡng tóc nhanh dài dày mà còn giúp chống oxy hóa bảo vệ mái tóc nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do có hại.

Hình ảnh bài viết

Cách 1: Làm tóc nhanh dài và dày bằng dầu oliu nguyên chất 

Bạn chuẩn bị một lượng dầu Oliu vừa đủ thoa lên toàn bộ chân tóc và da đầu. Hãy đảm bảo rằng dầu Oliu được tiếp xúc trực tiếp với da đầu và từng chân tóc nhé. 

Tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc 10 phút để các dưỡng chất trong dầu Oliu thẩm thấu vào nang tóc hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài tốt hơn. 

Sau đó tiến thoa thêm dầu Oliu ủ tóc lần 2 kết hợp dùng lược răng thưa chải đều mái tóc. 

Dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 30 phút thì gội sạch lại với nước ấm kèm dầu gội. Để tóc khô tự nhiên. 

Cách 2: Làm tóc nhanh dài bằng dầu Oliu, lòng đỏ trứng gà 

Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà + 2 thìa dầu oliu + 2 thìa mật ong + 1/2 thìa nước cốt chanh. Đánh tan với nhau để tạo thành mặt nạ ủ kích thích mọc tóc nhanh. 

Dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và thân tóc và massage nhẹ nhàng 10 phút. 

Sau đó dùng khăn ẩm quấn ủ tóc 20 phút để mặt nạ ủ có thời gian phát huy hiệu quả. 

Gội sạch lại tóc bằng dầu gội và nước ấm để tránh lòng đỏ trứng để lại mùi tanh. Hoặc bạn có thể kết hợp dùng tinh dầu bưởi xịt dưỡng tóc giúp lưu lại mùi thơm dịu nhẹ trên mái tóc cũng như góp phần giúp tóc mọc nhanh dài và dày hơn

Cách để tóc nhanh dài và dày hơn nhờ thói quen chăm sóc tóc đúng 

Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc bằng các loại mặt nạ ủ dưỡng ẩm tóc và viên uống kích thích mọc tóc thì các mẹo chăm sóc tóc đúng cách hàng ngày cũng là điều chị em không nên bỏ qua để sớm sở hữu một mái tóc nhanh dài và dày đẹp. 

Những thói quen tốt chị em có thể thực hiện mỗi ngày (hoặc mỗi tuần) để giúp chăm sóc tóc nhanh dài và dày hiệu quả như: 

Massage da đầu mỗi ngày 

Massage da đầu mỗi ngày là cách làm không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài hoạt động mà nó còn giúp làm tăng sự di chuyển máu đến các nang tóc, giúp cung cấp chất dinh dưỡng kích thích mọc tóc nhanh dài hơn.

Hình ảnh bài viết

Cách massage da đầu rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng 10 đầu ngón tay cào nhẹ nhàng theo hướng từ trán ra sau đỉnh đầu; từ 2 bên thái dương kéo sang đỉnh đầu; từ phía sau gáy kéo lên đỉnh đầu.

Thực hiện lần lượt trên toàn bộ da đầu khoảng từ 7 – 10 phút sẽ cảm nhận được cảm giác dễ chịu thoải mái ngay sau đó. Bạn nên thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi ngày, đặc biệt tốt khi áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Chải tóc bằng lược răng thưa 

Lược răng thưa giúp việc chải tóc dễ dàng hơn, làm giảm tình trạng tóc rối và rụng tóc vào buổi sáng sau thức dậy. Bên cạnh đó, cấu tạo của lược răng thưa với các chân răng to và giãn cách cũng gián tiếp giúp massage da đầu, kích thích tăng tuần hoàn máu đến nuôi dưỡng nang tóc giúp tóc mọc nhanh dài hơn. 

Bởi vậy thay vì lược thông thường, chị em nên thử chải tóc bằng lược răng thưa vào mỗi buổi sáng và cảm nhận hiệu quả nhé. 

Đổi loại dầu gội kích thích mọc tóc 

Chăm sóc tóc bằng mặt nạ ủ dưỡng tóc kết hợp với các loại dầu gội kích thích mọc tóc hàng tuần là một cách giúp tóc nhanh dài từ bên ngoài hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

Một số dòng dầu gội kích thích mọc tóc, dưỡng tóc nhanh dài khá nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: dầu gội Biotin & Collagen; dầu gội HairBurst For Longer Stronger Shampoo; dầu gội Tea Tree Special Shampoo; dầu gội Macadamia Natural Oil Rejuvenating Shampoo; dầu gội Davines Natural Tech Rebalancing…

Gội đầu với nước ấm/mát phù hợp theo mùa 

Nước gội đầu tiếp xúc trực tiếp với da đầu và chân tóc, vậy nên để tóc mềm mượt và tăng hiệu quả mọc tóc thì bạn nên dùng nước gội đầu ấm hoặc mát phù hợp theo từng mùa. 

Nếu là mùa đông bạn nên lựa chọn gội đầu bằng ấm khoảng từ 20 đến dưới 30 độ, không nên gội đầu bằng nước quá lạnh hoặc nước quá nóng vì đều gây ảnh hưởng không tốt đến da đầu và chân tóc. Nếu là mùa hè thì bạn nên dùng nước mát gội đầu.

Chăm sóc tóc đúng cách 

Một số thói quen chăm sóc tóc đúng cách cần lưu ý để giúp mái tóc mọc nhanh dài và dày bóng mượt hơn như: 

Chỉ nên gội đầu từ 2 – 4 lần/tuần. Không nên gội đầu quá nhiều.Trong quá trình gội đầu nên kết hợp massage da đầu để các thành phần dưỡng tóc trong dầu gội thẩm thấu nuôi dưỡng tóc nhanh dài và dày hiệu quả hơn. 

Dùng khăn cotton mềm để lau tóc sau khi gội. 

Chỉ nên sấy qua tóc, sau đó nên để tóc khô tự nhiên để không làm mất độ ẩm của tóc. Không buộc tóc quá chặt 

Hãy uống đủ nước từ khoảng 1,5 – 2 lit nước lọc mỗi ngày để bổ sung đủ chất khoáng cho cơ thể cũng như giữ độ ẩm tự nhiên cho tóc. Dùng gối mềm để quá trình lưu thông máu lên da đầu và nang tóc vẫn thuận lợi khi bạn ngủ. 

Hạn chế bị stress, căng thẳng. 

Hạn chế không để tóc phải tiếp xúc với các loại thuốc làm tóc, không uốn tạo kiểu tóc trong thời gian này nếu bạn muốn tóc mọc nhanh dài.

Hình ảnh bài viết

Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên 

Tưởng như “chẳng liên quan” nhưng việc cắt tỉa đuôi tóc 1 lần/tháng lại là việc giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và mau dài hơn bởi những đoạn tóc khô xơ chẻ ngọn đã được loại bỏ để nhường lại cho quá trình sản sinh chân tóc mới. 

Hãy bảo vệ mái tóc 

Tia nắng trực tiếp từ mặt trời là một tác nhân từ bên ngoài khiến mái tóc của bạn mọc chậm, dễ bị oxy hóa, hư tổn, khô xơ và gãy rụng tóc. Bởi vậy khi ra ngoài bạn hãy có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ để mái tóc của bạn bóng đẹp và phát triển khỏe mạnh như: dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc khi ra ngoài; mặc áo chống nắng để che chắn mái tóc khỏi tia cực tím (UV) có hại. 

Bổ sung đủ vitamin và dưỡng chất giúp mọc tóc 

Để giúp mái tóc dài và dày chắc khỏe, bóng mượt thì việc bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể là một điều tất yếu không thể bỏ qua. Vậy nên các chị em (đặc biệt là chị em đang trong quá trình giảm cân) hãy thiết lập lại một chế độ dinh dưỡng phù hợp cân bằng để đảm bảo sức khỏe cơ thể và sức khỏe mái tóc tốt nhất. 

Bạn nên tham khảo bổ sung các vitamin và dưỡng chất giúp tóc mọc nhanh dài dày, chắc khỏe như: vitamin nhóm B; Biotin; vitamin A, E, C, sắt, kẽm, magie, canxi… Các vitamin và khoáng chất này có trong nhiều loại rau củ tự nhiên như: cá hồi, cá mòi, lòng đỏ trứng gà, các loại gan động vật, tôm, cua, các loại hạt óc chó; hạnh nhân, hạt điều; rau cải xoong, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh…

Kết luận 

Trên đây là các cách giúp tóc nhanh dài và dày bằng mặt nạ ủ tóc, bằng viên uống mọc tóc và thói quen chăm sóc tóc hàng ngày mà rungtoc.vn tổng hợp được. Các cách này đều có thể kết hợp song song giúp đẩy nhanh hiệu quả kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc khỏe, giảm gãy rụng tóc. Tuy nhiên bởi là các nguyên liệu mọc tóc dài tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiệ

0
Về đầu trang
green check marked
Đã thêm vào giỏ!
123
Subtotal (6 items)
₫1,729,168
Includes all discounts
Loading